chi phí ps năm 2007, doanh thu 2008

Thảo luận trong 'QĐ 15 - Chế độ kế toán DN' bắt đầu bởi DHH, 20 Tháng hai 2008.

1,802 lượt xem

  1. DHH

    DHH Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    359
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    ha noi
    cty tớ thành lập t12/07, psinh một số chi phí và doanh thu nhưng phải sang T1/08 cty tớ mới mua được hoá đơn nên tớ viết hoá đơn tháng 1/08 cho phần doanh thu 2007,
    vậy cho tớ hỏi phần chi phí ps lq đến khoản doanh thu đó sẽ chuyển sang năm 2008 để tương ứng với phần doanh thu đó có đúng kg ?
    nếu chuyển chi phí sang năm 2008 thì hạch toán như thế nào, năm 2007 có phải làm bút toán gì kg , hay là vì chuyển sang năm 2008 rồi thì kg cần hạch toán gì nữa
     
    #1
  2. ThanhGiong

    ThanhGiong OnlyLov3

    Bài viết:
    395
    Đã được thích:
    9
    Nơi ở:
    Hải Dương thân yêu!
    Mình không hiểu các CP đó là gì? Nếu các CP đó liên quan đến việc trực tiếp tạo ra Doanh thu mà bạn xuất hoá đơn thang 1/08 thì bạn có thể làm như sau:
    Tháng 12: Nợ 142,Nợ 133(nếu có)/C111,112,331...
    Tháng 1/08: Nợ 641,642.../C142
    Thân
     
    #2
  3. DHH

    DHH Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    359
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    ha noi
    [P1:cty tớ có một chiếc ôtô dùng cho cả việc chở hàng , đi giao dịch.... tất cả mọi việc đều dùng cái xe đó, tớ định sẽ pbổ tiền xăng xe cho phần doanh thu đó, phần còn lại thì phân bổ vào đâu bạn nhỉ, cách phân bổ như thế nào ?

    P2:ngoài ra vào tháng 1 cty tớ mua mấy cái máy tính nhưng kg có hoá đơn, mãi đến tháng 2 sếp tớ mới chấp nhận trả thêm tiền để viết hoá đơn nên mặc dù mua T1 nhưng hoá đơn lại ghi tháng 2, vậy hạch toán như thế nào đây, phải ghi vào những chứng từ sổ sách nào cho những nghiệm vụ psinh trên.(P1,P2)
     
    #3
  4. Viet Huong

    Viet Huong TV Ban Quản Trị / Admin

    Bài viết:
    3,070
    Đã được thích:
    1,008
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Phần còn lại chắc chắn phải đưa vào 642 rồi.

    Khi mua máy tính chưa có HĐ vẫn hạch tóan bình thường. Chi phí có thể trích ngay (khấu hao TSCĐ nếu trị giá đủ để được coi là TSCĐ, nếu không thì áp dụng PP phân bổ CCDC). Khi có HĐ thì mới báo cáo thuế.

    Chú ý: trong trường hợp mua TSCĐ hoặc CCDC mà không có hóa đơn thì vẫn hạch tóan bình thường nhưng khi quyết tóan thuế TNDN thì lọai bỏ phần chi phí liên quan đã phân bổ để xác định CP hợp lý khi tính thuế TNDN.
     
    #4

Chia sẻ trang này