bảng cân đối thử

  • Thread starter maiphuong
  • Ngày gửi
M

maiphuong

Guest
Hiện nay mình đang hoc môn kế toán quốc tế,trong đó giảng viên có trình bày về bảng cân đối thử.Qua bảng cân đói thử này,chúng ta có thể điều chỉnh được lãi theo xu hướng tăng lên hoặc hạ thấp xuống bằng các bút toán điều chỉnh .Ví dụ :để giảm lãi,ta phải điều chỉnh tăng chi phí bằng cách điều chỉnh các tài khoản 142 ,335.Mình không hiêu bản chất của việc lam này?Tại sao lại phải điều chỉnh tren 2 tài khoan này mà ko điều chỉnh trên các tài khoản khác?Khi điều chỉnh trên 2 tài khoản này thì vấn đề cần lưu ý là gì? :1luvu:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
S

SuspenseAC

Guest
Ko nhất thiết là 2 TK này. Muốn tăng giảm lãi ghi có/nợ doanh thu/chi phí và ghi đối ứng vào đâu đó cũng được. Ko cần 142 hay 335.

maiphuong nói:
để giảm lãi,ta phải điều chỉnh tăng chi phí bằng cách điều chỉnh các tài khoản 142 ,335.Mình không hiêu bản chất của việc lam này?Tại sao lại phải điều chỉnh tren 2 tài khoan này mà ko điều chỉnh trên các tài khoản khác?Khi điều chỉnh trên 2 tài khoản này thì vấn đề cần lưu ý là gì? :1luvu:
 
F

Face_to_destiny

Trung cấp
26/9/04
113
0
0
42
In the end...
Bản chất của 2 TK này là phân bổ được doanh thu hoặc chi phí trong dài hạn,mà khoản phân bổ này tuỳ thuộc vào quyết định của DN. Nên bạn có thể điều chỉnh được lãi
VD: Doanh thu : 100tr,chi phí SX-KD trong tháng là 75tr. Chi phí chờ kết chuyển trên 142 là 120tr. Khi đó, bạn có thể quyết định kết chuyển chi phí từ 142 vào 621,622,627... là bao nhiêu để khoản lãi là hợp lí. Thậm chí bạn sẽ ko phải đóng thuế TNDN nữa kia...Song khoản đó cũng vừa phải để cục thuế còn chấp nhận được.
Cũng tương tự như vậy đối với TK 335, bạn thử tìm hiểu xem nhé...
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA