định khoản nghiệp vụ

Thảo luận trong 'Pháp luật kinh doanh' bắt đầu bởi huyennhu83, 1 Tháng mười 2004.

3,114 lượt xem

  1. huyennhu83

    huyennhu83 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    vinh city
    mình có 1 nghiệp vụ như thế này: Đơn vị A mua NVL,hoá đơn chưa về ,hàng thì đã về nhưng lại chưa làm thủ tục nhập kho ,và đơn vi chưa thanh toán tiền hàng. Liệu định khoản như thế này có được không? ĐK: Nợ TK 151
    Có TK 331

    Mình nghĩ khi chưa co 1 chứng từ nào cả thì sao co thể ghi nhận được?
     
    #1
  2. The_Gaint

    The_Gaint Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    hcm
    Mình nghĩ bạn định khoản như vậy cũng được,trong quá trình vận chuyển sẽ có chứng từ Phiếu xuất kho kiêm vận chuyển nội bộ của bên bán do đó khi nào nhập kho thì định khoản chuyển từ 151 sang 152.
     
    #2
  3. huyennhu83

    huyennhu83 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    vinh city
    lúc nghiệp vụ kinh tế phát sinh mà đã phản ánh như thế,nếu thế thì đến cuối kì hoá đơn chưa về,hàng cũng chưa về thì phản ánh như thế nào?
     
    #3
  4. kinglove

    kinglove Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    trong tháng, nếu có trường hợp đó thì kế toán...ko làm gì cả, lưu các chứng từ lại. Nếu trong tháng đó, hoá đơn về thì cho vào 152, 156, còn nếu hoá đơn chưa về kịp trong tháng thì đưa vào 151 Hàng mua đang đi đường. Chỉ có vậy thôi.
     
    #4
  5. DOTHAIDUONG

    DOTHAIDUONG Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    tphcm
    trường hợp không co hoá đơn thi cần phải cẩn thận.Nếu như định khoản vào TK 152 thì nếu như cuối kỳ không co hoá đơn thì sao?Trong quá trình vận chuyển lưu kho se phát sinh chứng từ thì phải làm sao?
     
    #5
  6. thientruong

    thientruong Guest

    Huyền nhu oi!!!bạn đã định khoản chưa đúng ,vì hàng mua đã về rồi mà, bạn cứ định khoản, nợ 152 và có 331, khi nào chứng từ hoá đơn về thì bạn làm phiếu chi thanh toán, Nợ 331 và có 111, xong lấy hoá đơn kẹp vào chứng từ nhập mà bạn đã làm, thế là xong.
     
    #6
  7. huyennhu83

    huyennhu83 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    vinh city
    tuy hàng đã về nhưng mà vẫn chưa làm thủ tục nhập kho, chỉ khi nào có phiếu nhập kho thì mới được ghi nhận vào TK152 chứ? có lẽ là phải chờ làm thủ tục nhập kho xong, khi có phiếu nhập kho rồi mới ĐK
     
    #7
  8. SUNF

    SUNF Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    176
    Đã được thích:
    4
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Đây không phải là vấn đề của Kế toán. Vấn đề là hệ thống quản lý nội bộ của công ty đang có vấn đề. Hàng về mà không có thủ tục nhập kho thì không ổn. Cho dù làm thêm, cho dù nửa đêm phải dựng thủ kho dậy, thì kiểu gì cũng phải hoàn tất ít nhất là phiếu nhập kho để chuyển lên cho Kế toán.

    SUNF nghĩ, trường hợp này, bạn không nên lo lắng về chuyện định khỏan. Bạn nên gửi thẳng yêu cầu tới ban giám đốc, trình bầy rõ chuyện sai nguyên tắc quản lý trầm trọng. Cực chẳng đã, hẵng tính chuyện work around (đi vòng) để định khoản treo tạm thời.
     
    #8
  9. WhoamI

    WhoamI Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    534
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Cố lên, cứ đi rồi sẽ tới!
    #9

Chia sẻ trang này