Vốn Kinh Doanh

  • Thread starter ngphe
  • Ngày gửi
N

ngphe

Guest
23/4/03
20
0
0
Đối với công ty TNHH 2 thành viên, được phép rút bớt vốn kinh doanh với điều kiện như thế nào? Nhờ các bác Admin hay bác nào biết chỉ hộ nhé, nếu cho luôn văn bản quy định hướng dẫn thì càng tốt. Cảm ơn các bác trước!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
SUNF

SUNF

Trung cấp
2/10/03
176
4
0
52
Hà Nội
Với điều kiện là bạn phải làm lại Giấy đăng ký kinh doanh. Đơn giản lắm. Bạn cứ lên Phòng đăng ký kinh doanh hỏi, là họ sẽ cho bạn mẫu giấy tờ thôi. Bạn biết chỗ đó không? Hình như là 319 Kim Mã. Số thì tôi không nhớ chính xác, nhưng phố thì Kim Mã đấy. Đi từ dưới Daewoo lên thì gần đến lối rẽ sang Ngọc Khánh, bên tay phải.
 
N

ngphe

Guest
23/4/03
20
0
0
Chỉ đơn giảm vậy thôi sao! Nếu như vậy thì trong trường hợp một DN có vấn đề về tài chính hoặc sắp phá sản (đang có số nợ rất lớn) thì cổ đông cho bán đi một số máy móc thiết bị và những tài sản khác sau đó rút bớt vốn ra thì sao? Cảm ơn SUNF nhé!
 
SUNF

SUNF

Trung cấp
2/10/03
176
4
0
52
Hà Nội
Trường hợp đó thì hồ sơ chắc phải chuyển sang bên... cảnh sát kinh tế :)
Nói đùa thế, chứ về nguyên tắc, doanh nghiệp có quyền tự chủ. Rút vốn, hay tăng vốn, hoàn toàn do hội đồng quản trị hay hội đồng thành viên quyết định. Thực chất, vốn, nếu là vốn pháp định, thì ý nghĩa lớn nhất của nó là phần trách nhiệm các cổ đông, hay thành viên đóng góp vào. Và theo luật, họ chỉ phải chịu TRÁCH NHIỆM TÀI CHÍNH chính bằng số vốn họ đóng góp. Tuy nhiên, nếu giả sử họ vay nợ, rút vốn, rồi không trả nợ được, thì về nguyên tắc, họ phải chịu trách nhiệm chỉ bằng phần vốn góp. nghĩa là công ty và tài sản của công ty có thể bị đem phát mại, trả cho ngân hàng. Nhưng thực sự nếu có hành vi ý đồ lừa đảo, thì đây không còn đơn thuần là trách nhiệm tài chính. Lúc đó thực sự, hồ sơ sẽ được chuyển qua bên hình sự rồi.

Thân.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA