Quên khai thuế

  • Thread starter le thi mai
  • Ngày gửi
L

le thi mai

Thành viên sơ cấp
4/10/07
71
0
0
HN
#1
Chào cả nhà
Mình quên khai HĐ đầu vào hàng hoá quá 3 tháng rồi, hoá đơn đó mình định khoản như thế nào:
GTHH: 10.000.000, VAT: 500.000,tổng GTHT: 10.500.000
Nợ 156 10.500.000
Có 331 10.500.000
hay ĐK:
Nợ 156 10.000.000
Nợ 431(421) 500.000
Có 331 10.500.000
mong các bạn chỉ giúp
bên mình năm vừa rồi lãi sau thuế 1 tỷ 600 triệu, Doanh thu 16 tỷ mình có 1 HĐ về quà tặng cho khách hàng 35.000.000 mình muốn hỏi bạn nào có kinh nghiệm chỉ giúp mình có nên phân bổ 35 triệu đó vào các tháng không hay chi luôn 1 lần với DT và lãi như trên
 
T

thanhhung

LQT
#2
Chào cả nhà
Mình quên khai HĐ đầu vào hàng hoá quá 3 tháng rồi, hoá đơn đó mình định khoản như thế nào:
GTHH: 10.000.000, VAT: 500.000,tổng GTHT: 10.500.000
Nợ 156 10.500.000
Có 331 10.500.000

hay ĐK:
Nợ 156 10.000.000
Nợ 431(421) 500.000
Có 331 10.500.000
mong các bạn chỉ giúp
Đưa vào giá trị hàng hoá (156) cũng được hoặc có thể đưa vào chi phí quản lý cũng được.

bên mình năm vừa rồi lãi sau thuế 1 tỷ 600 triệu, Doanh thu 16 tỷ mình có 1 HĐ về quà tặng cho khách hàng 35.000.000 mình muốn hỏi bạn nào có kinh nghiệm chỉ giúp mình có nên phân bổ 35 triệu đó vào các tháng không hay chi luôn 1 lần với DT và lãi như trên
Bạn nên nhớ việc phân bổ chi phí chỉ khi nào chi phí đó ảnh hưởng đến kết quả sản xuất kinh doanh của nhiều kỳ vì vậy tuỳ theo tính chất và mức độ của chi phí mà phân bổ phù hợp.
 

Thành viên trực tuyến

  • lepvanthanh33

Xem nhiều