Xuất hoá đơn không đúng ngành nghề

  • Thread starter kxdn
  • Ngày gửi
K

kxdn

Guest
15/2/08
2
0
0
Da Nang
Chi nhánh bọn mình kinh doanh lữ hành. Một trong những hoạt động là cho thuê xe, mặc dù CN thực sự chưa có xe và cũng không đăng ký kinh doanh vận tải khách theo hợp đồng trên giấy Đăng ký kinh doanh.

Khi khách yêu cầu xuất hoá đơn thì bên mình vẫn xuất với thuế GTGT 5%. Khi xuất thì cũng có hỏi ý kiến bên Thuế thì được trả lời là nếu có hoá đơn đầu vào thì mình có thể xuất đầu ra tương ứng. Hic nhưng anh kế toán trưởng bên mình nói như vây là sai. Có ai cũng rơi vào tình trạng này giúp mình với.

Mà có phải bên Thuế người ta không quan tâm đến việc mình xuất hoá đơn có đúng ngành nghề đăng ký kinh doanh hay không, vì đó là công việc của bên quản lý thị trường? Mà có bao giờ họ viếng thăm các DN sản xuất hay dịch vụ đâu, thường chỉ bên thương mại thôi mà.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
kunkun

kunkun

(_ __')
18/9/07
467
0
16
Hồ Chí Minh
bạn phải nói rõ c.ty bạn lình vực kinh doanh thế nào?? TM - DV - DL hay gì đó và cái nội dung hoá đơn xuất thế nào. dúng theo nguyên tác là có đầu vào mới có đầu ra, còn trường hợp bạn thuê xe đó của tư nhấn ( có hợp đồng ) rùi đem cho thuê lại thì khác àh ngen.!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA