Bảng kê bán lẻ hàng hoá

  • Thread starter Nguyen Thi Thanh Huyen
  • Ngày gửi
N

Nguyen Thi Thanh Huyen

Guest
6/9/04
127
0
0
Hue
Em có thắc mắc này xin được hỏi các anh chi trong diễn đàn: Bảng kê bán lẻ hàng hoá chỉ là chứng từ được lập thay cho hoá đơn bán lẻ trong trường hợp cửa hàng bán lẻ bán hàng có giá trị < 100.000đ, hay chính là chứng từ do nhân viên tại các quầy bán lẻ lập để làm căn cứ cho đơn vị kinh doanh thương mại ghi nhận doanh thu của hàng bán lẻ.
Và cho em hỏi một ý nữa: vậy trong trường hợp bán lẻ, chứng từ nào làm căn cứ để ghi nhận giá vốn hàng bán ạ? vì theo em được biết, khi xuất bán lẻ hàng hoá, tại các quầy bán lẻ không lập phiêu xuất kho ngay.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

HyperVN

<b>Phu hót rác</b>
17/3/03
1,833
16
0
47
Hải Phòng
www.webketoan.vn
Bảng kê bán lẻ hàng hoá là chứng từ ban đầu làm căn cứ để viết hoá đơn bán hàng (hoá đơn tài chính), phiếu xuất kho và các thủ tục xử lý kho hàng khác. Bảng kê bán lẻ thường được thống kê và khoá sổ vào cuối mỗi ca hoặc mỗi ngày tuỳ theo phương pháp quản lý của cửa hàng.

Trường hợp bán hàng trong siêu thị hoặc bán lẻ thông thường bảng kê bán lẻ không thể hiện tính hữu dụng bằng sổ giao ca. Sổ giao ca mới thể hiện đầy đủ mọi thông tin trong một ca bán hàng: số lượng tồn đầu, tồn cuối, số lượng thực xuất, lượng thu tiền, lượng cho nợ vv.. người bán trong ca, sổ giao ca cũng đồng thời thể hiện trách nhiệm của từng ca bán với tài sản vật chất có trong cửa hàng. Nếu muốn tìm hiểu thêm về nội dung sổ giao ca (cái mà chẳng bao giờ thấy trong nội dung học tại trường) thì tôi xin bàn thêm với bạn.
 
S

Sea Emperor

Guest
20/8/04
5
0
0
41
Ho Chi Minh City
Anh HyperVn ơi, em cũng đang thắc mắc về việc quản ly1ha1ng bán tại siêu thị, anh nói rõ hơn phần sổ giao ca nhé, nếu có tài liệu anh gửi cho em theo địa chỉ mail seaemperor2002@yahoo.com nha
cám ơn nhiều
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA