Thành lập chi nhánh khác tỉnh hạch toán độc lập hay phụ thuộc?

  • Thread starter kitty2008
  • Ngày gửi
K

kitty2008

Trung cấp
12/1/08
54
0
0
TPHCM
Chào các anh chị và các bạn,
Mình mới tham gia diễn đàn nên không biết rõ lắm, hồi sáng có gửi bài nhưng không gõ dấu nên bài ở mục vi phạm. Mình là nhân viên kế toán mới tại công ty nên có một số điều muốn nhờ các anh chị và các bạn chỉ giúp:

1. Do trước đây là cơ sở sản xuất hàng (nộp thuế khoán) ở thành phố và có cửa hàng bán hàng ở nơi khác cũng trong TP (cá nhân khác đứng tên - nộp thuế khoán). Cơ sở (đã hoàn tất thủ tục về thuế) giải thể chuyển sang thành lập Công ty TNHH ở tỉnh khác, cửa hàng vẫn bán ở TP. Vậy công ty sản xuất hàng bán hàng cho cửa hàng và cửa hàng bán lẻ cho khách hàng có hợp lệ không?
2. Công ty nếu thành lập chi nhánh khác tỉnh thì nên hạch toán độc lập hay phụ thuộc thì có lợi cho dnghiệp hơn? Thủ tục thế nào? Các loại thuế nộp tại chi nhánh và cty, chứng từ vận chuyển hàng trên đường từ Cty về chi nhánh (trong mỗi trường hợp hạch toán độc lập hay phụ thuộc?), nếu không lập chi nhánh mà chỉ mở kho ở TP có được không?
3. Thủ tục đăng ký lao động và đăng ký hình thức ghi sổ kế toán với cơ quan thuế ra sao, nhờ các anh chị chỉ giúp. (thành lập từ năm 2006, đến năm 2008 mới đăng ký có sao không, do năm 2007 đang xây dựng)

Chúc vui, cám ơn nhiều nhiều.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA