Báo cáo thuế trên thực tế ?

  • Thread starter vinamilk
  • Ngày gửi
V

vinamilk

Guest
Xin hỏi các anh chị đã đi làm là trên thực tế, quy trình để tạo ra một cáo cáo thuế là như thế nào ( bắt đầu từ những hoá đơn GTGT ) ? Bao gồm những nghiệp vụ gì? Cách thực hiên trên Excel hay trên đâu ?
Em xin chân thành cảm ơn !
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
vu minh

vu minh

Cao cấp
21/9/04
389
0
0
TPHCM
Hàng tháng bạn phải làm bộ báo cáo thuế gồm: Bảng kê hoá đơn hàng hoá mua vào, Bảng kê hoá đơn hàng hoá bán ra, Tờ khai thuế GTGT. Các báo cáo này được lập dựa trên các hoá đơn GTGT khi mua vào hay bán ra, và căn cứ vào việc theo dõi chi tiết các hoá đơn bán ra cũng như trên các TK có liên quan như 1331,3331, 511, 512.

Riêng đ/v Tờ khai thuế GTGT bạn làm theo mẫu trên dĩa CD mà Chi cục thuế phát cho cơ quan bạn.
 
N

Nguyen Hang

Tôi là người kiên nhẫn...
20/8/04
243
2
0
Pleiku
vu minh nói:
Hàng tháng bạn phải làm bộ báo cáo thuế gồm: Bảng kê hoá đơn hàng hoá mua vào, Bảng kê hoá đơn hàng hoá bán ra, Tờ khai thuế GTGT.
Báo cáo thuế tháng cơ bản gồm 4 mẫu. U còn thiếu Báo cáo tình hình sử dụng hoá đơn :biggrin:
 
M

MALILA

Guest
Quản lý thuế cơ quan bạn là cấp nào (Cục hay Chi cục)?
Bạn đừng quên mổi cấp có yêu cầu CĐBCT không như nhau, về cơ bản là 4 mẩu (không thể thiếu), ngoài ra còn có thêm : Bảng kê NXT-HH-NVL, Tình hình thực hiện HĐKT, BC sử dụng giấy nộp tiền vào NSNN (TM, CK) nếu cơ quan bạn có nghiệp vụ XNK thường xuyên phát sinh. Nói chung "thà dư chứ đừng thiếu". Đa phần thuộc về mẩu biểu BCT thường thực hiện trên EXCEL. Hảy vững bước !
 
vu minh

vu minh

Cao cấp
21/9/04
389
0
0
TPHCM
Nguyen Hang nói:
Báo cáo thuế tháng cơ bản gồm 4 mẫu. U còn thiếu Báo cáo tình hình sử dụng hoá đơn :biggrin:
Cảm ơn bạn Nguyen Hang đã nhắc nhở kịp thời.
 
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,030
410
83
46
Ninh Thuận
Nếu Công ty của các bạn thuộc chi cục thuế các quận quản lý thì hiện nay đã có đĩa phần mềm cho các biểu mẫu từ 02 đến 06 để các bác thuế tiện việc kiểm tra hoá đơn bằng mã vạch (hóa đơn thật, giả và cả hoá đơn không còn giá trị sử dụng nữa).
 
M

MALILA

Guest
Ở TP.HCM,hiện tại chỉ có CCT quận 7 là áp dụng mã vạch cho các mẩu MV-BR,các quận khác thì chưa thấy, mẩu 01 in phun vẫn được một số quận chấp nhận.Còn ở Cục thuế TP thì có thay đổi chút xíu, nộp thêm bản thuyết trình cho mẩu 01 (không nộp bản TT cũng chẳng thấy nói gì !!!).
 
G

gift

Guest
23/10/04
32
0
0
vung tau
em muốn hỏi là em mới vào nghề chưa lâu, công ty em là một công ty nhỏ chỉ có một giám đốc và một kế toán, nên mọi công việc kế toán đều do em làm hiện giờ em đang làm báo cáo thuế tháng mười nhưng em ko rõ là nếu em ký tên ở người lập biểu , còn chổ kế toán trưởng để trống có sao ko,và các trách nhiệm của em về công việc kế toán đối với cơ quan thuế và pháp luật như thế nào mong các anh chị giúp em với. cảm ơn các anh chị :wall:
 
Sửa lần cuối:
H

Halongcity

Guest
20/8/04
91
0
0
Halongcity
Chia sẻ với sự băn khoăn của em.
Em là người lập biểu thì tất nhiên là sẽ ký ở chỗ người lập biểu rồi. Còn nếu có chức danh KTT cho em thì mới ký vào chỗ KTT, không thì thôi. Nhưng vè trách nhiệm về coong tác hạch toán, báo cáo tài chính, kế toán, thuế thì em sẽ là người chịu trách nhiệm về số liệu đầu tiên nhưng không fải là cao nhất ( Chủ DN mới là người chịu trách nhiệm cao nhất). Tuy nhiên khi kiểm tra thì em fải có đầy đủu tài liệu cũng như giải trình đối với cơ quan chức trách.
Chúc em làm tốt công việc của mình.
 
G

gift

Guest
23/10/04
32
0
0
vung tau
chào vinamil, mình cũng vừa mới đi làm thôi và cũng làm về bên thuế mình cũng muốn chia sẽ chút ít cùng bạn là để tạo một báo cáo thuế thì gồm có :
hoá dơn gtgt đầu vào, đầu ra. bảng kê thuế gtgt đầu vào, đầu ra, bảng kê số lượng hoá dơn dầu ra sử dụng tại doanh nghiệp, tờ khai thuế gtgt, bảng kê số lượng hoá dơn gtgt đầu vào của công ty bạn là từ nhũng công ty nào. chao ban
 
G

gift

Guest
23/10/04
32
0
0
vung tau
em cảm ơn anh Hạ long đã giải thích cho em hiểu , làm giảm bớt tâm lý sợ sệt . cảm ơn HẠ long nhiều lắm
 
H

Hoang Vu

Guest
Chào tất cả các ban
Tôi muốn đươc các bạn giúp tôi một viêc. Tôi chuẩn bị đi làm hơn nữa lại làm trong nghành Thuế, ngoài việc chuẩn bị của ban thân để bước vào công việc tôi vẫn cần các bạn cho tôi lời khuyên để tự tin hơn khi vao cơ quan. và có gì vướng mác tôi xin hỏi sau nhe?
Cam ơn các bạn nhiều
 
T

tuananh82

Guest
kế toán khách sạn

em chuẩn bị làm kế toán cho một khách sạn không biết phải bắt đầu từ đâu.
Xin các anh chị đi trước chỉ giáo giúp
Em xin cảm ơn!
 
N

NTV

Guest
Phải bắt đầu từ việc xem lại toàn bộ tài liệu cũ của KS đó xem họ làm kiểu gì? cách làm ra sao?
 
T

thanh trung

Guest
To Gift
Neu em da co giay bo nhiem ke toan truong thi em ky vao va chiu trach nhieu them luat ket toan. con neu chua co giay bo nhiem ke toan truong cua giam doc thi em co the thiet ke bo bao cao , chi ghi chuc danh ke toan (khong ghi ke toan truong) va tat nhien neu cong ty co mot ke toan thi di nhien cong viec ke toan do em lam va em chiu trach nhiem voi con so, hay can than chung tu dau vao nhe . chuc em buoc dau thanh cong va vung vang hon.

Va hoi nho em, co phai em o Cty TNHH Xay Lap Vien Thong khong? neu phai hay cho anh biet nhe!
 
Khuatquangthin

Khuatquangthin

0034APC
Nếu cty bạn hiện đang báo thuế cho Cục thuế hoặc Chi cục thuế các quận thì gửi email đến địa chỉ sau
thinkq@phuongnamvh.com
Thìn sẽ email cho bạn một bộ báo cáo thuế.
Nếu không thích thì liên hệ với Chi cục thuế quận dđể mua 02 đĩa CD chương trình thuế:
CD 1: Tờ khai mẫu số 01
CD 2: các Bảng kê chi tiết từ 02-06.
vậy nha, các quận đang áp dụng đó vì các Tk và bảng kê đều có mã vạch chi đưa vào máy scan nghe cái tít là xong. Khỏi mất công nhập gõ lóc cóc như chúng ta thường làm.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA