Mua hàng phát sinh thừa

Thảo luận trong 'QĐ 15 - Chế độ kế toán DN' bắt đầu bởi saytinhnl, 3 Tháng ba 2008.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

1,466 lượt xem

  1. saytinhnl

    saytinhnl Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Các đồng nghiệp cho mình hỏi 1 xíu.Công ty mình mua hàng về khi kiểm kê thì thấy phát sinh hàng thừa.Mình nên xử lý theo phương pháp nào được nhỉ?Nếu mình mà nhập kho luôn số hàng thừa sau đó phải xuất trả lại hàng thừa thì sẽ gây những khó khăn gì trong công tác tính giá của kế toán.Vậy mình nên xử lý theo cách nào là ổn nhất.Cám ơn các đồng nghiệp đã giúp đỡ.
     
    #1
  2. gianguyen

    gianguyen Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    151
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hai phong
    bạn nên gọi điện cho bên bán để báo cho họ là đã xuất nhầm so với phiếu xuất kho. Sau đó sử lý như sau:
    - Trả lại hàng thừa. chí nhập theo đơn đặt hàng.
    - Hoặc nhập đủ số hàng đó và báo cáo với giám đốc, sau đó yêu cầu bên bán xuất hoá đơn bằng đúng số thực nhập.
     
    #2
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này