Tổng Hợp Trả Lời Mọi Thắc Mắc Về CAT!^_^

  • Thread starter jacklai
  • Ngày gửi
J

jacklai

Guest
19/4/07
1
0
0
38
tphcm
Xin chào tất cả mọi người, jacklai đang học CAT tại FTMS, đã pass 1,2,3 và đang học pp 4 và 6. Mình xin tổng hợp và trả lời tất cả những thắc mắc cũa các bạn :013:

1) Ngay khi bạn tốt nghiệp lớp 12, bạn đã có thể tham gia học lớp CAT rồi. Nếu bạn học đại học sau lớp 12 thì bạn hoc lớp bán phần buổi tối, còn nếu bạn ko muốn học đại học mà quyết tâm lấy ACCA thì học lớp CAT buổi sáng toàn phần.

Tại sao jack lại có ý kiến về việc ko học đại học mà học CAT??? Sau đây là câu trả lời

a) Bạn học CAT 1,5 năm sau đó bạn học lên ACCA trong 3 năm, Trong quá trình học ACCA đến PP8,9 gì đó bạn sẽ được làm 1 bài tiểu luận để nộp cho OXFORD BROOKE và lấy bằng cử nhân của đại học này. Cho nên thay vì hoc đại học 4,5 năm ra chỉ có 1 bằng đại học thì theo như ở trên, khi học xong 4,5 năm bạn sẽ có 3 bằng: CAT, ACCA, và cử nhân đại học OXFORD BROOKE.

b) Tuy nhiên Jack vẫn khuyên các bạn nên có 1 bằng đại học trong tay. Vì nói gì nói, bằng đại học vẫn là 1 background rất quan trọng. Hiện jack vẫn vừa học đại học vừa học CAT lun

2)Điều kiện tiếng anh để học CAT chỉ cần khoảng 500 toiec là ok rồi, chỉ cần nghe nói bình thường là được. Bạn chẳng cần lo lắng về trình độ grammar hay gì cả,

3) Mình ở TPHCM nên chỉ biết chỗ dạy CAT là trung tâm FTMS và Đại học Hoa Sen. KHi bạn đăng kí học, bạn đã có tên trong danh sách của học viên CAT thế giớii. Hàng năm bạn phải đóng annual Fee là 55 bảng anh.

4) Chi phí cho toàn bộ 1 khóa học CAT trong 1,5 năm là vào khỏang 4000-4500usd (bên FTMS). Chưa kể tiền thi lại hehehehe. :062:Thi rớt là chuyện bình thường :)))

5) Jack xin trả lời luôn những băn khoăn của các anh chị ko nằm trong lĩnh vực tài chính và kế toán thì liệu học Cat xong có tìm đc việc làm hay ko thì Jack có mấy ý sau đây.

a) Việc anh chị có biết gì về kế toán ko cũng ko quan trọng. Khi học CAT pp1 anh chị sẽ đc học lại từ đầu rất cơ bản về kế toán. Trong lớp Cat Jack học, có những anh chị ko phải chuyên ngành kế toán mà có cả bên CNTT, vì họ thích học và muốn chuyển ngành nên học cat. Việc anh chị có là U30, U 40 hay U50 vẫn ko thành vấn đề. Trong lớp jack cũng có nhiều anh chị đã ngoài 40 rồi.

b) Chúng ta có thể chia ra làm 2 ngành là tài chính và kế toán. Trong tài chính có chuyên ngành là phân tích đầu tư và quản lý tài chính. Trong kết toán thì có FA và MA và kiểm toán. Tùy theo các bạn mún làm bên nào thì sẽ theo hệ thống học tập của thứ đó

Nếu theo tài chính đầu tư thì bạn nên học: CAT-> CFA hoặc học thằng CFA
Nếu theo quản lý tài chính và các ngành còn lại thì nên học : CAT--> ACCA

6) 1 thông tin các bạn cần biết là khi học xong CAT thì các bạn chưa thể nhận bằng ngay được mà phải đi làm 1 năm mới đc. Yêu cầu của CAT là bạn phải có kinh nghiệm đi làm ít nhất 1 năm mới đc nhận bằng.

7) Nên đóng tiền phí hàng năm đầy đủ, Bạn sẽ đóng bằng cách sử dụng thẻ credit card để đóng trực tiếp trên mạng. Bạn có thể lập 1 tài khỏan ở ngân hàng ACB rồi đóng tiền qua mạng cho nó. Nghe thiên hạ đồn nếu bạn hok đóng phí annual fees, đến warning thứ 3 của nó mà vẫn lỳ lợm ko đóng là nó "cut trym". :064:.




Nếu có thiếu sót xin bổ sung dùm jack.
Xin cám ơn mọi người!
 
Sửa lần cuối:
Khóa học Quản trị dòng tiền
L

LyManh

Guest
4/3/08
4
0
0
Xì Gòn
Tui đang học P46 lớp sáng đây, lớp tối hình như có mấy anh chị cũng thường vào phòng tự học vào buổi sáng, ko biết có 2 nhân ở trên ko ta?
Bổ sung thêm cho ý kiến của Jack, ACCA kiến thức bao gồm cả CFA nữa, thêm nữa là nếu học hết gđ cuối ACCA còn có thể lấy Honor Master (MBA) luôn.
 
T

thuy121280

Guest
28/3/08
21
0
0
HCm
nghe các bạn nói mà ham quá, mình tốt Nghiệp Học viện Tài Chính HN , đi làm 5 năm rồi, bây giờ đi học CAT, sắp thi rồi, mới thấy sai lầm. huhu
 
H

hangtranngoc

Guest
2/11/06
2
0
1
TP.HCM
Các bạn ơi, mình đăng ký học CAT nhưng chưa có group để tham gia. Đây la địa chỉ mail của mình (cotientihon@yahoo.com) có gì cho mình tham gia để được hưởng discount nha
 
N

ngokimphuongu

Guest
4/7/08
3
0
0
CAN THO
bạn cho mình hỏi là 1,5 năm học ở FTMS la 4000 hoặc 4500 là có bao gồm tiển lệ phí thi chứ vậy .
thanks
 
H

hoangthanhdung

Guest
19/5/08
2
0
0
ha noi
mình đang học tại ftms hn, các bạn có thể đăng kí vào nhóm của mình cho khóa học tiếp theo. Dung 0983175087, htdung87@yahoo.com
 
S

sunrise702

Sơ cấp
27/6/09
1
0
0
1
Fused cast azs er1681 azs-33

electricfurnace.gif
FUSED CAST AZS ER1681 AZS-33 Fused Cast AZS are the most widely used materials both in glass contact and superstructure of glass melting furnaces.Fused Cast AZS 33% ZrO2: The reference category of fused-cast industry. Main applications include glass contact (paving tiles, working-end walls) and superstructures tkfanyi@tom.com[qq]71218677[/qq]
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA