Thời hạn kê khai thuế GTGT đầu ra!!!

  • Thread starter nguyentuyet2004
  • Ngày gửi
N

nguyentuyet2004

Guest
23/2/08
8
1
0
Thanh Xuan
Em chào các bác!Bác nào biết về kê khai thuế GTGT cho em hỏi chút!Bên em chuyên cung cấp hàng cho các công trình!Bên mua họ yêu cầu phải viết HĐ để họ trình xếp và làm thủ tục mua hàng trong khi bên em vẫn chưa có đầu vào nhưng vì thúc đẩy bán hàng bên em vẫn phải xuất HĐ ra!Nhưng vì chưa có đầu vào nên em vẫn chưa kê tờ HĐ đó vào bảng kê hàng tháng T1!Đến tháng T2 em vẫn chưa lấy được HĐ đầu vào bên bán họ nói T3 họ mới trả cho em HĐ đó được!Theo các bác thì em có thể để HĐ đó sang tháng 3 mới kê được ko ah?Vì Giá trị hàng tương đối lớn mừ!!! Em cám ơn các bác trả lời tin em nha!!!:freddy:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
thumper

thumper

Lối cũ ta về .......
23/7/07
1,407
1
38
Tuổi thơ tôiiiiiiiiiiiiiiii
Thời hạn trong 3 tháng cũng ok. Nhưng có điều đừng để bị lâm vào tình cảnh này. Kế toán là cái gì cũng phải phòng xa. Chứ nước đến chân mới nhảy thì chết.
Mà lúc lấy hoá đơn phải kiểm tra cho kỹ không lại ghi xuất vào tháng 3 nữa thì....amen
 
N

nguyentuyet2004

Guest
23/2/08
8
1
0
Thanh Xuan
Thì T3 họ mới trả HĐ tức là họ sẽ viết HĐ vào T3 đó bác!Đó là vấn đề em muốn hỏi(HĐ đầu ra T1,đầu vào T3 mà T3 mới làm báo cáo thuế???) Nhưng em làm phiếu nhập từ T1 và HĐ về sau ý! có được ko bác!
 
thumper

thumper

Lối cũ ta về .......
23/7/07
1,407
1
38
Tuổi thơ tôiiiiiiiiiiiiiiii
ac vậy ko được đâu. Đầu vào đầu ra phải khớp là điều hiển nhiên,.
Tuy nhiên nếu không bạn phải làm hợp đồng với bên bán là cung cấp hàng nhiều lần ( đầy dủ phiếu xuất có dấu), hợp đồng làm trong tháng 1, Sau đó sẽ xuất hoá đơn tổng căn cứ trên số lần giao hàng....
 
N

nguyentuyet2004

Guest
23/2/08
8
1
0
Thanh Xuan
Vậy là ok chư bác?Em cám ơn bác đã tư vấn cho em chiêu này nha!!T3 mà họ chưa chịu xuất HĐ cho em thì ngất luôn bác nhi?!
 
S

saohom1983

Trung cấp
14/5/07
55
0
6
40
ha noi
Theo mình biết thì khi nào bạn xuất hoá đơn đầu ra là bạn phải kê khai tờ hoá đơn đầu ra ngay trong tháng đó. Vì nó liên quan đến phần nộp thuế GTGT. Còn hoá đơn đầu vào theo nguyên tắc phải có trước khi có đầu ra. Tuy nhiên nếu bên bán họ chưa trả hoá đơn ngay thì bạn phải có đầy đủ phiếu nhập, phiếu chi của từng lần nhập, hợp đồng mua bán và những thoả thuận trong hợp đồng về thanh toán tiền, trả hoá đơn, trong thời hạn bao lâu, và trả hàng làm bao nhiêu lần...Đó là kinh nghiệm theo mình biết thôi. Bạn có thể tham khảo. Chúc bạn thành công.
 
N

nguyentuyet2004

Guest
23/2/08
8
1
0
Thanh Xuan
Cám ơn bạn saohom1983 nha!Minh sẽ tham khảo!Chúc bạn luôn may mắn!!
 
T

TUNLOVEDOM

Trung cấp
7/9/07
93
0
6
Vung sau vung xa
Nếu đã viết hoá đơn đầu ra rồi mà cuối tháng ko báo cáo thuế và nộp thuế thì coi như đã trốn thuế, ngoài số tiền phải nộp ra còn phải chịu phạt hành chính vì tội trốn thuế. Đây là lỗi tương đối nặng đó bạn ạ. Vì nó là hành vi trốn thuế, gian lận về thuế chứ không phải do sơ suất nữa. Tốt hơn bạn hãy nhanh chóng nộp đầy đủ số thuế phải nộp đi. Còn hoá đơn đầu vào thì tháng sau về kê khai khấu trừ hoặc 3 tháng sau kê khai cũng ko sao, còn hoá đơn đầu ra thì không được để quá 1 tháng. Chúc bạn may mắn!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA