Lương thực tế và lương BHXH

  • Thread starter diem quynh
  • Ngày gửi
D

diem quynh

Guest
7/5/07
32
0
0
TPHCM
Công ty em là chi nhánh công ty cổ phần hạch tóan phụ thuộc. Em có 1 trường hợp muốn hỏi là:
Công ty trả lương cho nhân viên với mức lương thuộc diện phải đóng thuế thu nhập cá nhân trong khi bảo em cho nhân viên tham gia bảo hiểm xã hội với mức lương 3 triệu/tháng mà không phụ cấp gì cả (Công ty chỉ mới ký HĐLĐ để tham gia BHXH thôi). Em không biết khi gửi số liệu ra công ty mẹ em phải gửi số liệu là mức lương nào? Nếu là mức lương tham gia BHXH thì tiện quá rồi nhưng nếu em gửi mức lương thực tế thì sao? Liệu những nhân viên đó có phải đóng thuế TNCN hay không? Vì từ trước tới giờ em ghi trong bảng lương nhân viên là 3 triệu, nên em không để ý tới thuế TNCN. Giờ mới thấy nó sao sao đó. Và trên bảng lương cho thuế thì em phải ghi mức lương nào? Em mới ra trường nên không có nhiều kinh nghiệm vả lại chỉ có mình em làm kế tóan nên không biết hỏi ai giờ. Anh chị giúp em giải quyết trường hợp này nhé. Em cảm ơn nhiều.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
D

diem quynh

Guest
7/5/07
32
0
0
TPHCM
Sao không ai giúp em hết vậy? Hu hu hu.
 
C

caobichngoc84

Guest
13/3/08
6
0
0
TPHCM
Mình đang thắc mắc khoản này: mỗi tháng DN sản xuất đều phải trích trước tiền lương nghĩ phép cho công nhân trực tiếp sản xuất.Hạch toán: Nợ TK 622 Có TK 335,hàng tháng khi thực tế phát sinh tiền lương nghĩ phép rồi làm bút toán điều chỉnh,
vậy cho mình hỏi khi trích BHXH,BHYT,KPCĐ, mình dựa trên tiền lương nghĩ phép thực tế để trích hay là dựa trên số trích trước??
Khi tập hợp chi phí tính giá thành thì mình tập hợp CP tiền lương nghĩ phép thực tế phát sinh hay lương nghĩ phép trích trước??
-Nếu trường hợp trích trên thực tế phát sinh và tập hợp CP tính giá thành dựa trên thực tế phát sinh thì đến tháng cuối năm(tức là tháng nghĩ tết âm lịch của mình) thì số lượng nhân viên nghĩ phép sẽ nhiều (tăng rất nhiều) và tiền lương nghĩ phép thực tế phát sinh sẽ nhiều, khi đấy nếu tập hợp CP tính giá thành dựa trên lương nghĩ phép thực tế phát sinh thì sẽ đẩy giá thành của sản phẩm lên cao , điều này rất vô lý(vì khi giáo viên giảng đã nói mục đích của việc trích trước tiền lương nghĩ phép của công nhân trực tiếp sản xuất là nhằm tránh tình trạng tháng nghĩ tết tập hợp CP tính giá thành làm đội CP (do nghĩ tết nhiều ngày mà số lượng sản xuất giảm) sẽ đội giá thành sản phẩm lên), làm ơn xác định giúp mình với??
Túm lại là khi tập hợp CP tính giá thành thì dựa theo chi phí tiền lương nghĩ phép thực tế phát sinh hay số trích trước?
và khi tính BHXH,BHYT,KPCĐ thì trích theo số tiền lương nghĩ phép thực tế phát sinh trong tháng đó hay số trích trước hàng tháng của DN?
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA