Hỏi bài F1

  • Thread starter haw
  • Ngày gửi
H

haw

Guest
24/1/08
68
0
0
wherever
Trong phần " Desirable qualities of accouting info.", em đang băn khoăn giữa 2 yêu cầu of thông tin kế toán: tại sao đã reliability ( đáng tin cậy) lại còn objectivity ( khách quan). Theo em, đã đáng tin cậy thì bao hàm cả khách quan rồi chứ, vì cả hai mục này đều đề cập đến sự yêu cầu thông tin cần được soát xét bởi kiểm toán viên? Bác nào giảng giúp cho eem với ạ?:wall:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
J

jenny86

Guest
20/1/08
16
0
0
38
TP Hồ Chí Minh
Reliability và objectivity là 2 tính chất hoàn toàn khác nhau mà bạn. Reliability có thể hiểu là informatin có thể get from reliable source. For example, từ gorvenment...
Còn objectivity có nghĩa là infromation isn't affected by personal feeling.
Information có thể được lấy từ một nguồn đáng tin cậy nhưng lại bị chi phối bởi người cung cấp thông tin thì đó cũng ko được gọi là good information.
Cho nên, có thể nói reliability chưa chắc đã là objectivity và ngược lại.
 
H

haw

Guest
24/1/08
68
0
0
wherever
Reliability và objectivity là 2 tính chất hoàn toàn khác nhau mà bạn. Reliability có thể hiểu là informatin có thể get from reliable source. For example, từ gorvenment...


Nhưng theo mình thì info. ko chỉ có từ reliable source, mà từ chính bản thân business đó, miễn là nó được chứng tỏ là đáng tin cậy, mình trích nguyên như trong tài liệu:
"+ Reliability. This is enhance if information is independently verified. Local law usually requires that the accounts published by limited liability companies are verified by an auditor, who must be a person independent of the company and the holder of an approved qualification
+ Objectivity. The usefulness of infomation is enhanced if it contains a minimum of subjective judgement. This is particularly the case where conflicting interests operate and an unbiased presentation of infomation is needed. In the context of preparing accounts, where many decisions must be based on judgement rather than objective facts, this problem often arises. Management may paint a rosy picture of a company's profitability to make their own performance look impressive; while the auditor is inclined to take a more prudent view, so that he cannot be held liable by, say, a supplier misled into granting credit to a shaky company."
Băn khoăn của mình là vì mình nghĩ ko biết do tài liệu nước ngoài khác của mình hay vì khả năng đọc hiểu của mình còn kém nên ko nắm được cốt lõi vấn đề?
:wall:
 
P

phunqv

Guest
25/8/07
3
0
0
42
TP.HCM
Bạn jenny86 nói hòan toàn chính xác, mình thêm xíu ý kiến là Objective có nghĩa là mang tính khách quan, thông tin không bị xuyên tạc, bóp méo hoặc hàm chứa những nhận định hay phê bình. Điều này có nghĩa là thông tin đã được xử lý hoặc thay đổi ít nhiều theo quan điểm của mỗi người và theo từng mục đích khác nhau. Objective là một trong những yêu cầu trọng yếu đối với người làm kiểm toán để đưa ra ý kiến về Báo cáo tài chính có true and fair hay không.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA