Quản lý tiền như thế nào

  • Thread starter vh_tham
  • Ngày gửi
V

vh_tham

Guest
25/11/06
34
0
6
39
TPHCM
Cty em có 2 CH Photocopy, mỗi CH có 1 người phụ trách việc thu tiền, cuối ngày người phụ trách này nộp tiền về cho Cty, làm sao để biết được họ nộp có đúng với số thực thu hay ko? Có cách nào quản lý ko anh chị? ko thể quản lý theo giấy được vì photo có lúc cũng bị sai mà
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
itamateurvn

itamateurvn

Thành viên không tích cực
16/10/07
237
0
0
Mường Tè
Cái này thì bó tay bạn a.
Tốt nhất là bạn nên khoán thôi.
 
kunkun

kunkun

(_ __')
18/9/07
467
0
16
Hồ Chí Minh
vậy thì bạn đứng trực tiếp quản lý thu tiền của hàng hoặc kiếm ngừơi tin cậy đến mà quản lý..chứ ba vụ tiền nong mà lằng nhằng vậy sao mà quản lý thu được hả bạn?????! hoặc tại Ch đó bạn nội giám 1 người coi sao??
 
P

Pham Anh Tho

Guest
15/3/08
3
0
0
38
Hai Duong
Để quản lý họ có bớt xén vụ này ko quả thật cũng khó, Bạn nên tìm một người tin cậy quản lý. Cuối ngày nộp tiền về công ty rồi đồng thời kiểm tra luôn số lượng giấy dùng photo còn lại và tính sự chênh lệch, tôi nghĩ cũng hạn chế được phần nào.
 
yaobei

yaobei

Cao cấp
12/4/07
264
0
16
Long biên Hà Nội
Cái vụ qlý ktế này không phải nghiệp vụ của dân KT mình xong nghĩ cách gì sử lý cho vui trước hết mỗi ngày bạn yêu cầu bảng nộp tiền kèm theo ghi công tơ số đầu và số cuối của mỗi máy Photo suy ra số bản đã chạy cho mỗi máy ,mình tự qui định số phần trăm tờ hỏng suy ra số tiền phải nộp (Mình khoán định mức phần trăm hỏng ) nếu họ chịu khó lau bảo dưỡng máy chạy tốt thì số lãi đó là phần thưởng khuyến khích người trực tiếp quản lý CH .Thân
 
H

hophuongthao87

Guest
13/3/08
14
0
0
Binh Dương
mấy anh chị cho em hỏi một chút!
Công ty e lúc mới thành lập có mua thạch cao về để trang bị cho phân xưởng,vì xưởng là xưởng thuê,những hóa đơn mua thạch cao cộng lại cũng hơn 10tr.Vậy mấy cái đó có được xem là TSCD ko ạ?
Nếu được xem là TSCD thì mình phải trích KH trong bao lâu ạ?
Em mới vô nghề nên còn ngu lắm.
Mong các anh chị chỉ em nha!
Em cảm ơn các anh chị nhiều.
 
kunkun

kunkun

(_ __')
18/9/07
467
0
16
Hồ Chí Minh
mấy anh chị cho em hỏi một chút!
Công ty e lúc mới thành lập có mua thạch cao về để trang bị cho phân xưởng,vì xưởng là xưởng thuê,những hóa đơn mua thạch cao cộng lại cũng hơn 10tr.Vậy mấy cái đó có được xem là TSCD ko ạ?
Nếu được xem là TSCD thì mình phải trích KH trong bao lâu ạ?
Em mới vô nghề nên còn ngu lắm.
Mong các anh chị chỉ em nha!
Em cảm ơn các anh chị nhiều.

mua thạch cao để sữa chữa gia cố lại phân xưởng hay là làm gì hở bạn...nếu sửa chữa thì đưa vào chi phí sửa chữa xưởng 627 còn ko thì treo lại 142 phân bổ từ từ ...đúng ko mấy páx:008:
 
H

hophuongthao87

Guest
13/3/08
14
0
0
Binh Dương
hu hu! sao ko ai trả lời em hết dzây? buồn quá đi thôi!
 
H

hophuongthao87

Guest
13/3/08
14
0
0
Binh Dương
mua thạch cao để làm văn phòng ạ.
mình ko đưa vào 211 được hả mấy anh chị?
 
T

thuylion

Guest
3/1/08
15
0
0
37
TP HO CHI MINH
mình nghĩ nó không thể ghi nhận là tài sản cố định vì khi bạn thuê phân xưởng chi phí thuê được đưa vào 627, thì chi phí mua thạch cao này cung đưa vào 142 phân bổ dần cho 627 như bạn kunkun ý
 
kunkun

kunkun

(_ __')
18/9/07
467
0
16
Hồ Chí Minh
211 là tài sản cố định hữu hình nha bạn...! bạn mua vật liệu về gia cố văn phòng thì đưa chi phí đó vào 642 chứ.. sao lại vào 211...!
nếu cò phân xưởng thì đưa vào 627
 
Sửa lần cuối:
lequanghuy

lequanghuy

Giang hồ lãng tử
8/4/05
1,107
9
38
Hải Phòng
mấy anh chị cho em hỏi một chút!
Công ty e lúc mới thành lập có mua thạch cao về để trang bị cho phân xưởng,vì xưởng là xưởng thuê,những hóa đơn mua thạch cao cộng lại cũng hơn 10tr.Vậy mấy cái đó có được xem là TSCD ko ạ?
Nếu được xem là TSCD thì mình phải trích KH trong bao lâu ạ?
Em mới vô nghề nên còn ngu lắm.
Mong các anh chị chỉ em nha!
Em cảm ơn các anh chị nhiều.

Xưởng là xưởng thuê nên đó là TSCĐ của bên cho thuê. Bên mình không trích khấu hao mà chỉ trả tiền thuê hàng tháng, tiền thuê đó là chi phí của mình. Còn KHTSCĐ là chi phí của bên cho thuê. Do đó bạn cũng không cộng tiền mua thạch cao trang trí xưởng vào nguyên giá TSCĐ để trích khấu hao được. Tiền chi phí mua thạch cao trang trí kia tập hợp lại ,treo trên TK 1421 để phân bổ dần vào chi phí .
 
kunkun

kunkun

(_ __')
18/9/07
467
0
16
Hồ Chí Minh
Xưởng là xưởng thuê nên đó là TSCĐ của bên cho thuê. Bên mình không trích khấu hao mà chỉ trả tiền thuê hàng tháng, tiền thuê đó là chi phí của mình. Còn KHTSCĐ là chi phí của bên cho thuê. Do đó bạn cũng không cộng tiền mua thạch cao trang trí xưởng vào nguyên giá TSCĐ để trích khấu hao được. Tiền chi phí mua thạch cao trang trí kia tập hợp lại ,treo trên TK 1421 để phân bổ dần vào chi phí .

cũng ko nhất thiết phải treo lại đưa thẳng lun vào chi phi cũng được mà...!
 
lequanghuy

lequanghuy

Giang hồ lãng tử
8/4/05
1,107
9
38
Hải Phòng
cũng ko nhất thiết phải treo lại đưa thẳng lun vào chi phi cũng được mà...!

Cái đó thì tuỳ thôi ví thế này nhé : những khoản chi phí phát sinh phục vụ cho hoạt động SXKD nếu giá trị nhỏ có thể đưa thẳng vào chi phí (ở trường hợp này đưa vào 642). Nếu khoản chi phí lớn thì treo và phân bổ dần. Vậy những khoản chi phí bao nhiêu được coi là lớn. Tuỳ từng DN thôi. DN có tổng chi phí một thàng chỉ vài trăm thì có khi một hoá đơn chi phí 10 triệu là lớn. Nhưng DN lớn DT một tháng lên đến hàng chục tỷ và chi phí cũng tương ứng như vậy thì 10 triệu lại quá nhỏ.
 
lequanghuy

lequanghuy

Giang hồ lãng tử
8/4/05
1,107
9
38
Hải Phòng
Thạch cao thì chắc ko đưa vào 211 đc rồi, nhưng cái văn phòng dùng thạch cao để làm thì có thể đó !

Đây là TSCĐ đi thuê (không phải TSCĐ của đơn vị ) nên không thể cộng chi phỉ thạch cao mình mua để trang trí vào nguyên giá của TSCĐ đi thuê được
 
N

ngonnen

Guest
8/3/08
29
0
0
Ha noi
Theo minh thi ban KunKun tra loi dung do. Nhung nghe co ve khong nen dua vao TSCD thi dung hon.
 
M

meomun88

Guest
21/12/07
28
1
1
Hà đông- Hà Tây
mua thạch cao để làm văn phòng ạ.
mình ko đưa vào 211 được hả mấy anh chị?
nhưng xưởng này có phải là của công ty bạn đâu nên thạch cao mua về chỉ là chi phí thành lập công ty lúc đầu nên nếu là nhỏ thì cho vào 642 luôn còn nếu số tiền đó lớn thì cho vào 142 hoặc 242 rồi sau đó phân bổ dần chi phí vào các kỳ sau!
nếu chỉ có 10 tr thì hơi nhỏ!
 
E

echloichoi

Guest
29/11/07
18
0
0
39
hai phong
Cty mình cũng có làm thêm là photocoy, quản lý cái này cũng đơn giản thôi.Quan trọng là máy photo đó là cơ hay điện thôi. Trên mỗi máy photo sẽ có thông số vòng quay và mỗi vòng quay sẽ tương đương chạy với bn gram giấy và từ đó bạn sẽ quy ra được số lợi nhuận thu về.( Số liệu này không chính xác 100% đâu nhưng cũng được 95%, vì còn phải trừ đi số giấy photo hỏng nữa)
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA