Trích số liệu từ báo cáo tổng hợp như thế nào?

Thảo luận trong 'Ứng dụng Excel' bắt đầu bởi mattroilua, 11 Tháng ba 2008.

1,885 lượt xem

  1. mattroilua

    mattroilua Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Chào các bạn!
    Mình có trường hợp này mong mọi người giúp đỡ.
    Giả sử có một sheet tổng hợp bán hàng như thế này :

    Ngày KH Mã hàng SL TTiền

    01/01/08 A a 2 ........
    b 10 ..........
    c 5 .........

    02/01/08 B a 5 .........
    e 20 ..........

    03/01/08 A a 15 ..........
    ..............
    .............
    31/01/08 ...........................................................
    Bây giờ vấn đề của mình là làm cách nào có thể lấy được thông tin chi tiết về khách hàng A để xem trong tháng 1 khách hàng này đã lấy hàng vào thời gian nào, loại hàng nào, số lương và thành tiền ra sao ra một sheet riêng.
    Các bạn giúp mình với nhé, cảm ơn nhiều nhiều!
     
    #1
  2. thangnm

    thangnm Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    hanoi
    đơn giản như đan rổ :052:
    bạn sử dụng các hàm match(), offset(), và index(), cái này trước kia cũng đã có củ đề, bạn thử lục lại xem (mình lâu không vào nên lười tìm!), khá chi tiết đấy. nếu không gửi bản excel với cá tiêu đề như vậy cho mình minh chèn công thức cho, sau đó tự ngâm cứu, théc méc thì hỏi tiếp:beer:
     
    #2
  3. hoangdanh282vn

    hoangdanh282vn Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    75
    Đã được thích:
    6
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Bạn có thể dùng hàm Vlookup kết hợp với IF, hay Match+Index+if, và hàm mãng. mình sẽ chỉ bạn dùng Vlookup.

    - Đầu tiên, bạn vào sheet nhập liệu (Nhatky) insert thêm một cột trước cột đầu tiên trong bảng dữ liệu. vùng dữ liệu sau khi insert sẽ là A1:F100 (ví dụ)
    -----A-----B-----C-----D-----E-----F
    1--------ngay---KH----MH----SL---TT
    2
    3
    4
    5
    ...
    100

    - Sau đó qua sheet báo cáo , bạn tạo bảng dữ liệu cấu trúc giống như ở sheet nhập liệu. và có thêm ô chọn (dùng validation) để chọn mã khách hàng muốn xem báo cáo. (giả sử địa chỉ của ô này là : Baocao!G1)
    - Ở sheet Nhatky, Tại ô A2 bạn đặt công thức sau :
    =if(C2=baocao!$G$1,max($A$1:A1)+1,0)
    sau đó copy công thức xuống cho các ô phía dưới.
    - Qua sheet Baocao, tại ô A2 bạn ghi là 1, A3 ghi 2, ...A100 ghi 99.
    ở ô B2 bạn đặt công thức sau :
    =if(isna(vlookup(A2,nhatky!$A$2:$F$100,2,0)),"",vlookup(A2,nhatky!$A$2:$F$100,2,0) xong kéo công thức xuống
    ở ô C2 bạn đặt công thức sau :
    =if(isna(vlookup(A2,nhatky!$A$2:$F$100,3,0)),"",vlookup(A2,nhatky!$A$2:$F$100,3,0) xong kéo công thức xuống
    ...
    tương tự cho D,E,F
    Tại dòng 101 ta đặt hàm sum, VD sum(F2:F100)
    sau đó dùng Autofillter để lọc bỏ dòng trống.ok
     
    Last edited: 25 Tháng tư 2008
    #3

Chia sẻ trang này