Chứng từ chi phí cho tiền thù lao trả kỹ sư thiết kế thuê ngoài?

  • Thread starter lucbinh9001
  • Ngày gửi
L

lucbinh9001

Guest
11/1/08
16
0
0
42
Quận 5
Mình vừa qua làm tại Cty CP Tư vấn và xây dựng, hôm qua sếp mình mới ký một hợp đồng về "Cung cấp dịch vụ Tư vấn và lập dự án đầu tư" với một Cty khác về dự án làm một con đường, nhưng vì do Cty mình không đủ nhân lực và năng lực để lập tư vấn do vậy sếp mình có giao lại cho một nhóm kỹ sư ở ngoài Cty làm. Như vậy Cty mình có phải ký hợp đồng giao tư vấn lại cho nhóm kỹ sư đó không? Mà những kỹ sư này làm với tư cách cá nhân không có tư cách pháp nhân thì làm hợp đồng như thế nào?, và hợp đồng này có được tính vào chi phí hợp lý hợp lệ cho Cty mình không khi mình lên hóa đơn tư vấn cho Công ty mà mình đã ký hợp đồng để giảm bớt thu nhập? Mình còn chưa có kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng, các bạn giúp mình nhe!
 
Sửa lần cuối:
Khóa học Quản trị dòng tiền
D

DOAN HUONG

Sơ cấp
19/9/08
23
0
0
Ha noi
Vừa rồi Cty mình cũng phải thanh toán khoản chi phí thuê chuyên gia bên ngoài để thẩm định dự án do nhân sự của Cty không đủ năng lực thực hiện. Bây giờ mình cũng không biết chứng từ như thế nào là hợp lệ cho khoản chi phí này. Các anh chị em ai biết xin mách giúp với. Xin cảm ơn nhiều
 
Khongchuyen

Khongchuyen

Cao cấp
Để chứng từ đó là hợp lệ thì cần phải có:
- Hợp đồng thuê ở dạng thuê khoán, thuê chuyên gia;
- Bảng chấm công hoặc bản nghiệm thu quyết toán khối lượng thực hiện của nhóm chuyên gia đó;
- Bảng thanh toán tiền lương hoặc nghiệm thu thanh toán cho nhóm chuyên gia đó;
- Bảng quyết toán thuế TNCN đối với nhóm chuyên gia (10% đối với người chưa có MST và 20% đối với người cchưa có mã số thuế) thu ngay trên tổng số tiền người ta được hưởng.
- Lưu ý tổng chi phí nhân công cà Cty và thuê ngoài không được quá dự toán chi phí của Dự án hay hợp dồng nhé!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA