Quản lý kinh phí tài chính toàn ngành thuộc đơn vị HCSN

  • Thread starter Tuangialai
  • Ngày gửi
Tuangialai

Tuangialai

Sơ cấp
26/5/07
8
0
1
gia lai
Chào các anh chị trên diễn đàn!

Em là một thành viên mới,cũng là một người mới làm kế toán nên còn nhiều bỡ ngỡ, mong các anh chị trên diễn đàn giúp đỡ!
Em đang làm trong cơ quan HCSN được cấp toàn bộ chi phí, em có mấy câu hỏi này xin các anh chị giúp đỡ,em xin cảm ơn!
Trước đây Toà án tối cao cấp kinh phí và quản lý luôn việc quyết toán của Toà án Tỉnh và các Toà án cấp huyện trực thuộc,nhưng bắt đầu từ 1/1/2008 này,Toà án tỉnh quản lý kinh phí của toà án tỉnh và các Toà án cấp Huyện trực thuộc,em mới vào làm nên còn nhiều khuất mắt lắm.

Ví dụ:
1/ Đầu năm Toà án tỉnh giao kinh phí cho các Toà án cấp huyện trực thuộc, nhưng trong năm có Biên chế chuyển từ nơi này sang nơi khác thì có chuyển luôn cả khoản tiền cấp cho biên chế này ko?Nếu có thì cần làm thủ tục gì,nộp ở đâu?

2/ Còn quy chế chi tiêu nội bộ thống nhất trong toàn tỉnh theo yêu cầu của Toà án Tối cao thì sao, theo em nghĩ thì mỗi nơi đặt ra quy chế mỗi khác căn cứ trên kinh phí được cấp, ko biết anh chị nghĩ sao về điều này?

3/Em mới làm cũng cảm thấy mệt lắm,đầu năm cấp xong kinh phí rồi thì nhiều nơi lại kêu ca tại sao chia kinh phí nơi này nhiều nơi này ít,thật tình em ko biết làm sao cho thoả lòng tất cả được?Nghe mà nhức cả đầu!Theo anh chị phải giải quyết vấn đề này như thế nào đây???

4/Sau này mình còn thường xuyên đến kiểm tra từng nơi để xem xét,đôn đốc và phải chịu trách nhiệm trước Toà án Tối cao,em nghe mà phát sợ,vậy có gì Huyện làm sai thì mình ghánh,đúng là em ko biết phải làm sao để quản lý tốt và làm hết trách nhiệm của mình đây,nếu mình làm gắt quá thì cũng ko được,vì đa số là làm kế toán kiêm nhiệm (chưa qua trường lớp và coi nhẹ công tác kế toán) ,em đang bó tay,mong được chia sẻ và đóng góp từ anh chị,nhất là mấy anh chị đang quản lý tài chính theo ngành dọc như em! Em xin chân thành cảm ơn!:023:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA