File chuyển mã từ Font Unicode -> VNI,ABC hoặc VNI -> Unicode

  • Thread starter Kế Toán Già Gân
  • Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
Kế Toán Già Gân

Kế Toán Già Gân

Già mà ham
Tình hình thực hiện triển khai kê khai thuế theo chương trình hỗ trợ kê khai thuế phiên bản 1.3.0. (New version của Tổng Cục Thuế) áp dụng vào tháng 2/08.

Nhiều đơn vị đã lập bảng kê đầu vào, đầu ra của tháng 2 xong rồi nay buộc phải báo cáo theo chương trình mới. (hoặc các báo cáo tài chính của năm 2007)
(Có nhiều đơn vị đã lên bảng kê hàng trăm hoá đơn đầu vào và hàng trăm hoá đơn đầu ra không lẻ giờ phải gõ nhập lại.!!!!)

Tình cờ mình sưu tập được file này - Không rõ nguồn ở đâu nữa. Do vậy mình xin mạn phép tác giả của sản phẩm này để upload file lên tặng các bạn làm công tác kế toán hoặc các anh chị có nhu cầu để xử lý lại các dữ liệu của mình lỡ dùng font VNI nay muốn chuyển sang Unicode (hoặc ngược lại).

Công dụng của file (chuyển bảng mã font VNI,ABC,Unicode -> VNI,ABC,Unicode), hoặc ngược lại

Rất dễ sử dụng.
Download file này TVEXCEL01.rar về rồi bung vào 1 thư mục nào đó của ổ D chẳng hạn.(không cần đặt tên file lại, nếu đặt lại cũng được, tuỳ thích)
Mở excel lên - Ở menu Tools-> chọn Options -> Add-ins -> Browse đến đường dẫn chứa file vừa bung ra.-> Bấm OK.
Sau đó mở 1 file nào cần chuyển đổi font - Ở đây mình gởi kèm file mẫu chưa chuyển đổi font vni-times sang unicode để các bạn làm thử. File này có tên KT 11-2004.xls (File gốc này trước đây được lập bởi font VNI-times nay muốn chuyển qua Unicode- File này của mình không sợ phạm qui).

Đặc biệt chương trình này không chỉ chuyển bảng mã từng sheet mà có thể thực hiện chuyển đổi toàn bộ các sheet trong 1 file hoặc có thể chuyển đổi toàn bộ thư mục sang cũng được. Rất nhanh
Xin minh hoạ hình ảnh

vidu2.jpg


vidu.jpg



Một lần nữa xin thay mặt các thành viên mình xin trân trọng gởi lời cám ơn đến tác giả của sản phẩm và cũng không quên cám ơn ban quản trị của diễn đàn cho phép mình upload file này lên để giúp các thành viên, doanh nghiệp có nhu cầu xử lý.Giúp được nhiều bạn dẫu có phạm qui mình cũng ngại. Chỉ bi la sơ sơ thôi.

Chúc thành công.

Lê Minh Trí
 

Đính kèm

  • TVEXCEL01.zip
    80.1 KB · Lượt xem: 3,420
  • KT 11-2004.rar
    22.5 KB · Lượt xem: 1,405
Sửa lần cuối:
Khóa học Quản trị dòng tiền
boloncon

boloncon

Trung cấp
1/8/07
148
1
18
Hải Phòng
VVâng, đúng là nhiều phần mềm kế toán hiện nay sử dụng font chữ tiếng Việt theo TCVN3, VNI trong khi HTKK chỉ nhận font theo chuẩn Unicode.
Muốn HTKK nhận được font tiếng Viêt từ các bản trên phải dùng tool chuyển đổi font chữ để convert lại font
Em thấy bên cơ quan Thuế họ đang sử dụng bộ tool Uconvert để chuyển đổi. Phương pháp chuyển đổi tương tự bác Kế toán già gân hướng dẫn nhưng thời gian chuyển đổi nhanh hơn nhiều. Nghe nói, họ sẽ free cùng bộ cài HTKK chuẩn đợt tới để anh, chị em chúng mình dùng đấy ạ.
 
X

XuanDuc

Cao cấp
2/9/04
254
0
16
53
Bình Dương
Tham khảo Yahoo 360!
Chuyển mã Excel !!!
http://www.pcworld.com.vn/pcworld/magazine.asp?t=mzdetail&atcl_id=5f5e5d5f5d5d5b

http://www.pcworld.com.vn/pcworld/info/article/2006-11/TVEXCEL01.zip

TVEXCEL01 (TV01) phát triển từ TVEXCEL đã được giới thiệu trên TGVT A tháng 6/2006 ("Bổ sung đọc số tiếng Việt", ID: A0606_148), tích hợp các công cụ hỗ trợ tiếng Việt thường sử dụng trong Excel: Chuyển bảng mã (có khả năng giữ lại công thức); Đọc số tiếng Việt; Lịch 1920-2099. TV01có khả năng phán đoán các tình huống, đưa ra thông tin để người dùng quyết định.



Hình 1

TV01 là tập tin TVEXCEL01.XLA có kích thước 236Kb. Bạn chỉ cần mở tập tin này như mở một tập tin Excel. Bạn nên copy TV01 vào ổ cứng trước khi mở TV01 để có thể sử dụng tính năng Add-In (bổ sung thư viện trong Excel). Có thể Excel sẽ cảnh báo TV01 có macro. Bạn nên chọn Enable Macros để cho phép macro làm việc. Sau khi khởi động xong, trên thanh menu có thêm một menu "Tiếng Việt". Menu này có 4 menu con (Hình 1). TV01 sẽ kết thúc cùng lúc với kết thúc Excel.

I. Add-In TV01/ Tắt Add-In TV01

Đưa TV01 vào danh sách Add-In (Add-In TVEXCEL01) hoặc xóa TV01 trong danh sách Add-In (Xóa Add-In TVECEL01). Chức năng này nhằm hỗ trợ cho các bạn chưa biết cách Add-In 1 tập tin Excel.

Nếu bạn muốn sử dụng một số hàm hỗ trợ tiếng Việt của TV01, bạn nên chọn Add-In TV01 để TV01 làm việc cùng Excel.

Menu này không xuất hiện nếu bạn mở TV1 không phải từ ổ cứng vì Excel chỉ Add-In các tập tin trên ổ cứng.
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA