ACCA (Tai chinh)

  • Thread starter financing_lover
  • Ngày gửi
F

financing_lover

Guest
To nghe noi hien co ca chuong trinh ACCA danh rieng cho Tai chinh chu k phai ACCA cho ke toan-kiem toan, hinh nhu chuong trinh nay chi hoc co 1 nam chu khong nhu ACCA binh thuong la 2 nam (!?). Co ban nao biet gi ve chuong trinh nay k, thong tin cho to voi nhe.

Ah, to chang biet typing co dau nhu the nao ca ? ai biet chi to voi, xin cam on va hau ta... hic
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
M

minhvannguyen

Guest
Anh chị nào ghé qua đây xin vui lòng giải đáp đôi chút ,em cảm ơn rất nhiều ,
Cho em hỏi học ACCA là học ra làm sao, học ở đâu, quy định và nội dung thế nào ,,,,
Xin vui lòng giải đáp
 
K

kaze

Guest
2/7/04
8
0
0
Minh đang ở TP. HCM phải không? Theo tôi biết bạn đến thẳng một trong hai địa chỉ:

1. E-Town, 364 Cộng Hoà, Quận Tân Bình, Tp.HCM.
2. PACE, 341 Nguyễn Trãi, quận 1, TP.HCM

Họ sẽ giải đáp mọi thông tin cho bạn. Từ A-Z
 
L

leconganh

Guest
12/10/04
4
0
1
42
Ho Chi Minh
Tài liệu học môn ACCA

Dear All

Anh chị nào có tài lệu của ACCA thi post lên mạng cho anh em đọc với nhé

Thanks
 
L

Long Biên

Guest
4/12/04
1
0
0
Hà Nội
Gửi bác Financing lover!

Bác nói có chương trình ACCA dành riêng cho tài chính à? Bác đã tìm hiểu được chưa ? có thể cho em biết thêm thông tin ko?
Thanks in advance.
 
T

tranhuongmaianh

Guest
cac dong chi oi! Ai lam on cho toi biet thong tin ve lop hoc nay danh cho ketoan-kiemtoan o ha noi voi. giup toi thong qua dia chi mail nay nhe: tranhuongmaianh@yahoo.com
cam on nhieu
 
F

financing_lover

Guest
to Longbien: minh cung chi nghe noi qua ve chuong trinh nay thoi chu chua contact voi pace,ma chuong trinh nay cung do pace offer chu k phai cua acca van phong tai sunwah dau. Minh moi update lai info nay cua acca tren website cua ho,ban thu xem nhe: http://www.accaglobal.com/students/diploma_fm/newscheme/

to tranhuongmaianh: ban co the lien lac voi van phong cua acca tai hcmc hay hn deu duoc ma, theo minh biet thi o hn cung co van phong day. Ban hoi thu tong dai xem sao, con de minh tim lai dien thoai cua ho da, co thi se thong bao cho ban nhe.

to minhvannguyen: acca la chuong trinh co le chi danh rieng cho dan ke toan - kiem toan, dac biet la kiem toan nhieu hon do cai nay chi phi k nho (chi phi ca ve tuition cung nhu dau tu cong suc de hoc). Chuong trinh cu the co the ban hoi them cac anh chi o bai khac xem sao nhe, minh chi biet duoc den do thoi a, hihih

ps: thong cam nha, minh tra loi bang caimay tinh nay chua co font nen danh danh k dau vay.
 
ketoan@

ketoan@

Thành viên Cố vấn - Webketoan Mentors
24/5/04
317
6
18
Bụi mận gai...
Đúng là ACCA có nhiều chương trình, nhưng tất cả đều chung một định hướng đó là "chuyên nghiệp" - Professional.

Cái chương trình mà ketoan@ trích ra 2 môn đầu tiên để giới thiệu trên WKT là Professional Scheme (PS) - Nó "cover" các loại Diploma mà ACCA có dạy. Tức là bạn nào "qualify" cái Professional scheme thì không cần phải có các diploma hay certificate khác. Ai đạt được đúng trình độ PS thì có thể có đủ trình độ làm được cả kế toán hay kiểm toán hay kiểm soát tài chính, hoach định kinh doanh..... ở mức độ chuyên nghiệp được công nhận trên toàn cầu.
Vì vậy việc học PS của ACCA mất nhiều thời gian hơn, chi phí cao hơn các chương trình khác. ........

(hic mà @ cũng chưa "qualify" xong cái PS đó đâu...... vẫn đang phải ngồi "tụng kinh" IAS, M&M, Hedging, swap với options đây)
 
G

GIANG CAO THAO

Guest
11/1/05
1
0
0
Ho Chi Minh City
Bạn muốn tìm hiểu về chương trình ACCA ?

Mình có thể giúp bạn.
 
H

Herve

Guest
To: Giang Cao Thảo,
Mình muốn tìm hiểu về ACCA và muốn tham gia đăng ký học thì phải đăng ký ở đâu, bạn sẽ giúp mình nhé. Cám ơn bạn nhiều lắm lắm...
 
H

Herve

Guest
Chào tất cả các bạn,...
Các bạn giúp mình với, để được học chương trình ACCA thì mình phải đăng ký theo học ở đâu, mình hiện đang ở TP.HCM
Cám ơn tất cả các bạn,
 
H

hhkc

Guest
8/7/06
4
0
0
40
Vĩnh Phúc
Em xin chào các anh chị! Em là thành viên mới của WKT và em cũng rất muốn tự học để thi ACCA. Em rất mong được sự giúp đỡ của các anh chị trong diễn đàn.
Hiện nay em rất muốn tham gia lớp học online của WKT, các anh chị có thể hướng dẫn em cách tham gia được không ạ? Em cảm ơn rất nhiều!
 
M

mrbanh

Guest
18/7/06
1
0
0
40
hanoi
thông tin thêm về acca

em có một ít thông tin thêm về acca. địa chỉ liên hệ để thi acca tại hà nội.
bác nào có quan tam thì tìm hiểu.(đây là thông tin từ một trang web khác em thu thập được).
1. ACCA là gì?
ACCA (Association of Chartered Certified Accountants): Hiệp hội kế toán viên công chứng của Hoàng Gia Anh. Đây là hiệp hội của các kế toán, kiểm toán, những người hoạch định tài chính.
Được thành lập từ năm 1904 với hơn 345 000 học viên và hội viên tại 160 nước, ACCA là hiệp hội của các kế toán viên và kiểm toán viên có uy tín nhât trên thế giới hiện nay. Hoạt động chính của ACCA là tổ chức các kỳ thi quốc tế cấp bằng chuyên môn về kế toán, tài chính. Tại Việt Nam hiện mới có hơn 100 người được công nhận là hội viên của ACCA, đa số đều là những người làm việc tại các công ty danh tiếng như KPMG, PWC và Ernst & Young.
ACCA cấp bằng, chứng chỉ, sau khi thí sinh đã vượt qua các kỳ thi về kế toán, kiểm toán, để chứng tỏ rằng: những người đã vượt qua được những kiểm tra của hiệp hội ACCA là những người có đủ kiến thức về kế toán, kiểm toán, và tài chính. Như vậy, thông qua các kỳ thi, ACCA đánh giá trình độ, kiến thức của người học và xác định xem đã đủ điều kiện làm kế toán, kiểm toán, và tài chính chưa. Các bằng, chứng chỉ của ACCA có giá trị rất cao, được xác nhận trên toàn cầu.

2. Hệ thống bằng của ACCA:

Bằng, chứng chỉ của hiệp hội kế toán được chia ra làm các loại khác nhau:
- ACCA- CAT: Chứng chỉ gọi là “kế toán viên được xác nhận”, ở mức thấp hơn kế toán, chủ yếu làm các công việc đơn giản hơn của một kế toán thông thường (accounting technicians), công việc chính là ghi chép các thong tin kế toán để từ đó kế toán (accountants) tổng hợp và làm báo cáo.
- ACCA- Professional: thường được gọi tắt là ACCA, là loại bằng “kế toán kiểm chứng” và được cấp bởi Hiệp hội kế toán Hoàng gia Anh. Những người đã học xong ACCA có đủ điều kiện làm việc trong ngạch kế toán, kiểm toán và có được kiến thức kế toán ở mức độ cao nhất. ACCA cũng kết hợp với trường đại học Oxford Brooks để cấp bằng cử nhân cho các sinh viên của ACCA sau khi đã hoàn thành các môn trong chương trình học của ACCA và làm thêm 1 bản luận văn nộp cho trường Oxford Brooks, và khi đã hoàn thành ở mức độ pass thì trở thành “cử nhân về kế toán ứng dụng” được xác nhận bởi cả ACCA và Oxford Brooks.
- Dip FM: là chứng chỉ về quản lý tài chính, dành cho những nhà quản lý nhưng chưa có nhiều kiến thức về kế toán, muốn hiểu vê kế toán cũng như quản lý tài chính ở trong doanh nghiệp. Tuy nhiên, đây là một khóa học ngắn, chỉ trong 1 năm để giúp nhà quản lý có những kiến thức cơ bản nhât.

3. ACCA hoạt động ra sao?

Cần phải nói rõ rằng ACCA là một hiệp hội, hiệp hội này tổ chức các kỳ thi để đánh giá trình độ của thành viên và khi đã vượt qua được các kỳ thi thì các sinh viên của ACCA mới được cấp chứng chỉ. Tuy nhiên, ACCA không cung cấp các khóa học về kế toán phục vụ cho các kỳ thi mà chỉ làm việc theo nguyên tắc “hợp tác” với các trường đại học, colleges để cấp bằng, chứng chỉ ACCA. Sinh viên học tại các trường khác nhau và cùng tham dự vào kỳ thi do ACCA tổ chức. Các kỳ thi này được tổ chức 1 năm 2 lần, vào tháng 6 và tháng 12.

4. Thời gian học để có bằng ACCA?

Việc học các loại bằng, chứng chỉ như ACCA rất linh hoạt. Với sinh viên quốc tế, Home Office (Bộ Nội Vụ), do các quy định về di dân, đòi hỏi sinh viên quốc tế phải học full-time (15h cho 1 tuần), và do vậy, thời gian cho các khóa học của ACCA kéo dài từ 2 đến 4 năm, phụ thuộc vào khóa học và tốc độ của người học.

5. Điều kiện để theo học ACCA?

Văn bằng và chứng chỉ của ACCA bắt đầu từ mức thấp nhất là CAT. Điều kiện để được tham gia vào học CAT là tối thiểu 16 tuổi, tốt nghiệp phổ thông trung học. Sinh viên sau khi học xong 1 khóa CAT (trong khoảng 1,5 đến 2 năm, thường thì 2 năm) thì có 2 sự lựa chọn:
- Đi làm ở cấp kế toán viên bậc thấp và sau 1 năm kinh nghiệm thì có thể được gọi là “kế toán viên”, được dùng danh hiệu “chuyên viên kế toán” sau tên của mình.
- Tiếp tục học thêm lên bằng kế toán cao hơn ACCA-Professional hay ACCA. Nếu như đã học xong CAT thì sinh viên không cần học level 1 của ACCA mà có thể bắt đầu từ level 2. Sau khi hoàn thành level 2 của ACCA có thể bắt đầu xin để được cấp bằng cử nhân của đại học Oxford Brooks, vương quốc Anh. Sau khi hoàn thành level 3 của ACCA, viết luận văn và nộp cho trường Oxford Brooks thì sẽ được cấp bằng “cử nhân kế toán” của đại học Oxford Brooks và ACCA. Sinh viên ACCA, sau khi hoàn thành mọi môn học và có thêm 3 năm kinh nghiệm thì được xác nhận trở thành một thành viên của “Hiệp hội các kế toán chính thức ACCA” và có thể dùng danh hiêu “ACCA - kế toán viên công chứng” trong công việc.
Như vậy, sinh viên có thể bắt đầu học từ các cấp độ khác nhau:
- Từ CAT: trên 16 tuổi, có bằng tốt nghiệp trung học và đủ tiếng Anh
- Từ ACCA: 18 tuổi trở lên, đã có kiến thức cơ bản về kế toán, là sinh viên của một trường đại học, đã tôt nghiệp đại học (không nhất thiết là kế toán) và có bằng kế toán. Tùy theo mức độ của người học mà ACCA sẽ đưa ra các đánh giá xem một sinh viên cần phải học bao nhiêu môn học, có thể là toàn bộ, có thể là chỉ một phần trong đó (đồng nghĩa với việc sinh viên sẽ được miễn thi một số môn: “exemption”).

6. Đăng ký học ACCA ra sao?

Để được là một sinh viên của ACCA, tham gia các kỳ thi của ACCA và lấy bằng, chứng chỉ từ ACCA, sinh viên cần phải thực hiện các việc:
- Đăng ký với ACCA làm một sinh viên của ACCA. Tùy thuộc vào trình độ của sinh viên lúc đăng ký mà ACCA quyết định xem sinh viên nên bắt đầu học từ đâu, đặc biệt trong trường hợp sinh viên xin được miễn thi một số môn. Khi đăng ký với ACCA và được chấp nhận, sinh viên sẽ trở thành sinh viên của ACCA, là một thành viên trong tổ chức của ACCA và có các quyền lợi và nghĩa vụ khi là thành viên của ACCA. Cụ thể:
Ø Quyền lợi: Được tham gia các kỳ thi của ACCA, được cấp bằng, chứng chỉ của ACCA, được các hỗ trợ của ACCA trong quá trình học, và sau này là quá trình làm việc.
Ø Nghĩa vụ: đóng một khoản phí nhất định hàng năm để duy trì vị trí là thành viên của ACCA. Mức phí này là 52 bảng cho năm 2005. Khi tham gia vào các kỳ thi, sinh viên cũng phải đóng lệ phí thi, tùy thuộc vào từng cấp độ mà lệ phí từng môn khác nhau, dao dộng từ 25 đến 35 bảng một môn.
- Sau khi được chấp nhận là sinh viên của ACCA, sinh viên phải tìm được một trong các trường “cộng tác” với ACCA, cung cấp các khóa học dẫn đến các môn thi theo chương trình của ACCA để học và chuẩn bị cho các kỳ thi vào tháng 6 và tháng 12.
- ACCA sẽ gửi các giấy tờ cần thiết đến cho sinh viên liên quan đến các kỳ thi. Tham gia các kỳ thi và qua được (pass) là việc các sinh viên cần làm. Tuy nhiên, nếu như không qua được thì họ sẽ phải tham dự kỳ thi lần sau (6 tháng sau đó), tất nhiên, không nhất thiết phải tham dự vào việc học môn đó nữa nếu muốn.

thông tin địa chỉ thi acca tại hà nội:
Địa chỉ tại HN (Cùng toà nhà với KPMG)

ACCA Hanoi Representative Office
Unit 1501, Vietcombank Tower
198 Tran Quang Khai Street
Hanoi

tel: +84 (0)4 936 3628
fax: +84 (0)4 936 3629

chúc vui !
 
haizapo

haizapo

Trung cấp
18/4/06
67
1
8
HCMC
Xin tài liệu ACCA

Em đang muốn học ACCA nhưng không có tài liệu. Mong bác giúp cho.
Địa chỉ của em: haikt1@yahoo.com
Chân thành cảm ơn bác.
Em muốn tham gia lớp ACCA online tren Wkt nhưng đăng ký hoài không được. Mong bác hướng dẫn thêm.
 
haizapo

haizapo

Trung cấp
18/4/06
67
1
8
HCMC
Em muốn được tham gia vào lớp ACCA online cua Wkt nhưng không được. Hu hu huu, giúp em với. Em muốn update kiến thức của mình sao khó khăn quá.
 
ketoan@

ketoan@

Thành viên Cố vấn - Webketoan Mentors
24/5/04
317
6
18
Bụi mận gai...
Chắc em đọc kỹ thì hiểu là lớp học online ACCA trên webketoan hiện đang dừng. Học online chính là tự học. Vì vậy, nếu không qua webketoan, em cũng có thể vào thẳng www.accaglobal.com lấy nội dung chương trình và các đề thi về làm và luyện được đấy.
Nếu Có thắc mắc gì và cần thảo luận gì thì em cú mạnh dạn nêu lên và thảo luận trên webketoan.

Trong trường hợp mà em có thể thu thập được 5-10 bạn online khác, thì có thể đăng ký đầy đủ tại đây, ketoan@ sẽ lại hướng dẫn các bạn online - free cho 2 môn 1.1 và 1.2.

Thế nhé.
 
H

hhkc

Guest
8/7/06
4
0
0
40
Vĩnh Phúc
Em xin đăng ký một chỗ trong lớp học online mới của chị ketoan@ nhé !
Haizapo ah! Chúng ta cùng cố gắng nhé! Có bạn nào muốn đăng ký học online nữa không vậy?
 
T

Thethuc

Guest
24/2/05
2
0
0
50
girl
Mình muốn thi ACCA nhưng tiếng Anh kém thì làm thế nào? Mong các bạn giúp cho.
 
L

lkqnhu

Guest
18/7/06
7
0
0
HCM
Chào các thành viên của WKT!
Mình là thành viên mới của WKT, rất tiếc là mình biết web này trễ quá, nếu không thì mình đã là thành viên sớm hơn rùi.. hixhix.. :wall:
Chị ketoan@ ơi, cho em đăng ký tham gia học online ACCA với nhé. Vì em cũng đang có ý định học ACCA nên nếu được học online free 2 môn 1.1 và 1.2 thì tiện quá con j ... hìhì... :bigok:
À, nhưng mà mình học online bằng cách nào chị ketoan@, có phải cố định giờ giấc không nhỉ, vì em cũng không có nhiều thời gian rảnh nữa.. hichic...
Dù sao, em cũng ủng hộ 2 tay, 2 chân để tham dự lớp online của chị ketoan@, cho em 1 chỗ trong lớp học chị nhé, cám ơn chị nhiều lắm.
Các bạn ui, nhanh nhanh đăng ký đi nào, để lớp học mau được bắt đầu... hìhì... :friend:
 
haizapo

haizapo

Trung cấp
18/4/06
67
1
8
HCMC
ketoan@ nói:
Chắc em đọc kỹ thì hiểu là lớp học online ACCA trên webketoan hiện đang dừng. Học online chính là tự học. Vì vậy, nếu không qua webketoan, em cũng có thể vào thẳng www.accaglobal.com lấy nội dung chương trình và các đề thi về làm và luyện được đấy.
Nếu Có thắc mắc gì và cần thảo luận gì thì em cú mạnh dạn nêu lên và thảo luận trên webketoan.

Trong trường hợp mà em có thể thu thập được 5-10 bạn online khác, thì có thể đăng ký đầy đủ tại đây, ketoan@ sẽ lại hướng dẫn các bạn online - free cho 2 môn 1.1 và 1.2.

Thế nhé.

Cảm ơn chi ketoan@, em sẽ cố gắng tập hợp thêm một số bạn ở những forum khác cùng chung nguyện vọng, em cũng co lên trang www.accaglobal.com rồì, hy vong có tài liệu học(hi hiiiiiii, em chưa có thời gian tìm hiểu).
Mong mọi người ủng hộ, ACCA là chứng chỉ quan trọng lắm, và quan trọng hơn là kiến thức mà mình đạt được.
Em sẽ post bài trong thời gian sớm nhất, em đang học lớp kế toán trưởng tại trường đại học kinh tế, có đụng 1 chút đến lý thuyết M&M, hiểu sơ sơ. Nhưng cô giáo dạy không hết nên còn nhiều khúc mắc lắm. Mong nmọi người trao đổi thêm
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA