Dự án mau tàu biển trọng tải lớn

  • Thread starter X_manhung
  • Ngày gửi
X

X_manhung

Guest
17/5/05
31
2
8
42
Hà Nội
Chào các bác!
Công ty em là 1 Cty CP Vận tải được tải. Công ty đang trong giai đoạn đầu tư mua sắm tàu biển trọng tải lớn (mua nước ngoài). Các thủ tục về Đăng ký kinh doanh, thỏa thuận góp vốn, điều lệ đã xong:
- Vì là trong giai đoạn đầu tư nên không phát sinh doanh thu, các chi phí được trang trải từ nguồn vốn góp của các cổ đông. Các chi phí này có được hạch toán vào các TK CP bình thường k các bác: 642, 641.., mua sắm TSCĐ: ôtô, máy tính, thiết bị VP thì có cho vào 211 và trích KH không ạ.
- Theo các bác thì tờ khai GTGT hàng tháng thì Cty lập theo mẫu tờ khai: 01/GTGT or 02/GTGT (dành cho các dự án đầu tư) ạ?
- Hiện công việc cấp bách nhất là xin cấp giấy chứng nhận đầu tư: mua sắm tàu biển, và chuẩn bị đấu thầu. Vậy xin các bác chỉ giáo về vấn đề này. Trng hồ sơ cấp giấy CNĐT yêu cầu: bản giải trình năng lực tài chính, cái này khó quá các bác cố vấn giúp, vì là vừa thành lập nên công ty chưa có BCTC, vậy giải trình thế nào nhỉ. Còn đấu thầu thì đây là mua sắm tàu biển của nước ngoài thì phương thức và trình tự đấu thầu thế nào ạ? Hiện em biết việc đấu thầu này theo Nghị định số 49-2006-NĐ - CP của Chính phủ về đăng ký và mua, bán tàu biển. Và nghị định này đang được Dự thảo sửa đổi, dự thảo này săp xong chưa các bác nhỉ.
Mong sự giúp đỡ từ toàn cộng động!
Thân!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

hangle

Guest
31/5/06
3
0
0
Ha noi
Theo tớ, Công ty bạn mới thành lập chưa có báo cáo tài chính thì bạn lập báo cáo sử dụng nguồn vốn. Trong đó nêu rõ:
- Giá trị vốn góp của các cổ đông.
- Hình thức góp vốn: bằng tiền mặt? bằng tài sản?
- Nguồn vốn đã sử dụng: + Chi phí thành lập DN
 
H

hangle

Guest
31/5/06
3
0
0
Ha noi
- Nguồn vốn đã sử dụng: nêu đã dùng cho những việc gì như mua sắm trang thiết bị, tài sản cố định, thuê văn phòng,... và các chi phí khác?
- Nguồn vốn chưa sử dụng còn lại là ?
 
X

X_manhung

Guest
17/5/05
31
2
8
42
Hà Nội
Nhờ các bác giỏi về đầu tư và đấu thầu tư vấn giúp với
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA