Thanh toán cho hàng nhập khẩu bằng tiền mặt

  • Thread starter hanoimuathu
  • Ngày gửi
H

hanoimuathu

Guest
30/7/06
58
0
6
Ha Noi
Cho em hỏi, việc thanh toán cho nhà nhập khẩu có thể thực hiện bằng tiền mặt được không? Vì em nghe nói pháp lệnh về quản lý ngoai hối quy định mọi hoạt động liên quan đến XNK đều phải thực hiện qua các tổ chức tín dụng) Nhưng em lại chót thanh toán cho khách trung quốc bằng tiền mặt
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Viet Huong

Viet Huong

TV Ban Quản Trị / Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
28/7/05
3,705
1,382
113
50
TP.HCM
"Em nghe nói" - sao em không tìm và đọc thử xem nó thực sự nói gì?! - Gõ "pháp lệnh quản lý ngoại hối" trên Google.com.vn và chọn chỉ tìm những trang từ Việt Nam.

Đọc kỹ - em sẽ tìm ra ngay câu trả lời của mình.

Không biết số lượng và giá trị lô hàng nhập này của em có lớn không. Nếu không thì có thể quy nó về giao dịch vãng lai - khi đó việc thanh toán bằng tiền mặt không trái pháp luật. Tuy nhiên, công ty của em sẽ không được khấu trừ thuế GTGT hàng nhập khẩu.
 
H

hanoimuathu

Guest
30/7/06
58
0
6
Ha Noi
Viet Huong;350717 Không biết số lượng và giá trị lô hàng nhập này của em có lớn không. Nếu không thì có thể quy nó về giao dịch vãng lai - khi đó việc thanh toán bằng tiền mặt không trái pháp luật. Tuy nhiên nói:
Cám ơn chị VIệt Hương, nhưng tại sao trên tờ khai hải quan mình khai hình thức thanh toán là by cash mà hải quan họ vẫn chấp nhận nhỉ? Và em đã kê khai khấu trừ thuế bình thường.
 
T

trucquynh1206

Guest
12/11/10
2
0
0
Hà Nội
Hanoimuathu oi cho em hoi, vụ thanh toán cho khách hàng nước ngoài bằng tiền mặt của chị về sau xử lý thế nào ạ. Em là lính mới cũng bị vướng trường hợp như vậy. Nhập khẩu bên em đã thanh toán tiền cho người xuất khẩu nhưng bằng tiền mặt, thuế thì bọn em cũng nộp và kê khai rồi. Giờ không biết xử lý ra sao ( bên em mua otô để bán 5tỷ ạ). Mong nhận đ ược hồi âm ạ
Thankss
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA