Tổ chức công tác kế toán trong công ty :
1/ Kế toán trưởng là người chịu trách nhiệm trong việc tổ chức bộ máy kế toán cho phú hợp với đặc điểm kinh doanh của DN : mở sở đăng ký chữ ký của các nhân viên kế toán, chữ ký phải giống nhau, nếu có thây đổi thì phải đăng ký lại ; sắp xếp nhân viên phụ trách cho thật phú hợp tuỳ theo trình độ nghiệp vụ của từng người người đầu tiên tiếp nhận chứng từ và người xử lý chứng từ ... nói rất dài dòng như làm cũng rất đơn giản.
2/ Luân chuyển chứng từ : Chứng từ phát sinh liên quan đến công tác kế toán từ bên ngoài đưa vào liên quan đến thanh toán và công nợ được tập hợp tại kế toán thanh toán -> kế toán thanh toán tiếp nhận và xem xét chứng từ trình kế toán trưởng xem xét xrm chứng từ có đầy đủ và hợp lệ không ; nếu chưa thì đề nghị khách hàng bổ sung, nếu hợp lệ thì trình Giám đốc ký duyệt, có hai trường hợp :
2.1/ nếu thanh toán thì ký duyệt và chuyển thanh toán bộ phận kế toán lập phiếu chi, sau khi chi xong có liên quan đến chi phí, thuế, .. kế toán trưởng chỉ đạo trực tiếp việc luân chuyển đến bộ phận nào phụ trách
2.2/ Nếu ký duyệt ghi nhận nợ : thì chuyển đến kế toán theo dõi công nợ, đồng thời phân phối chứng từ có liên đến từng bộ phận như : theo dõi chi phí, khai báo thuế và các nghiệp chi tiết có liên quan ...
Chúc bạn thành công