Đăng ký các vấn đề về thuế cho Công ty mới thành lập????

  • Thread starter buithithutrang
  • Ngày gửi
B

buithithutrang

Thành viên sơ cấp
#1
Chào cả nhà! Em mới vào nghề nên còn non lắm ạ!
Em có ông anh mở công ty (nho nhỏ thui: TNHH hay Cổ phần) và mấy cái chi nhánh.Ông ý bảo em về làm cho ông ý! Khổ! em lại chưa biết phải đăng ký với cơ quan thuế những khoản mục và cần những giấy tờ nào? Cả nhà giúp em với!!!!!Help me!!!!!
Trời ơi! khổ thế đấy! Giúp em với !!!!!!!!!!!!! túm lại là những việc gì cần phải làm liên quan đến thuế ý! Cám ơn lắm lắm!!!!
À! Cả nhà ơi ! Chi nhánh thì hạch toán phụ thuộc theo trụ sở Công ty phải ko?
Vậy kế toán chi nhánh đó có phải nộp tờ khai thuế cho chi cục ở đó ko? Chắc là ko nhỉ???????
 
T

Thamht

"Nhóc" ngốc xít
11/12/07
904
5
0
31
Quê tôi ơi! Nay còn đâu!
#2
Chào cả nhà! Em mới vào nghề nên còn non lắm ạ!
Em có ông anh mở công ty (nho nhỏ thui: TNHH hay Cổ phần) và mấy cái chi nhánh.Ông ý bảo em về làm cho ông ý! Khổ! em lại chưa biết phải đăng ký với cơ quan thuế những khoản mục và cần những giấy tờ nào? Cả nhà giúp em với!!!!!Help me!!!!!
Trời ơi! khổ thế đấy! Giúp em với !!!!!!!!!!!!! túm lại là những việc gì cần phải làm liên quan đến thuế ý! Cám ơn lắm lắm!!!!
À! Cả nhà ơi ! Chi nhánh thì hạch toán phụ thuộc theo trụ sở Công ty phải ko?
Vậy kế toán chi nhánh đó có phải nộp tờ khai thuế cho chi cục ở đó ko? Chắc là ko nhỉ???????
Mình cũng mới làm, thấy khi mới thành lập thì kế toán đi làm thủ tục mua hóa đơn. Cty anh bạn đã nộp thuế môn bài chưa? Nếu chưa thì nộp luôn đi kẻo lại bị phạt chậm nộp. Mà tôt nhất là mới đầu bạn nên hỏi quản lý thuế CTy bạn! Tạo chút EQ với họ.
Thân!
 
Bong05

Bong05

Bà già khó tính
6/1/07
1,927
10
38
Nam Dinh
#3
Chào cả nhà! Em mới vào nghề nên còn non lắm ạ!
Em có ông anh mở công ty (nho nhỏ thui: TNHH hay Cổ phần) và mấy cái chi nhánh.Ông ý bảo em về làm cho ông ý! Khổ! em lại chưa biết phải đăng ký với cơ quan thuế những khoản mục và cần những giấy tờ nào? Cả nhà giúp em với!!!!!Help me!!!!!
Trời ơi! khổ thế đấy! Giúp em với !!!!!!!!!!!!! túm lại là những việc gì cần phải làm liên quan đến thuế ý! Cám ơn lắm lắm!!!!
À! Cả nhà ơi ! Chi nhánh thì hạch toán phụ thuộc theo trụ sở Công ty phải ko?
Vậy kế toán chi nhánh đó có phải nộp tờ khai thuế cho chi cục ở đó ko? Chắc là ko nhỉ???????
Sau khi có đăng ký kinh doanh. Bạn mang 01 bản lên Cục thuế để làm hồ sơ xin cấp MST. Chậm nhất sau 10 ngày nhận đăng ký kinh doanh là đã phải kê khai đăng ký MST rùi.
Sau khi có MST xong, Cục thuế sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn thuộc chi cục thuế nào qlý. Sau đó lại xuống chi cục thuế đó làm thủ tục kê khai và mua hóa đơn lần đầu và nộp thuế môn bài luôn.
Trong các chi nhánh hạch toán phụ thuộc nếu có hoạt động SXKD thì vẫn phải nộp thuế môn bài cho mỗi chi nhánh đấy!
 
B

buithithutrang

Thành viên sơ cấp
#4
Em cám ơn nha!!! À! Cho em hỏi câu hỏi nho nhỏ này nữa!!
- Chi nhánh em sẽ ko phát sinh chi cái gì cả và chỉ có thu thôi! Bởi vì là dịch vụ mà! Tất cả chi cái gì thì ở trụ sở lo hết! Gọi là chi nhánh cho oai chứ hoạt động như 1 Văn phòng thui! Mọi vấn đề thu vào hay chi ra đều nộp về cho trụ sở cuối tuần, tháng hết. Vậy ngoài thuế môn bài thì có phải nộp báo cáo thuế hàng tháng và năm ko?
- Theo quy định thì khi phát sinh dịch vụ dưới 100.000đ nhưng khách hàng lấy hóa đơn GTGT thì mình vẫn phải viết cho họ, còn ko lấy hóa đơn thì ko phải viết. Và cuối tháng trụ sở phải làm bảng kê hóa đơn bán kẻ (hình như vậy). Vậy nếu dịch vụ đó trên 100.000đ nhưng khách hàng lại ko lấy hóa đơn thì em phải làm thế nào??? Cứ vậy ỉm đi thuế có "sờ gáy" mình ko?
 
T

tamhuynh

Thành viên sơ cấp
19/1/06
200
0
0
40
ho chi minh
#5
Bạn vẫn phải phát hành hoá đơn, khách hàng không lấy thì lưu lại trừ phi bạn lấy cục tiền đó và đưa xếp bạn xài luôn và không ghi nhận vào sổ kế toán ( nhưng như vậy là phạm pháp đấy)
 
B

buithithutrang

Thành viên sơ cấp
#6
Em nghĩ là khách hàng ko lấy thì thui chứ viết làm gì??? Tất nhiên khoản tiền đó vẫn ghi nhận vào sổ kế toán, bởi khi thanh toán dịch vụ thì còn có giấy biên nhận của Công ty trong đó có cả chữ ký của họ mà! (đó là trong trường hợp khách hàng là người dân và họ cũng chẳng lấy hóa đơn GTGT). Làm như vậy có đúng ko?
 
T

tuyetnhung1973

Thành viên sơ cấp
10/4/08
1
0
0
44
hai phong
#7
Hồ sơ, thủ tục mua hoá đơn lần đầu

Chào diễn đàn, mình là thành viên mới, xin cho hỏi: Doanh nghiệp mới thành lập thì thủ tục mua hoá đơn lần đầu cần những hồ sơ gì? Bạn nào biết mách giúp mình với, cảm ơn trước nhé.
 
Bong05

Bong05

Bà già khó tính
6/1/07
1,927
10
38
Nam Dinh
#8
Chào diễn đàn, mình là thành viên mới, xin cho hỏi: Doanh nghiệp mới thành lập thì thủ tục mua hoá đơn lần đầu cần những hồ sơ gì? Bạn nào biết mách giúp mình với, cảm ơn trước nhé.
Bạn xem chi tiết tại đây
 

Đính kèm

P

Pear59

Thành viên thân thiết
11/12/06
558
1
18
43
VN
#9
Sau khi có đăng ký kinh doanh. Bạn mang 01 bản lên Cục thuế để làm hồ sơ xin cấp MST. Chậm nhất sau 10 ngày nhận đăng ký kinh doanh là đã phải kê khai đăng ký MST rùi.
Sau khi có MST xong, Cục thuế sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn thuộc chi cục thuế nào qlý. Sau đó lại xuống chi cục thuế đó làm thủ tục kê khai và mua hóa đơn lần đầu và nộp thuế môn bài luôn.
Trong các chi nhánh hạch toán phụ thuộc nếu có hoạt động SXKD thì vẫn phải nộp thuế môn bài cho mỗi chi nhánh đấy!
Bên mình nộp hồ sơ xin cấp MST cho chi nhánh ở Sở KHĐT luôn, sau đó CTHN gọi đến lấy giấy chứng nhận MST.
 
Bong05

Bong05

Bà già khó tính
6/1/07
1,927
10
38
Nam Dinh
#10
Bên mình nộp hồ sơ xin cấp MST cho chi nhánh ở Sở KHĐT luôn, sau đó CTHN gọi đến lấy giấy chứng nhận MST.
Hiện tại mới chỉ có 1 số thành phố lớn là làm được việc này. Còn lại hầu như là chưa chị ạ!
 
thanhvunt

thanhvunt

http://thanhvunt.com
22/1/06
2,084
10
0
Nha Trang
thanhvunt.com
#11
Hiện tại mới chỉ có 1 số thành phố lớn là làm được việc này. Còn lại hầu như là chưa chị ạ!
Cái đó gọi là 1 cửa chị Bống ạh, tất cả nộp hết ở Sở KHĐT, sau đó lên nhận cả ĐKKD + con dấu + MST.
 
Bong05

Bong05

Bà già khó tính
6/1/07
1,927
10
38
Nam Dinh
#13
Cái đó gọi là 1 cửa chị Bống ạh, tất cả nộp hết ở Sở KHĐT, sau đó lên nhận cả ĐKKD + con dấu + MST.
Các tỉnh lẻ vẫn chưa làm đc mà!
 
cycy

cycy

Thành viên thân thiết
22/3/06
133
0
16
Hue - Da Lat
#15
Con dấu thì DN vẫn phải tự đi làm đấy anh ạ!
làm tại sở KHDT luôn anh ơi giá 340.000(chưa có VAT) khi lên lấy dấu nộp thêm 20.000 tiền lệ phí cho công an nữa.Có 1 chú công an ngồi sẵn ở trong phòng DKKD luôn hihi
 
cycy

cycy

Thành viên thân thiết
22/3/06
133
0
16
Hue - Da Lat
#16
Muốn đăng bố cáo thành lập DN họ cũng làm tuốt giá 350.000 ,ko thích thì tự đi đăng rồi đem hợp đồng đến.
 
cycy

cycy

Thành viên thân thiết
22/3/06
133
0
16
Hue - Da Lat
#17
Cái đó gọi là 1 cửa chị Bống ạh, tất cả nộp hết ở Sở KHĐT, sau đó lên nhận cả ĐKKD + con dấu + MST.
Cty em ở daklak mở chi nhánh tại Huế bên sở KHDT lại hướng dẫn em làm hồ sơ xin cấp MST phụ ở chi cục thuế daklak em ko biết vậy có đúng ko nhỉ?
 
T

thanhhung

LQT
#18
Cty em ở daklak mở chi nhánh tại Huế bên sở KHDT lại hướng dẫn em làm hồ sơ xin cấp MST phụ ở chi cục thuế daklak em ko biết vậy có đúng ko nhỉ?
Tới Cục Thuế để bổ sung thêm thông tin là có chi nhánh tại Huế đồng thời cơ quan thuế cấp cho Thông báo mã số thuế chi nhánh khi đó bạn mới đăng ký mã số thuế chi nhánh tại Huế được.
 
T

Thamht

"Nhóc" ngốc xít
11/12/07
904
5
0
31
Quê tôi ơi! Nay còn đâu!
#19
Em cám ơn nha!!! À! Cho em hỏi câu hỏi nho nhỏ này nữa!!
- Chi nhánh em sẽ ko phát sinh chi cái gì cả và chỉ có thu thôi! Bởi vì là dịch vụ mà! Tất cả chi cái gì thì ở trụ sở lo hết! Gọi là chi nhánh cho oai chứ hoạt động như 1 Văn phòng thui! Mọi vấn đề thu vào hay chi ra đều nộp về cho trụ sở cuối tuần, tháng hết. Vậy ngoài thuế môn bài thì có phải nộp báo cáo thuế hàng tháng và năm ko?
- Theo quy định thì khi phát sinh dịch vụ dưới 100.000đ nhưng khách hàng lấy hóa đơn GTGT thì mình vẫn phải viết cho họ, còn ko lấy hóa đơn thì ko phải viết. Và cuối tháng trụ sở phải làm bảng kê hóa đơn bán kẻ (hình như vậy). Vậy nếu dịch vụ đó trên 100.000đ nhưng khách hàng lại ko lấy hóa đơn thì em phải làm thế nào??? Cứ vậy ỉm đi thuế có "sờ gáy" mình ko?
Mình chưa vào làm thực tế như bên bạn, nhưng theo sách vở thì khi phát sinh DT mà khách hàng không lấy HĐ thì bạn tập hợp chung vào bảng kê (Bạn đã làm rùi đó). Cuối tháng căn cứ vào bảng kê và viết 1 HĐ chung.
Thân!
 
T

titcoi05

Còi nhất hội
19/11/07
96
0
0
Hà Nội
#20
Bên Cty mình mới thành lập đã làm tất cả các thủ tục về thuế nhưng bây giờ muốn mua HĐơn lần đầu thì khó quá bởi vì Cty mình bây giờ lại đang mượn nhà của 1 hộ gđình họ hàng. Họ có gian nhà rất lớn nhưng mặt tiền họ đã cho 1 bên hộ kdoanh khác thuê bên mình làm hợp đồng là mượn 1 gian phòng nhưng khi bên thuế đến để ktra địa điểm trước khi bán hoá đơn họ ko đồng ý vì cả 2 Cty mình và hộ KD kia cùng kdoanh 1 mặt hàng về đồ nhựa.Thuế bảo rằng ko tách biệt được các mặt hàng và đến bây giờ là 1 tháng rồi họ ko đến nữa và cũng ko cho mua HĐ. Bên mình phải làm sao đây?
 

BQT trực tuyến

  • Rua Diu Dang
    Rua Diu Dang
    Điều hành cao cấp

Thành viên trực tuyến

  • daongocnam0603
  • Rua Diu Dang
  • vachngandepcnc
  • huynhvotrang
  • Huyền Mia
  • Trâm NTN
  • ttchau264
  • phan gia thuận

Xem nhiều