Bảng lương nhân viên

Thảo luận trong 'Bảo hiểm xã hội, y tế, thất nghiệp' bắt đầu bởi lananhdavi, 19 Tháng ba 2008.

10,923 lượt xem

  1. lananhdavi

    lananhdavi Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    314
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Tp.Hồ Chí Minh
    Em có một vấn đề này mong được sự giúp đỡ của cả nhà ah.
    1)Năm 2007 vào tháng 1 công ty em có đăng kí lên phòng LĐTBXH danh sách lao động trong đó có Chi A . Nhưng đến tháng 3 chi A đã nghỉ thôi việc, nhưng kế toán không đăg kí giảm LD cho phòng TBXH.bây giờ e mới phát hiện và lên hỏi làm thủ tục giảm LD nhưng trên đó phán một câu làm em bức xúc quá nên mới lên đây hỏi các anh chị " Đã nghỉ việc từ tháng 3 bây giờ mới báo thì không có cách gì giảm được"? Như vậy trên tờ khai LD thì có tên chị A nhưng suốt từ tháng 3 đến giờ trên bảng lương lại k có tên chị A. Như vậy có sự mâu thuẩn đúng không cả nhà? Bây giờ em phải xử lý ntn?
    2) thêm một vấn đề nữa là trên bảng lương dòng tổng cộng của tháng 5/07 do cộng nhầm nên bị thiếu đi một số tiền? vậy bây giờ làm quyết toán em sửa lại vẫn được chứ ạ? Em lo mình đã tạm lập bảng tính thuế TNDN hàng quý rồi bây giờ chỉnh sửa có ảnh hưởng đến con số đó như thế có được không ah? Em biết đó là bản mình chỉ tạm tính thuế TNDN thôi nên các chi phí có thể điều chỉnh vào cuối năm. Nhưng cũng hơi sợ nên hỏi anh chị cho nó yên tâm.
    Chúc cả nhà vui và làm việc hiệu quả.
     
    #1
  2. tranxuanthien

    tranxuanthien Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    99
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Tam Ky
    Cơ bản là trên bảng lương và bảng trích nộp BHXH không còn tên chị A nữa là về mặt kế toán chúng ta yên tâm. Còn bên phòng TBXH quan liêu thì kệ người ta. Còn việc thiếu tiền trên bảng lương do cộng nhầm, bạn không nói rõ là phiếu chi ghi theo số tiền nào (số đúng hay số sai). Nếu phiếu chi đã ghi số đúng thì cứ việc sửa bảng lương vô tư. Còn phiếu chi ghi số sai thì phải lập 1 phiếu chi bổ sung số tiền thiếu. Việc tạm khai thuế TNDN vẫn chỉ là tạm khai nên con số chỉ là tương đối để tính thuế TNDN tạm nộp, bên thuế đâu có bắt bẻ gì đâu mà lo.
     
    #2
  3. lananhdavi

    lananhdavi Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    314
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Tp.Hồ Chí Minh
    vậy nếu bây giờ mình có cần phải làm đăng kí giảm lao động đó không hả bạn? Và nếu trên bảng lương có tên của nhân viên mới nhưng chưa đăng kí lao động lên TBXH thì có được xem là chi phí hợp lý khi tính thu nhập chịu thuế không? số người mới này vào từ quý 4 của năm 2007 và đã có hợp đồng LD rồi nhưng do một số việc vào cuối năm nên chưa đăng kí lên TBXH kịp.
     
    #3
  4. hongphuongle

    hongphuongle Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    55
    Đã được thích:
    3
    Nơi ở:
    tp HCM
    Không cần giảm Lđ nữa, bạn cứ yên tâm.
     
    #4
  5. lananhdavi

    lananhdavi Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    314
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Tp.Hồ Chí Minh
    có công văn nào quy định vấn đề này không phuongle. Sếp đang yêu cầu mình giải trình vấn đề này để tìm cách giải quyết cho đúng còn mình thì vấn đề này lại lơ mơ quá. mình chỉ sợ khi quyết toán thuế xuống mấy chi phí tiền lương có vấn đề thì khổ to. bạn có kinh nghiệm về việc đăng kí LD và trả lương cho khớp với sô LD đã đăng kí k thì chỉ cho mình với.
     
    #5
  6. cogaibienxanh

    cogaibienxanh Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    135
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Đảo Cát sóng và gió
    Cty mình cũng gặp nhiều trường hợp trong việc này. Nhưng cty mình ko đăng ký rõ tên người LĐ mà chỉ đăng ký tổng số người nên ko rắc rối lắm.

    Còn việc có NViên mới vào làm thì tính chi phí tiền lương là hợp lý vì mình có HĐồng lao động, và NViên cũ ko còn tên trong bảng lương nữa, thay vào đó là NViên mới mà.

    Mình nghĩ việc này bạn ko cần lo lắng nhiều đâu!
     
    #6
  7. lananhdavi

    lananhdavi Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    314
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Tp.Hồ Chí Minh
    Các bạn ơi trong bảng báo cáo tình hình sử dụng LD nộp đầu năm thì những người đã có tên trong bảng của năm trước rồi mình có ghi lại trong lần BC này không các bạn? hay chỉ ghi tên những ai chưa đăng kí thôi? Mình đang rất bực mình về thái độ làm việc của phòng TBXH quận Tân Bình. Lên trực tiếp hỏi thì người ta chỉ hươu chỉ vượn, cho số ĐT thì gọi kên k bao giờ nghe máy, cứ dập máy liên tục. Mình thiết nghỉ cơ quan hành chính chỉ giỏi hành dân thôi. Đang bức xúc mà hi vọng k động chạm đến người nào trên diễn đàn.
     
    #7
  8. hoaly84

    hoaly84 Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    di an, binh duong
    - Vui lòng cho mình hỏi muốn gửi câu hỏi mà mình thắc mắc thì vào đâu vậy cả nhà? Không fải trả lời cho ai cả. Giả sử mình muốn gửi câu hỏi vào phần: giá thành?Đa tạ nhìu
     
    #8
  9. co_non

    co_non Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Đồng Nai
    Bạn vào phần hành mà mình quan tâm (Kế toán các phần hành) rồi post bài mới lên thôi. Ở bêm góc trái màn hình có nút lệnh đấy. Bạn cứ tha hồ post thắc mắc của mình lên. Thành viên nào bít sẽ trả lời cho bạn.
     
    #9
  10. phuminhk

    phuminhk Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    49/26 Đinh Tiên Hoàng, P13, Q10, Tp Hồ Chí Minh
    lananhdavi
    Thành viên tích cực
    Tham gia ngày: Jul 2007
    Địa chỉ: Tp.Hồ Chí Minh
    Tuổi: 24
    Bài gửi: 235
    Cảm ơn bài viết: 5
    Cảm ơn 10 lần trong 9 bài viết

    Các bạn ơi trong bảng báo cáo tình hình sử dụng LD nộp đầu năm thì những người đã có tên trong bảng của năm trước rồi mình có ghi lại trong lần BC này không các bạn? hay chỉ ghi tên những ai chưa đăng kí thôi? Mình đang rất bực mình về thái độ làm việc của phòng TBXH quận Tân Bình. Lên trực tiếp hỏi thì người ta chỉ hươu chỉ vượn, cho số ĐT thì gọi kên k bao giờ nghe máy, cứ dập máy liên tục. Mình thiết nghỉ cơ quan hành chính chỉ giỏi hành dân thôi. Đang bức xúc mà hi vọng k động chạm đến người nào trên diễn đàn.

    Trả lời câu hỏi của bạn: Trong bảng cáo tình hình sử dụng lao động đầu nam bạn ko phải ghi lại tên của các nhân viên đã khai báo trong năm trước. Và theo mình dc biết thì mẫu báo cáo tình hình sử dụng lao động đầu năm làm gì có hàng nào, cột nào để bạn ghi tên tuổi, quê quán của nhân viên đâu. Trên đó chỉ có thể hiện bằng con số: số lao động đầu năm 2007, cuối năm 2007.... Khi trong kỳ có phát sinh lao động tăng hay giảm thì bạn dùng biểu Báo cáo tăng/giảm lao động. Khi đó mới liệt kê tên của nhân viên tăng/giảm.(vào trang web sldtbxh.hochiminhcity.gov.vn để down biểu mẫu báo cáo tăng giảm lao động về xài) Vậy bạn nhé!
     
    #10
  11. caomytrinh

    caomytrinh Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    vungtau
    Lương và các khoản trích theo lương

    Mọi người ai biết chỉ giùm mình vấn đề này tí nha.
    ở Cty mình phần trích BHXH và BHYT không trừ lương nhân viên mà Cty chịu hết. Vậy toàn bộ chi phí đó mình đưa hêt vào phí có hợp lí hợp lệ không?
     
    #11
  12. caomytrinh

    caomytrinh Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    vungtau
    lương

    ai biết vui lòng chỉ giúp mình về việc chi phí BHXH và BHYT cty chi nộp hết mà ko trừ lương nhân viên. vậy mình hạch toán vào phí hết có được xem là chi phí hợp lí hợp lệ ko?
     
    #12
  13. beut

    beut Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    125
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Cái này thì bạn phải xem lại hợp đồng lao động,nếu ai đã hết hạn hợp đồng mà vẫn tiếp tục làm việc thì bạn vẫn khai báo lại,và ở mục ghi chú bạn ghi là"tái ký hợp đồng lao động"
     
    #13
  14. soi con

    soi con Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Tp. HCM
    Phần trích BHXH và BHYT không trừ lương nhân viên mà Cty chịu hết. Theo qui định bạn không được đưa phần trích BHXH và BHYT của nhân viên vào chi phí hợp lý đâu, vì phần trích đó đã nằm trong chi phí lương của nhân viên rồi nếu bạn đưa vào thì thành ra đưa 2 lần chí phí khoản trích BHXH và BHYT của nhân viên. Số tiền Cty đóng cho nhân viên được xem là Cty cho thêm nhân viên để ưu đãi cho nhân viên của mình thôi, đó là ý tốt của GĐ để giữ chân nhân viên.
     
    #14
  15. hieukien

    hieukien Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    hanoi
    Tính trích BHXH như thế nào ?

    Các anh chị cho em hỏi chút nhé
    Công ty em là công ty cổ phần: mà có một số lao động đang làm việc tại công ty em đã đóng bảo hiểm xã hội ở một công ty khác (tức là vẫn làm ở cả 2 công ty ) vậy bây giờ công ty em trả lương cho những người này thì có phải tính trích bảo hiểm xã hội nữa không, nếu không thì em phải kê trong bảng thanh toán tiền lương như thế nào cho hợp lý. và em làm như thế có vi phạm gì không ạ.
     
    #15
  16. beut

    beut Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    125
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    TP.HCM
    khôg vi phạm gi đâu bạn ah,trong bảng lương bạn nên có 1 cột phụ cấp BHXH,tính cho nhữg người không phải đóng BHXH trong cty,mức phụ cấp này là 17% cộng vào cho họ,mặt khác bnạ bảo họ xin 1 tờ giấy xác nhận ở nơi mà họ tham gia BHXH để nộp cho cơ quan Bảo Hiểm chỗ bạn,như vậy là ok rùi
     
    #16
  17. hien78

    hien78 Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Bắc Giang
    các nhà thông thái trả lời giúp mình một số các thắc mắc sau nhé:
    1 Giám đốc CTy TNHH thì có bắt buộc phải nộp BHXH, BHYT không a? sếp không nhận lương hàng tháng mà chỉ nhận tiền lời khi doanh nghiệp kinh doanh có lãi thôi.
    2 Tiền làm thêm giờ, tiền tăng ca của nhân viên thì có phải nộp BHXH, BHYT không? trong hộp đồng lao động chỉ ghi mức lương can bản thôi,
    Cảm ơn các nhà thông thai đã giúp mình trả lời một số thắc mắc này.
     
    #17
  18. cohang1102

    cohang1102 Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    113
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Chi phí tiền lương hợp lý

    Cả nhà ơi giúp em với!
    Cty em thành lập từ cuối năm 2007. Ngày đó em mới ra trường và vào đây làm luôn và em có chị kế toán trưởng hướng dẫn. Có nhiều lý do nên chị kế toán trưởng này đã nghỉ việc và bây giờ chỉ có mỗi mình em làm kế toán. Từ khi thành lập đến giờ cty em chưa đăng ký bảng lương và số LĐ với phòng LĐTBXH, chưa làm HĐLĐ. Vậy chi phí tiền lương của em có được tính vào chi phí hợp lý của doanh nghiệp ko a?:inlove:
     
    #18
  19. sunflower256

    sunflower256 Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    235
    Đã được thích:
    25
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Ðề: Chi phí tiền lương hợp lý

    em cũng đang muốn hỏi vấn đề này, cty em thì mới thành lập, chưa đăng ký cái gì với phòng LDTBXH cả
     
    #19

Chia sẻ trang này