Sổ cái của hình thức nhật ký chung

  • Thread starter giahuong
  • Ngày gửi
G

giahuong

Guest
2/8/04
62
0
0
Truy cập trang
Theo mình được biết thì sổ cái phải mở cho tất cả các tài khoản, và chừa đủ số trang để ghi cho từng tài khoản một trong một năm kế toán. Mình chưa rõ lắm là các tài khoản đó phải được ghi theo từng tháng hay từng quý??? Vì ở công ty mình các nghiệp vụ phát sinh ít; nên một tháng ghi không hết một trang sổ (chỉ vài dòng).

Nếu như vậy thì sẽ phải chừa ít nhất là 12 trang cho một tài khoản đúng không? Nếu như mình ghi sổ trên máy vi tính (không phải là kế toán máy) thì cứ in ra từng tháng, sắp xếp theo từng tài khoản rồi cuối năm đóng lại thành một quyển có được không?

Mọi người chỉ giúp mình với. Xin cảm ơn nhiều.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

Halongcity

Guest
20/8/04
91
0
0
Halongcity
Sổ cái bao giờ cũng ghi cho hàng tháng. Nếu bạn ghi chép bằng tay thì tự lượng trang cho các TK, TK nào ps nhièu thì nhiều trang. Cuối tháng đều phải rút số dư. Không phải đvị nào cũng sdụng hết các TK . Vì vậy chỉ mở cho những TK mình sd.
Nếu bạn lập sổ trên máy thì tốt nhất cuối quý lập báo cáo Tc phải in ra toàn bộ. Mỗi quý 1 bộ sổ sách và tổng hợp cuối năm in 1 bộ. Còn nếu tiết kiệm thì cuối năm in một thể cũng được.(Mỗi tội sổ tự lập chứ ko fải phần mềm mà cuối năm mới in thì có vẻ khó xem ).
 
G

giahuong

Guest
2/8/04
62
0
0
Truy cập trang
cảm ơn Halongcity nhé. Mình thấy bạn trên diễn đàn là biết ngay thế nào cũng có câu trả lời giúp mình.

Thanks
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA