Toàn bộ về giá vốn

  • Thread starter tokcodo
  • Ngày gửi
T

tokcodo

Guest
24/11/07
5
1
1
40
TPHCM
Chào mọi người, hiện tại mình đang phát triển một phần mềm kế toán, mình vừa xây dựng vừa nghiên cứu kế toán. Hiện nay mình có một vấn đề thắc mắc về giá vốn như sau:
Ví dụ theo PP bình quân gia quyền, sau mỗi lần nhập mua hàng thì giá sẽ được tính lại. Tuy nhiên trong thực tế DN sẽ quản lý hàng hóa trên nhiều kho, một mặt hàng có thể sẽ có mặt ở các kho khác nhau, vì một lý do nào đó mà giá nhập của chúng cũng khác nhau và như vậy khi tính giá vốn ở từng kho cũng sẽ khác nhau.
Ví dụ DN có hai kho là K1, K2, mặt hàng H có ở cả hai kho.
Trong trường hợp DN điều chuyển từ K1 sang K2 thì ở K2 có được coi là một lần nhập hàng H hay không ( vì nếu có thì sẽ phải tính lại giá vốn cho lần xuất tiếp theo), ngoài ra trong trường hợp DN nhập hàng vào kho từ sản xuất, hàng đưa đi trưng bày, triển lãm về, hàng cho thuê... thì giá vốn sẽ được tính ra sao?...
Mong mọi người góp ý cho câu hỏi này, vì mình cũng chỉ mới nghiên cứu kế toán thôi. Xin cảm ơn rất nhiều.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
K

Khải Hoàng

Guest
29/3/07
13
0
0
40
Thành phố HCM
Bạn Có Thể Làm Phương Pháp Chuyển Kho Nội Bộ, Giá Vốn Thì Tính Theo Giá Từ Kho Gốc
 
T

tokcodo

Guest
24/11/07
5
1
1
40
TPHCM
Bạn Có Thể Làm Phương Pháp Chuyển Kho Nội Bộ, Giá Vốn Thì Tính Theo Giá Từ Kho Gốc

Tôi nghĩ dù có chuyển kho nội bộ thì vẫn phải tính lại giá vốn chứ ( trong trường hợp tính giá theo PP bình quân gia quyền), nếu giá vốn theo giá từ kho gốc thì trong trường hợp mặt hàng đó đã có sẵn trong kho với giá vốn khác với giá vốn của mặt hàng chuyển đến thì đến lúc xuất hàng bạn xác định giá vốn của nó ra sao?
Mọi người góp ý giùm vụ này đi, vì tôi đang cần rất gấp, xin cảm ơn nhiều.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA