Chắc là bạn hỏi về trình tự thủ tục chứng từ phải không? Vấn đề này tuỳ vào mỗi một Cty thôi, có Cty thế này, có Cty thế khác. Nhưng theo mình thì thường bao gồm:
- Trước khi mua phải lập kế hoạch hoặc đề nghị hoặc dự toán....
- Khi kế hoạch, dự toán mua được duyệt thì phải có báo giá, nếu phải tổ chức đấu thầu thì tổ chức.
- Tiến hành ký hợp đồng mua bán.
- Ký hợp đồng mua bán xong thì khi giao tài sản phải có hoá đơn, chứng từ mua bán kèm theo các tài liệu liên quan.
- Từ các cái trên thì bạn lập thành bộ hồ sơ tài sản cố định để theo dõi.
Cần lưu ý rằng, các chứng từ liên quan đến TSCĐ cần phải phôtô thành một bản lưu vào hồ sơ TSCĐ, còn chứng từ gốc thì lưu vào tập chứng từ. Vì thời gian lưu chứng từ (Phiếu chi) là 5 năm, còn TSCĐ có thể phải theo dõi > 5năm.
- Có đầy đủ rồi thì bạn bắt đầu hạch toán ghi tăng TSCĐ.
- Tiếp theo là gì chắc bạn tự biết rồi đấy...
Có Pác nào có ý kiến gì khác thì Post lên để anh em cùng trao đổi.