Muốn tránh bệnh tiểu đường, hãy uống cà phê

  • Thread starter SUNF
  • Ngày gửi
SUNF

SUNF

Trung cấp
2/10/03
176
4
0
52
Hà Nội
cabeo.jpg

Một nghiên cứu dài hạn trên 16.000 người Phần Lan cho thấy, chỉ vài tách cà phê mỗi ngày có thể làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type 2. Thứ nước đắng quyến rũ này còn giúp ngăn ngừa các bệnh liên quan đến lối sống.
Người Phần Lan nổi tiếng có sức tiêu thụ cà phê theo đầu người cao nhất thế giới. Theo thống kê của Viện Tài nguyên Thế giới năm 2000, mỗi công dân ở đất nước Bắc Âu này tiêu thụ hết 11,3 kg cà phê.

Trong nghiên cứu của Viện y tế cộng đồng Phần Lan, phụ nữ uống 3-4 tách cà phê mỗi ngày giảm 29% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, và 79% nếu thưởng thức trên 10 tách. Đối với đàn ông, khả năng mắc bệnh giảm 27% nếu uống 3-4 tách, và 55% nếu uống trên 10 tách. Tiểu đường type 2 là bệnh thường gặp ở người trên 40 tuổi. Bệnh có liên quan mật thiết tới chứng béo phì và chế độ dinh dưỡng.

Theo giới chuyên môn, kết quả trên được xem là một bằng chứng không thể chối cãi về mối liên hệ giữa mức tiêu thụ cà phê và bệnh tiểu đường type 2. Mặc dù bản chất của mối quan hệ này vẫn còn là điều bí ẩn, song nhóm nghiên cứu cho rằng nó liên quan đến các hợp chất đặc trưng trong cà phê có khả năng kiểm soát sự vận chuyển glucose trong cơ thể. Ngoài ra, cà phê còn tác động đến sự phát tiết các chuỗi axit amin ở dạ dày có tác dụng làm giảm glucose và chứa magie giúp tăng cường khả năng dung nạp glucose trong cơ thể.

Mỹ Linh (theo AFP)
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Margarita

Margarita

Guest
8/10/03
55
0
0
Truy cập trang
Thật không anh nhỉ? Em cũng nghiên cứu nhiều về đồ ăn thức uống cho người bị bệnh tiểu đường, nhưng đúng là không thấy nghe nói uống cafe là tránh được bệnh tiểu đường
 
SUNF

SUNF

Trung cấp
2/10/03
176
4
0
52
Hà Nội
Anh copy từ VNExpress thôi mà. Nhưng họ dịch theo AFP. Có lẽ, mình chỉ cần kiểm tra xem trình độ tiếng Anh của cô Mỹ Linh, phóng-dịch viên của vnExpress có khá không, là có thể biết độ chính xác của thông tin này.
 
Margarita

Margarita

Guest
8/10/03
55
0
0
Truy cập trang
Chẹp, bây giờ mới biết là anh Sunf trả lời cũng 'hiểm" phết đấy nhờ :D, thế để em đi tìm cô Mỹ Linh vậy, hi`

Các bác admin cho em hỏi, sao bây giờ type icon nó không hiển thị nhỉ?
 
vannamnh

vannamnh

Trung cấp
8/9/04
58
1
8
Ha Noi- Viet Nam
Chắc cô Mỹ Linh này học tiếng Pháp đi dịch tiếng Anh rùi , nhưng cũng có thể là một"phát hiện" mới, tại ông anh rể em cũng bị tiểu đường, cũng mệt với nó bao lâu nay, chữa đủ thứ thuốc rủi, em cũng ko có thấy anh ý nói anh ý uống cà fe bao giờ cả, dù anh ý đang ở Ban Mê Thuộc.
 
Sửa lần cuối:

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA