Một sô tác dụng nho nhỏ của cà fê???

  • Thread starter vannamnh
  • Ngày gửi
vannamnh

vannamnh

Trung cấp
8/9/04
58
1
8
Ha Noi- Viet Nam
Em thấy bác Sùn đưa ra rất nhiều kiến thức về cafe, em thì không có nghiên cứu kĩ về cafe như bác Sùn.Nhưng nó đã gắn bó với em khá lâu.Hồi nhỏ, ra quán Bốn mùa, em thấy người ta uống cafe hút thuốc lá, em về lôi gói cafe của ông ngoại ra ,đổ nước nóng thẳng vào luôn(như kiểu pha bột,vì khi đó em mới 5 tuổi), chui xuống bếp ,em lấy râu ngô, em cuốn vào giấy báo.Thế rùi em cũng được một lt cafe và 1 điếu thuốc lá.Nhưng bữa đó, em đc một phen ....Em đã thắc mắc tại sao người ta lại thích cafe và thuốc lá nhỉ,Đắng ngắt, đó là cafe,còn thuốc lá thì khét lẹt(rõ ràng em thấy mấy sợi thuốc có khác gì cai râu ngô đâu). Sau này , em thưởng thức cafe thì...
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
vannamnh

vannamnh

Trung cấp
8/9/04
58
1
8
Ha Noi- Viet Nam
sau này em thưởng thức cafe thì thấy , khi uống bắt đầu vào cổ họng là đắng, nhưng chẹp miện vài cái thì thấy vị ngọt và thơm của nó. Quán đầu tiên em uống là cafe Giảng, nó có cafe Trứng (duy nhất ở Hà nội, rất là đặc biệt).Nếu, ai đó có người yêu thì nên rủ bạn gái đi uống cafe,nhưng cũng đừng thường xuyên cho bạn gái uống cafe vì:
Thứ nhất, cafe tăng cường tình cảm, cảm giác của hai người khi đi bên nhau, do kích thíc nhịp tim, và cũng kích thích hoocmon sản sinh ra chất endophin( giống như khi ta ăn socholat)-thần hộ mệnh của tình yêu, chất endophiin ,các nhà khoa học đã chứng minh được rằng chất đó kích thích võ não khiến con người ta sống chung thuỷ hơn, và cảm giác mãnh liệt với tình yêu hơn-->( cho nên em thấy con trai ckub cafe đều ...được cả, điểm này chị em nên chú ý.quan trọng ra trò đấy nha)
Thứ hai ,không nên cho bạn gái uống nhiều cafe vì, cafe có hại cho da,nhiều khi gây mất ngủ, giấc ngủ lại rất quan trọng đối với sắc đẹp và tinh thần của chị em.
Đó là những điểm dễ nhận thấy của cafe, em chỉ có vậy thôi.
Các bác có ý kiến gì ko ạ.
 
SUNF

SUNF

Trung cấp
2/10/03
176
4
0
52
Hà Nội
Cà fê trứng còn có thể uống ở Hanoi Tower, giữa khu mua sắm. Ở đó có quán cà fê bé bé, SUNF cũng không nhớ tên. Cũng được lắm.

Và cafe trứng còn có một vài điểm nữa ở HN, nhưng SUNF quên béng rồi.

Ngày xưa đúng là chỉ có cafe Giảng.
 
vannamnh

vannamnh

Trung cấp
8/9/04
58
1
8
Ha Noi- Viet Nam
Dạ bác Sùn nói đúng, nhưng đối với em cafe Giảng nó vẫn là cái đầu tiên và duy nhất, bởi lẽ, mỗi đồ uống(cafe,phải chú ý lắm mới thấy hương vị của nó) có công thức pha chế riêng của nó Giảng nằm ở đầu phố Hàng Gai, nhỏ xíu thôi, nhưng lại là điểm ko thể quên với những ai muốn thưởng thức cafe. Còn các loại Nhân phẩy hay Giảng phẩy thì em không có biết ạ. Nhưng em thấy uống cafe tan cũng ngon, bác nói đúng, em thấy tụi bạn em ở bên Pháp, Anh, Hà Lan, Nhật hay Mỹ nữa, chúng nó đều nói cafe tan bên đó ngon hơn ở Việt nam,còn cafe ở Việt nam ,nó có vị hơi chua ,em ko rõ lí do lắm, nhưng hồi em vào nhà chị em ở Ban Mê thuộc , thấy dân Vĩnh Phú(di cư vào đó lập nghiệp ) nói rằng cafe trồng ngoài Bắc( đất ko phù hợp bằng trong đó) và có thể đó là lý do khiến cafe Bắc có vị hơi chua, điều này có thể dễ nhận thấy ở một số quán cafe tại Phố Lê Văn Hưu, vì đây là phố phần lớn bán cafe Bắc,ko phải cafe trong Nam, em ko rõ bây giờ có sự thay đổi gì ko, nhưng vài năm trc nó là vậy.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA