Dùng chứng từ tài chính để tống tiền doanh nghiệp

  • Thread starter Thanh Nam
  • Ngày gửi
Thanh Nam

Thanh Nam

Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
24/4/03
3,314
1,123
113
HCM
www.famaconsulting.vn
Dùng chứng từ tài chính để tống tiền doanh nghiệp

TPO - Được thuê làm báo cáo tài chính năm 2007 nhưng Châu không hoàn thành báo cáo mà còn dọa hủy toàn bộ hồ sơ chứng từ gốc của công ty nếu không giao cho hắn 13 triệu đồng.
11h30 ngày 21/3, tại quán cà phê trên đường Nguyễn Khang, phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy (Hà Nội), Đội CSĐT tội phạm về TTXH CA quận Tây Hồ khám phá chuyên án cưỡng đoạt tài sản, bắt quả tang Nguyễn Đức Châu (SN 1978, trú ở Gia Tiên, Gia Viễn, Ninh Bình), hiện tạm trú tại phường Phú Thượng, Tây Hồ đang cưỡng đoạt tài sản của chị L.H.T- Phó Giám đốc một Công ty TNHH. Tang vật thu giữ 13 triệu đồng.
Theo thông tin ban đầu, trước đó chị Đỗ Thị Loan - cán bộ Công ty đã thuê Nguyễn Đức Châu - làm báo cáo tài chính năm 2007 và giao cho Châu toàn bộ hồ sơ chứng từ gốc liên quan đến vấn đề tài chính của công ty.
Song ngày phải hoàn thành báo cáo đã qua từ lâu, nhiều lần phía đại diện của Công ty liên lạc yêu cầu hoàn thành báo cáo hoặc nếu không hoàn thành thì trả lại bộ hồ sơ gốc nhưng đều bị Châu từ chối.
Ngày 19/3/2008, Châu liên lạc với đại diện Công ty doạ sẽ huỷ toàn bộ những hồ sơ, chứng từ trên nếu phía Công ty không giao cho Châu 13 triệu đồng. Đại diện Công ty đành phải đến CA quận Tây Hồ trình báo của về việc công ty bị đe doạ cưỡng đoạt tài sản.
Tại cơ quan công an, Châu khai nhận do có mâu thuẫn cá nhân với một cán bộ Công ty, nên nảy ra ý định giữ hồ sơ để trả thù nhưng sau đó nghĩ lại, Châu đã lên kế hoạch để đe doạ, cưỡng đoạt tài sản.
Hồng Anh-Báo Tiền Phong






Bình loạn: chú này làm ăn thế thì dân kế toán không có chứng chỉ hành nghề sẽ bị vạ lây. Doanh nghiệp sẽ "cạch" không dám thuê cá nhân làm quyết toán nửa :dogrun:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
thanhvunt

thanhvunt

http://thanhvunt.com
22/1/06
2,078
10
0
Nha Trang
thanhvunt.com
Bình loạn: chú này làm ăn thế thì dân kế toán không có chứng chỉ hành nghề sẽ bị vạ lây. Doanh nghiệp sẽ "cạch" không dám thuê cá nhân làm quyết toán nửa :dogrun:
Thường thì nếu không dựa vào một mối quan hệ nào đó thì làm gì chủ DN dám giao hết chứng từ gốc cho một người mà mình không biết. Mà đã là người có quen biết thì mọi chuyện đều khó lường, có một mem than rằng "Em nhận quyết toán cho 2 cty (chung 1 chủ) mà người ta không cho mang chứng từ về, họ bắt phải đến đó ngồi làm thì thời gian đâu mà làm..." :wall: Thế đấy:005:
 
Bong05

Bong05

Bà già khó tính
6/1/07
1,923
11
38
Nam Dinh
Con sâu bỏ rầu nồi canh rùi:wall:, Lương tâm nghề nghiệp để đâu nhỉ? Có 13 tr mà phải ngồi bóc lịch thì quả thật là quá uổng phí!:sick:
 
Đ

Đoàn Minh Trung

Gió thổi dừa rơi
23/12/06
935
24
18
TX Bến Tre
Chưa chắc những gì nhìn thấy hay nghe thấy đã là sự thật. Báo chí cũng vậy.
Có nhiều DN thuê làm BCQT cuối năm, xong nhưng cù nhằng ko trả tiền, hoặc nhân sự làm kế toán cũ tại DN, nghỉ rùi nhưng DN ko thanh toán các khoản nghỉ việc theo chế độ,nhưng do chưa có người làm & lại vào dịp cuối năm nên DN đành năn nỉ anh KT cũ giúp cho cái cuối năm. Nhân dịp có cơ hội chú ta liền trở mặt cho bõ ghét.

BL: Nhưng hành động như vậy cũng là vi phạm pháp luật & làm Ảnh hưởng đến những người đang làm KT bán th. gian
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA