Đăng ký Bảo Hiểm cho Doanh nghiệp thành lập từ năm 1999

  • Thread starter vodanthanh
  • Ngày gửi
V

vodanthanh

Thành viên thân thiết
28/12/05
126
0
0
35
QuangNgai
#1
Chào cả nhà.

Mình đang gặp một vấn đề rắc rối là cty mình thành lập từ năm 1999 nhưng đến giờ chưa đăng ký bảo hiểm cho nhân viên. Thực ra bên mình có đi đăng ký nhiều lần nhưng bảo hiểm hướng dẫn và yêu cầu và hoạnh hoẹ đủ điều nên mình vẫn chưa đăng ký đươc
Bảo hiểm bắt truy thu từ năm 1999 nhưng mình nghe nói trước năm 2003 doanh nghiệp dưới 10 lđộng thì không bắt buộc phải đăng BH đúng ko? ( Bên mình thuộc trường hợp này)

các bạn tư vấn giúp mình để giải quyết cho xong sơm

chân thành cảm ơn
 
H

ha_hanamco

Sơ cấp
3/4/07
4
0
0
Thanh Xuan
#2
Chao các bác.
Các bác cho em hỏi một số vấn đề về BHXH.Công ty em thành lập từ năm 2006, đến tháng 03 năm 2008 công ty em có nhu cầu đóng BHXH cho nhân viên ( 04 người) từ tháng 10 năm 2007.Em cũng đã làm thủ tục và công văn xin truy thu BHXH trong đó có bảng lương và các khoản trích theo lương.Thực tế bảng lương báo cáo của bên em cao hơn mức mà sếp em đồng ý cho đóng bảo hiểm (700.000 đồng/người/tháng) nhưng khi em mang lên BHXH người ta yêu cầu phải có bảng lương mình đã báo cáo và trích nộp bảo hiểm trên số đó.Em không biết đó có phải là luật quy định như thế không?
Bác nào đã làm về mảng này xin chỉ giúp em với
Xin chân thành cảm ơn!
 
thanhvunt

thanhvunt

http://thanhvunt.com
22/1/06
2,084
10
0
Nha Trang
thanhvunt.com
#3
Chao các bác.
Các bác cho em hỏi một số vấn đề về BHXH.Công ty em thành lập từ năm 2006, đến tháng 03 năm 2008 công ty em có nhu cầu đóng BHXH cho nhân viên ( 04 người) từ tháng 10 năm 2007.Em cũng đã làm thủ tục và công văn xin truy thu BHXH trong đó có bảng lương và các khoản trích theo lương.Thực tế bảng lương báo cáo của bên em cao hơn mức mà sếp em đồng ý cho đóng bảo hiểm (700.000 đồng/người/tháng) nhưng khi em mang lên BHXH người ta yêu cầu phải có bảng lương mình đã báo cáo và trích nộp bảo hiểm trên số đó.Em không biết đó có phải là luật quy định như thế không?
Bác nào đã làm về mảng này xin chỉ giúp em với
Xin chân thành cảm ơn!
Người ta đã đúng, thuế - phòng lao động - bảo hiểm xã hội kết hợp chặt chẽ với nhau như vậy thì doanh nghiệp mới bớt khai man. Nếu không thì xảy ra chuyện là DN muốn đóng BHXH ít nhưng lại muốn kê lương lên cao.
 
gautrang202

gautrang202

Trung cấp
2/11/06
277
0
0
www.vicuocsong.net
#4
http://www.webketoan.vn/forum/showthread.php?t=38942
Bạn tham khảo đường links trên nha
Tóm tắt: về việc đăng ký tham gia BHXH,1 người cũng đăng ký tham gia BHXH.
1. Đăng ký phòng lao động:
- Hệ số thang bảng lương
- Đăng ký danh sách lao động (số người lao động)
- Quy chế lương.
- Nội dung đơn vị
2. Đăng ký lao động.
- Tất cả hồ sơ bên lao động duyệt.
- Hồ sơ đăng ký bảo hiểm.
Thân.
 

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.




Xem nhiều