Giúp điếu chỉnh quyết toán

  • Thread starter ngocnhi84
  • Ngày gửi
N

ngocnhi84

Guest
25/3/08
3
0
0
40
HCM
Vừa qua em có nộp báo cáo quyết toán 2007 nhưng phải điều chỉnh lại vì cty em không phát sinh doanh thu nên không được quyết toán lỗ vậy các chi phí phát sinh như điện, điện thoại, lươngNV, thuế môn bài, thuế TNDN tạm nộp em phải hạch toán phân bổ như thế nào đây. em đã phân bổ vào tài khoản 642 vơi các chi phi còn thuế TNDN em phân bổ vào 3334 được không các anh chị hay như thế nào các anh chị giúp em với vì em cũng mới ra trường nên chưa có kinh nghiệm. Cảm ơn các anh chị nhiều
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
N

nguyenminhduc

Guest
12/12/06
97
0
0
TP HCM
Chào em
Vấn đề em nêu ra chỉ có thánh Alla mới giải nổi vì em có nêu cụ thể vấn đề gì đâu mà diễn đàn góp ý được.
Tuy nhiên cũng cố giải thóat cho em vậy:
1/ Nếu chưa có doanh thu nhưng công ty đang trong giai đọan xây dựng, hòan thiện bộ máy thì các chi phí em phải tạm treo chờ phân bổ cho các kỳ sau.
2/ Nếu không phải trường hợp trên, tức công ty đã bắt đầu họat động kinh doanh thì chi phí là chi phí, không có doanh thu thì mặc kệ. Ai bảo em rằng không có doanh thu thì không có chi phí bao giờ.
Nói chung vấn đề ở đây lả em phải nắm vững chế độ kế tóan và Luật thuế thì mọi việc trở nên đơn giản, không như em tưởng tượng đâu?
** Đừng nghĩ rằng cơ quan thuế bao giờ cũng đúng
** Em nộp tờ khai quyết tóan đúng mẫu thì họ phải nhận. Còn việc khai báo có đúng hay không là do doanh nghiệp.
** Nếu họ không nhận thì yêu cầu họ ghi vào tờ khai lý do không nhận. Thế là em đã ổn rồi.
Thân ái
 
Sửa lần cuối:
C

canhbuomdo

Guest
24/8/06
11
1
1
Sài Gòn
Chắc công ty bạn mới thành lập vào cuối năm 2007. Vì vậy, Bạn có thể đưa các chi phí trên vào 142 hoặc 242 bạn à, qua năm 2008, bạn phân bổ.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA