Chứng chỉ hành nghề kinh doanh chứng khoán

  • Thread starter NXD
  • Ngày gửi
N

NXD

Guest
Thông báo thi sát hạch cấp chứng chỉ hành nghề kinh doanh chứng khoán đợt 1 năm 2008
(18/03/2008 13:24)


Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức thi sát hạch cấp Chứng chỉ hành nghề chứng khoán đợt 1 năm 2008 tại Thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh như sau:

1. Đối tượng dự thi

Mọi cá nhân có nhu cầu dự thi sát hạch đáp ứng đủ điều kiện dự thi; đăng ký dự thi và nộp lệ phí thi.

2. Điều kiện dự thi

* Điều kiện chung

Thí sinh dự thi sát hạch đã tốt nghiệp đại học và đã thi đạt 03 chứng chỉ chuyên môn (chứng chỉ cơ bản về chứng khoán và thị trường chứng khoán, chứng chỉ Luật áp dụng trong ngành chứng khoán và chứng chỉ phân tích và đầu tư chứng khoán).

* Điều kiện bổ sung đối với chứng chỉ quản lý tài sản

Thí sinh dự thi chứng chỉ quản lý tài sản phải có 03 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tài chính ngân hàng.

3. Hồ sơ dự thi sát hạch

- Giấy đăng ký dự thi theo mẫu

- Sơ yếu lý lịch có xác nhận của tổ chức có thẩm quyền theo mẫu –

- Bản sao hợp lệ chứng minh thư;

- Hai (02) ảnh 4x6 chụp trong vòng sáu (06) tháng gần nhất tính đến ngày nộp hồ sơ đăng ký dự thi.



Hồ sơ đăng ký dự thi được đựng trong túi hồ sơ, ngoài bì ghi rõ họ tên, đơn vị công tác hoặc cá nhân đăng ký dự thi, địa điểm dự thi (Hà Nội hoặc TP.HCM) và loại hình chứng chỉ hành nghề dự thi:

+ Môi giới chứng khoán;

+ Phân tích đầu tư tài chính (tự doanh);

+ Quản lý tài sản (quản lý quỹ).

4. Thời gian đăng ký dự thi

- Thời gian đăng ký dự thi: từ ngày 20/03/2008 đến hết ngày 31/03/2008 trong giờ hành chính.

- Địa điểm nhận hồ sơ:

+ Đối với khu vực miền Bắc: Ban Tổ chức cán bộ - Phòng 213, Tầng 2 Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, 164 Trần Quang Khải, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Số điện thoại liên hệ 04-9340 750 máy lẻ 205 gặp chị Trần Thị Thanh An.

+ Đối với khu vực miền Nam: Cơ quan đại diện Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tại Thành phố Hồ Chí Minh – số 159 Nguyễn Công Trứ, Quận 1, TPHCM. Số điện thoại liên hệ 08-8211 412 gặp chị Mai Thị Minh Phước.

5. Thời gian và địa điểm thi

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước sẽ có thông báo sau.

6. Lệ phí thi

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước sẽ có thông báo sau.

Mọi thông tin liên quan đến thi sát hạch xin liên hệ anh Nguyễn Hữu Phấn số điện thoại 04-9340 750 máy lẻ 425; chị Nguyễn Thị Xuân Hương số điện thoại 04-9340 750 máy lẻ 404 hoặc chị Nguyễn Thanh Loan số điện thoại 04-9340 750 máy lẻ 403.

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước thông báo tới các công ty, tổ chức và các cá nhân có liên quan.

http://www.ssc.gov.vn/ssc/Detail.aspx?tabid=586&ItemID=27325
(UBCKNN)
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
N

NXD

Guest
Xin giới thiệu với quý vị và các bạn Dự thảo Quy chế người hành nghề chứng khoán (xem attached)

Trích đoạn quan trọng như sau:
4. Những loại văn bằng, chứng chỉ sau đây có thể thay thế cho một hoặc một số chứng chỉ chuyên môn quy định tại khoản 1, khoản 2 và khoản 3 Điều này:
a) Chứng chỉ CFA level 1 có thể thay thế cho chứng chỉ Những vấn đề cơ bản về chứng khoán và thị trường chứng khoán; chứng chỉ Phân tích và đầu tư chứng khoán; chứng chỉ Phân tích báo cáo tài chính doanh nghiệp; chứng chỉ Môi giới chứng khoán và tư vấn đầu tư chứng khoán; chứng chỉ tư vấn tài chính và bảo lãnh phát hành chứng khoán.
b) Chứng chỉ CAAC, chứng chỉ CPA có thể thay thế cho chứng chỉ Những vấn đề cơ bản về chứng khoán và thị trường chứng khoán, chứng chỉ Phân tích báo cáo tài chính doanh nghiệp và chứng chỉ Tư vấn tài chính và bảo lãnh phát hành chứng khoán;
c) Bằng thạc sỹ ngành kinh tế, tài chính, ngân hàng có thể thay thế cho chứng chỉ Những vấn đề cơ bản về chứng khoán và thị trường chứng khoán, chứng chỉ Phân tích báo cáo tài chính doanh nghiệp;
d) Bằng Đại học ngành kinh tế, tài chính, ngân hàng có thể thay thế cho chứng chỉ Những vấn đề cơ bản về chứng khoán và thị trường chứng khoán;
e) Bằng Đại học ngành Luật kinh tế có thể thay thế cho chứng chỉ Pháp luật về chứng khoán và thị trường chứng khoán;
f) Chứng chỉ CFA level 2 trở lên hoặc Chứng chỉ hành nghề kinh doanh chứng khoán, quản lý quỹ hợp pháp ở nước ngoài hoặc tài liệu tương đương được thay thế cho tất cả chứng chỉ hành nghề chuyên môn về chứng khoán, ngoại trừ chứng chỉ Pháp luật về chứng khoán và thị trường chứng khoán.

..........................................................................

Góp ý Dự thảo Quy chế người hành nghề chứng khoán
(22/06/2007 14:08)
Thực hiện chương trình xây dựng các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Chứng khoán, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xin ý kiến đóng góp của quý độc giả về Dự thảo Quy chế người hành nghề chứng khoán.

Ý kiến đóng góp xin gửi về địa chỉ: vannl@ssc.gov.vn

Rất mong nhận được ý kiến đóng góp của Quý vị.

(UBCKNN)
- Dự thảo Quy chế người hành nghề chứng khoán
http://www.ssc.gov.vn/ssc/Detail.aspx?tabid=573&ItemID
=14934
 
Sửa lần cuối:
Jonicute

Jonicute

Guest
21/3/08
495
1
0
Hanoi
Việt Nam hay ra nhiều qui định ngang phè và vô căn cứ gây quá nhiều phiều nhiễu cho người có năng lực thực sự- các bác chuyên làm luật ấy cứ bảo tinh giảm cơ chế hành chính xuống còn một cửa nhưng khổ cái lại mở ra quá nhiều ngõ để vào 1 cái cửa ấy. Ngay cái qui định về chứng chỉ hành nghề này này mà cũng ko thể làm đúng ngay từ đầu- từ khi thị trường chứng khoán nhộn nhịp đã để khá nhiều người đi nhầm nghề. Nói thật, thiệt thì chỉ thiệt doanh nghiệp thôi- chất lượng nhân sự không cao thì sau này cứ tha hồ mà đào tạo.

Cái dự thảo mới qui định hành nghề chứng khoán cũng vậy. Có mấy cái ngang phè hơn cả con cua như sau:

1/ Điểm c) qui định "Bằng thạc sỹ ngành kinh tế, tài chính, ngân hàng có thể thay thế cho chứng chỉ Những vấn đề cơ bản về chứng khoán và thị trường chứng khoán, chứng chỉ Phân tích báo cáo tài chính doanh nghiệp"

Thạc sỹ mà lại có thể thay thế chứng chỉ phân tích báo cáo tài chính doanh nghiệp ư? Nhất là thạc sỹ Việt Nam thì lại càng mù tịt! Chẳng biết chương trình thạc sỹ của các đại học trong nước khác thế nào chứ riêng chương trình của KTQD và Ngoại Thương thì....có gì mà đủ tư cách làm phân tích báo cáo tài chính nhỉ?

2/ Điểm e) qui định " Bằng Đại học ngành Luật kinh tế có thể thay thế cho chứng chỉ Pháp luật về chứng khoán và thị trường chứng khoán"

Luật kinh tế ư? Nó là một khoa của trường nào vậy? Đại học khối kinh tế hay đại học luật? Hay chỉ là một môn của hoặc trường kinh tế hoặc trường luật?

"Luật" quả đúng là những thứ nguyên tắc bắt buộc nhưng liên quan đến chứng khoán thì không chỉ là cứ nguyên tắc bắt buộc học thuộc là ok? Thuộc lòng luật mà không hiểu nguyên lý hoạt động của thị trường chứng khoán, không hiểu về tài chính doanh nghiệp thì luật để làm gì?

Rồ điên hơn nữa là ở cái điểm d) qui định "Bằng Đại học ngành kinh tế, tài chính, ngân hàng có thể thay thế cho chứng chỉ Những vấn đề cơ bản về chứng khoán và thị trường chứng khoán". Hoá ra nhân sự trong ngành chứng khoán tài chính chỉ cần học và ôn cấp tốc 15 ngày ở trung tâm đào tạo của UBCK là thông hiểu hết ư? Đơn giản thế thôi ư? Và lật lại, hoá ra tất cả các sinh viên có qua đào tạo 4 năm đại học trong nước cũng chỉ có kiến thức bằng với một người học cấp tốc trong vòng 15 ngày thôi ư?

Ngang phè con cua và mâu thuẫn giữa chương trình đại học lẫn yêu cầu công việc. Đúng là học chẳng bao giờ đi đôi với hành ở Việt Nam.

Tại sao không làm phéng một chương chình tổng thể qui định cho người hành nghề chứng khoán một cách hoành tráng hơn. Tại sao không tung hết chương trình ấy ra công khai cho mọi người học. Ai (đã tốt nghiệp đại học, ko đang trong thời gian truy cứu trách nhiệm hình sự) cũng có thể học và ai cũng có thể thi nhưng chỉ những người thi đỗ thì cấp chứng chỉ hành nghề? Sao lại qui định lắm chốt lắm mấu lắm cửa lắm ngách thế? Lôm ca lôm côm bất hợp lý!

Mà qui định thì qui định rõ luôn "ai làm gì" đi chứ qui định kiểu Việt Nam thế này thì nhân viên hành nghề chứng khoán của Việt Nam quá giỏi- một lúc làm đến vài mảng từ môi giới đến tự doanh phân tích đều same same như nhau tuốt.

1 năm 4 kỳ sát hạch thì không sao nhưng điều kiện để được sát hạch là thứ qui định vớ vẩn nhất.

Nói chung, những ai học khối kinh tế mà có ý định thi lấy 3 cái chứng chỉ bây giờ thì chỉ cần đăng ký thi đối phó lấy cái chứng chỉ phân tích và luật thôi còn cái chứng chỉ cơ bản kia thì chờ dự thảo mới đi vào hiệu lực cho đỡ tốn tiền. 3 triệu không phải là lớn để được hợp thức hoá, đủ điều kiện đi làm ở Việt Nam nhưng nó quá phí phạm với lượng kiến thức mà chương trình mang lại!

Vẽ nhiều loại giấy tờ thế này chỉ cốt để doanh thu cái trung tâm đào tạo phềnh ra và chưa biết chừng cái uỷ ban chứng khoán phải cần một kho lớn để lưu các loại chứng từ bằng cấp. Người hành nghề thì bị đòi hỏi này nọ. Nói chung cứ càng liên quan đến cơ quan hành chính bao nhiêu thì càng tiêu cực bấy nhiêu!:rocker: :drummer:

PS: Bạn NXD post bài này mang tính chất thông báo hay để mọi người cho ý kiến đóng góp dự thảo mới hay cả 2 đấy ạ? Nếu thông tin gì mang tính chất thông báo thì tớ góp ý bạn nên cho thêm chữ "thông báo" vào đằng trước chứ để ko như thế này tớ lại tưởng là post nên để mọi người mổ xẻ!
 
Sửa lần cuối:
N

NXD

Guest
PS: Bạn NXD post bài này mang tính chất thông báo hay để mọi người cho ý kiến đóng góp dự thảo mới hay cả 2 đấy ạ? Nếu thông tin gì mang tính chất thông báo thì tớ góp ý bạn nên cho thêm chữ "thông báo" vào đằng trước chứ để ko như thế này tớ lại tưởng là post nên để mọi người mổ xẻ!


Bác muốn mổ thì cứ mổ chứ cần gì phải lo lắng.
Tớ post là mang tính chất thông tin thôi còn Ý kiến đóng góp xin gửi về địa chỉ: vannl@ssc.gov.vn
 
N

NXD

Guest
Ban hành Quy chế hành nghề chứng khoán
(28/03/2008 15:37)


Ngày 27/3/2008 Bộ Tài chính đã ban hành Quyết định số 15/2008/QĐ-BTC ban hành kèm theo Quy chế hành nghề chứng khoán. Quy chế này quy định về điều kiện, hồ sơ, thủ tục cấp chứng chỉ hành nghề chứng khoán và các quy định liên quan đến người hành nghề chứng khoán, đơn vị sử dụng người hành nghề chứng khoán trên lãnh thổ nước CHXHCN Việt Nam.

Quyết định có hiệu lực thi hành sau 15 ngày, kể từ ngày đăng Công báo.



(UBCKNN)

{đang tìm cái quyết định này, khi nào tìm ra sẽ post lên, ai thấy trước pót lên cho tham khảo với nhá}
 
Jonicute

Jonicute

Guest
21/3/08
495
1
0
Hanoi
Ban hành Quy chế hành nghề chứng khoán
(28/03/2008 15:37)


Ngày 27/3/2008 Bộ Tài chính đã ban hành Quyết định số 15/2008/QĐ-BTC ban hành kèm theo Quy chế hành nghề chứng khoán. Quy chế này quy định về điều kiện, hồ sơ, thủ tục cấp chứng chỉ hành nghề chứng khoán và các quy định liên quan đến người hành nghề chứng khoán, đơn vị sử dụng người hành nghề chứng khoán trên lãnh thổ nước CHXHCN Việt Nam.

Quyết định có hiệu lực thi hành sau 15 ngày, kể từ ngày đăng Công báo.



(UBCKNN)

{đang tìm cái quyết định này, khi nào tìm ra sẽ post lên, ai thấy trước pót lên cho tham khảo với nhá}

Sếp tớ cũng đang cần, ai có public tớ xin!
 
N

NXD

Guest
có ai có "Quyết định số 15/2008/QĐ-BTC Ngày 27/3/2008 Bộ Tài chính ban hành kèm theo Quy chế hành nghề chứng khoán." gửi lên cho tham khảo với,
mò hoài chưa ra
 
L

lannhu

It's me!
14/10/04
1,372
2
0
42
~S~
QD15 khắt khe hơn Dự thảo nhiều, hichic
 
Sửa lần cuối:
B

BrainBox

Guest
13/6/08
1
0
0
Ho Chi Minh
Quyet dinh 15/2008/QD-BTC Ban hanh Quy che Hanh Nghe Chung Khoan

Minh co file nay nhung khong biet lam cach nao goi kem file? tai sao minh khong co quyen attached file nhi? Ban nao tu van dum roi minh goi cho.

Thanks
 
N

NXD

Guest
Quyet dinh 15/2008/QD-BTC Ban hanh Quy che Hanh Nghe Chung Khoan

Minh co file nay nhung khong biet lam cach nao goi kem file? tai sao minh khong co quyen attached file nhi? Ban nao tu van dum roi minh goi cho.

Thanks
Bạn mới tham gia diễn đàn nên chưa được quyền gửi kèm file! Khi nào được một ngôi sao sẽ gửi được.
Quyet dinh 15/2008/QD-BTC Ban hanh Quy che Hanh Nghe Chung Khoan đã được post rồi (gỡ xuống luôn rồi), nên bạn khỏi bận tâm.
P/S: BrainBox có liên quan gì đến www.brainboxvn.com không nhỉ? Nghe đồn chỗ này cũng bắt đầu provide CFA level 1 preparation thì phải!
 
N

NXD

Guest
Thông báo gia hạn thời gian nộp hồ sơ đăng ký dự thi sát hạch
(02/07/2008 14:36)


Ủy ban Chứng khoán Nhà nước thông báo bổ sung về kỳ thi sát hạch cấp Chứng chỉ hành nghề chứng khoán Đợt 1 năm 2008 tại Thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh như sau:

1. Gia hạn thời gian nộp hồ sơ

Gia hạn thời gian nộp Hồ sơ đăng ký dự thi sát hạch cấp chứng chỉ hành nghề từ ngày 02/07/2008 đến 16h30 ngày 10/07/2008 trong giờ hành chính.

Địa điểm nhận hồ sơ:

+ Đối với khu vực miền Bắc: Ban Tổ chức cán bộ - Phòng 213, Tầng 2 Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, 164 Trần Quang Khải, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Số điện thoại liên hệ 04.9340.750 máy lẻ 205 gặp chị Trần Thị Thanh An.

+ Đối với khu vực miền Nam: Cơ quan đại diện Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tại Thành phố Hồ Chí Minh – số 159 Nguyễn Công Trứ, Quận 1, TPHCM. Số điện thoại liên hệ 08.8.211.412 gặp chị Mai Thị Minh Phước.



2. Lệ phí thi

- Lệ phí đăng ký dự thi:

+ CCHN Môi giới chứng khoán: 300.000 đồng/người/lần thi

+ CCHN Phân tích đầu tư tài chính: 400.000 đồng/người/lần thi

+ CCHN Quản lý tài sản: 500.000 đồng/người/lần thi

- Thời hạn nộp lệ phí: từ 30/06/2008 đến 15/07/2008

- Địa điểm nộp lệ phí

+ Đối với khu vực miền Bắc: Phòng Kế toán – Tài vụ, Phòng105 - Tầng 1, Trụ sở Ủy ban Chứng khoán Nhà nước – 164 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Số điện thoại liên hệ 04.9340.750 máy lẻ 118 hoặc 04.9263.960 gặp chị Trần Thị Kim Giang.

+ Đối với khu vực miền Nam: Cơ quan đại diện Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tại Thành phố Hồ Chí Minh – số 159 Nguyễn Công Trứ, Quận 1, TPHCM. Số điện thoại liên hệ 08.8.211.412 gặp chị Mai Thị Minh Phước.



3. Tài liệu ôn thi: Xem tại đây



4. Thời gian và địa điểm thi

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước sẽ thông báo sau.

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước thông báo tới các công ty, tổ chức và các cá nhân có liên quan.



CHỦ TỊCH HỘI ĐỒNG THI SÁT HẠCH



Nguyễn Đoan Hùng
 
Jonicute

Jonicute

Guest
21/3/08
495
1
0
Hanoi

Tớ đã xem và đang đọc! Thấy bực mình wá với cái nghị định 36 qui định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán!

Bực ở chỗ: đành rằng có 2 hình thức xử lý vi phạm chính thống là 1. Phạt cảnh cáo và 2. Phạt tiền nhưng rồi lại lòi thêm cái thứ 3. Phạt bổ sung và 4. Biện pháp khắc phục hậu quả.

Ghét ở chỗ: Cái 3. Phạt bổ sung lại còn kinh khủng hơn cái 2. Phạt tiền

Hơi khó hiểu tính logic của cơ quan làm luật ở chỗ: thì đằng nào phạt bổ sung cũng vẫn là phạt. Vậy sao không gọi là phạt luôn cho xong lại còn tách ra bổ sung với bổ ổi? Khó nhớ quá cơ!

Nhận xét: Hầu như lĩnh vực vi phạm hành chính nào cũng có phạt bổ sung (dễ đến 90%).

Ý kiến chủ quan: Nếu tớ là nhà làm luật, chắc sẽ thương sót các bên thực thi luật và sẽ qui định rõ ràng minh bạch hơn về chế tài phạt. Nói rõ luôn, ví dụ chẳng hạn về phần phạt về hoạt động chào bán chứng khoán ra công chúng, thay vì tách phạt tiền và phạt bổ sung thì gộp béng nó vào thành phạt luôn: nghĩa là "Phạt tiền từ 20 tới 50 tr đồng và đình chỉ đợt chào bán chứng khoán ra công chúng trong thời hạn 45 ngày đối với tổ chức phát hành có hành vi cố ý công bố thông tin sai lệch hoặc che giấu sự thật" ngắn gọn thế cho xong.

Nghị định 36 thì cứ rập khuôn:

a. Phạt tiền: nếu mức tiền phạt
b. Phạt bổ sung: nêu mức phạt ko thành tiền

--> Để dân đỡ đau khổ vì hiểu lầm --> Nên gộp cả phạt tiền và phạt bổ sung vào làm một. Hii...Mà tách ra làm 2 hoặc 3 kiểu phạt khiến người ta cảm giác có quá nhiều tội! Vô lý!

Tớ đành học mức phạt theo kiểu phân loại tiền:

* 5-10 triệu cho những vi phạm nhẹ, do ko làm đúng thủ tục, và do có tình tiết giảm tội

* 10-20 triệu cho những vi phạm có chủ ý làm sai luật

* 20-50 triệu cho những vi phạm có chủ ý làm sai luật và có yếu tố lừa lọc gây thiệt hại nghiêm trọng

Nhớ thêm: phạt giành cho cơ quan quản lý thị trường như Uỷ ban Chứng khoán, Sở giao dịch luôn nhẹ hơn mức phạt giành cho Công ty Ckhoán và Tổ chức niêm yết.

Còn phạt bổ sung thì kiểu gì cũng có 3 loại bổ sung

* Đầu tiên là dọa "Đình chỉ" hoạt động gì đó
* Sau rồi nặng hơn thì "Thu hồi" béng cái gì đó
* Thu hồi chán rồi mà dnghiệp vẫn ương thì "Buộc huỷ bỏ" cái gì đó
* "Huỷ bỏ" chán những thứ vô giá trị thì ta chuyển sang "Tịch thu những cái có giá trị"

:004:

Học xong cái Nghị định 36 này nhớ mỗi mức phạt giành cho nhân viên tư vấn khi đưa sai thông tin là có thể tới 20 đến 50 triệu- đi đứt cả năm lao động mệt nhọc! Hiii....Ghét! Cái môn Luật!
 
L

lannhu

It's me!
14/10/04
1,372
2
0
42
~S~
Cái món Luật, học thì ghét nhưng khi hành thì có khi Joni còn mê hơn cả CFA Charter nữa ấy chứ.:talk:
 
Jonicute

Jonicute

Guest
21/3/08
495
1
0
Hanoi
Cái món Luật, học thì ghét nhưng khi hành thì có khi Joni còn mê hơn cả CFA Charter nữa ấy chứ.:talk:

Hi Lannhu,

Hiiihii...thấy cũng hay phết cậu ạ! Lúc đầu đọc NĐ36 thì cứ chửi thầm "Quái! Làm gì bày đặt vẽ vời tách "phạt cảnh cáo, phạt tiền, phạt bổ sung và phạt khắc phục hậu quả" ra làm cái gì cho rắc rối?

Đọc mãi tới đoạn cuối mới tìm ra chân lý của sự phi lô gíc! Đó là Điều 35 "Thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính" qui định:

Bác Chánh thanh tra thì chỉ có thẩm quyền "phạt cảnh cáo và phạt tiền tối đa đến 70 triệu"

Còn bác Chủ tịch Uỷ ban Chứng khoán thì có thẩm quyền TO hơn- nghĩa là bác ấy có thể "phạt cảnh cáo, phạt tiền tối đa đến 70 triệu" và còn thêm "phạt bổ sung và ép các biện pháp khắc phục hậu quả"

Hiii....

Nói chung Luật nhà mình cũng khoa học phết! Nhưng mờ chỉ vì bác Chủ tịch UBCK mà kéo luật dài ra thêm cả 1/2 km thì đúng là hơi bất công cho người đọc luật! Hehe....

Mức xử phạt thành tiền hơi nhỏ đối với tổ chức nhưng hơi lớn đối với cá nhân hành nghề chứng khoán!

Giữa Luật và văn bản dưới luật như Nghị định, Thông tư, Quyết định đôi khi qui định trùng lắp nên đọc nhiều lại lơ ngơ như bò đội nón và phải ngồi im hít thở sâu mới nhớ ra "nó là đoạn nào đã qui định ở đâu".

Đọc thích nhất là Thông tư 18, ghét nhất là Luật 70 còn xương nhất là Nghị định 36, đọc ngán nhất là Quyết định 27. Còn lại tớ ko đọc,tới đâu tới trượt thi lại! :004:

Vào test multichoice chắc chết chắc!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA