Hạch toán phải trả

Thảo luận trong 'QĐ 15 - Chế độ kế toán DN' bắt đầu bởi isuru129, 26 Tháng ba 2008.

1,816 lượt xem

  1. isuru129

    isuru129 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    duc trong -lam dong
    Cty em thanh toán cho khách hàng bằng chuyển khoản nhưng khách hàng chịu phí chuyển tiền. Em phải hạch toán như thế nào? giúp em với
     
    #1
  2. tungson

    tungson Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    674
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Tp.HCM
    Hầu hết khi bạn chuyển tiền đi, thí ngân hàng sẽ trừ phí của TK Cty bạn.
    Giả sử Bạn chuyển 100đ, phí 1đ .
    Khi nhận phiếu hạch toán của Nh, thì bạn cũng bị trừ phí.
    Bạn hạch toán như sau:
    N331 : 100
    N138 : 1
    C112 : 101

    Khi khách hàng trả lại số tiền phí đó cho bạn :
    N111,112 :1đ
    C138 : 1đ

    Bạn nên cho biết cụ thể hơn khách hàng sẽ chịu phí thế nào và qui trình gửi trả phí cho bạn thế nào thì dễ hạch toán hơn
     
    #2
  3. hongthangph

    hongthangph Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    283
    Đã được thích:
    4
    Nơi ở:
    ha noi
    Ở một số ngân hàng trên UNC có ghi phí trong số tiền chuyển hoặc ngoài số tiền chuyển, bạn chỉ cần tích vào ô phí trong thì ngân hàng sẽ trừ phí trong món tiền chuyển của bạn
     
    #3
  4. isuru129

    isuru129 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    duc trong -lam dong
    Khách hàng yêu cầu khi chuyển tiền thanh toán cho họ sau khi đã trừ phí ngân hàng rồi. Cty mình phải trả 100đ cho khách hàng. Nhưng khách hàng chỉ nhận 99đ (sau khi đã trừ phí). Số tiền phải trả bị trừ luôn, khi họ nhận tiền chỉ có 99đ thôi. Nếu mình trừ phí ngân hàng thì cuối kỳ sẽ chênh lệch. Mà ở Incombank và Sacombank không có dòng ghi trừ phí người nhận hay người gởi. Giúp mình với
     
    #4
  5. tranbinh200780

    tranbinh200780 Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    345
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    Thành Phố Hồ Chí Minh

    Nợ TK 331
    Có TK 112
    thôi chứ có gì đâu, trường hợp bên em chịu phí thì hạch toán
    Nợ TK 6428
    Nợ TK 133
    Có TK 112
    CHào
     
    #5
  6. Ngocghe

    Ngocghe Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    HOCHIMINH
    Hì hì! Vầy vẫn chưa chuẩn lắm! Theo bé nghĩ còn tuỳ thuộc doanh nghiệp mua loại hàng nào chứ. Nếu mua sắm phục vụ cho văn phòng thì cuối cùng mới cho vào TK 642 còn nếu mua nguyên liệu, vật liệu, máy móc, thiết bị phục vụ sản xuất thì cuối cùng phải đưa nó sang 621; 623; 627. Hì hì........bé chỉ nghĩ vậy thôi. Còn đúng thì đúng không đúng thì chỉ bé sai ở đâu hộ bé với.
    Bên mua chịu phí:
    Nợ 152, 153; 156;.....
    Nợ TK 642; TK 621; TK 623; TK 627
    Nợ TK 133

    Có TK 112
    Có TK 152, 153; 156;.....
    Hì hì!:022:
     
    #6

Chia sẻ trang này