cách tính giá thành sp da thuộc

  • Thread starter phuong loan
  • Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
P

phuong loan

Guest
Chào các anh chị ! em hiện đang làm kế toán giá thành, cty em chuyên sx và gia công các loại da (bò) từ da xanh ướt crôm và da tổng hợp. Nguyên liệu chính của sp là da xanh.khi nguyên liệu nhập về đơn vị tính là kg nhưng khi ra thành phẩm đơn vị tính lại là SF. Nhưng còn đau đầu hơn là từ một tấm da ban đầu nhập về có thể lạng xẻ ra thành 2 or 3 tấm. Cho nên việc xác định đơn giá nguyên vật liệu xuất kho thì rất khó. Vấn đề thứ 2 là cty em chưa xây dựng được định mức chính xác, hiện tại em đang dựa vào định mức của XNK đã đăng ký với hải quan. Em đang áp dụng phương pháp tính giá thành theo hệ số nhưng hệ số này cũng chưa chính xác vì chỉ làm theo ước tính.Vậy có anh chị nào có thể giúp em làm cách nào xác định đơn giá của nguyên vật liệu xuất kho và cách tính và theo dõi spdd như thế nào :wall:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
S

summerhq2006

Guest
26/3/08
12
0
1
Vĩnh Phúc
"Khi nhập kho bạn nhập với đơn vị là tấm to, nhưng khi xuất kho thì bạn xuất chỉ bằng 1/2, 1/3 của tấm to đó"
Sẽ có những cách như sau:
- C1: Bạn có thể chia cho bội số chung nhỏ nhất của số tấm nhỏ được chia ra từ tấm lớn, và coi đây là đơn vị tính giá xuất.
Ví dụ: Một tấm to của bạn lúc thì được chia làm 2 tấm nhỏ, lúc thì được chia là 3 tấm nhỏ, như vậy BSCNN là 6. Bạn coi một tấm to bằng 6 tấm nhỏ (Giá trị cũng chia theo con số 6 này).
- C2: Nếu diện tích của các tấm này tỉ lệ thuận với khối lượng bạn có thể quy đổi ra khối lượng để tính. Ví dụ tấm to nặng 10kg, một tấm to chia làm 2 tấm nhỏ thì mỗi tấm nhỏ nặng 5kg, đơn giá của 10kg là a thì đơn giá của 5kg là a/10*5.
Chúc bạn thành công!
 
T

tnmvn

Guest
9/10/04
16
0
0
TP Huế
www.sieuketnoi.vn
Theo mình nghĩ bạn phải làm việc với nhà cung cấp với bạn (nếu mua hoặc gia công trong nước) yêu cầu xuất hóa đơn theo đơn vị tính S/F, còn nếu nhập khẩu thì bắt buộc theo đơn vị chuẩn của Hải quan là S/F rồi.
Đơn vị tính cho da dã thuộc chuẩn đều là S/F hết.
Thân.
 
X

Xuan Phong

Guest
8/4/08
1
0
0
50
TP.HCM
Công Ty cua Phong dang cần mua da thuộc hoăc da that phủ PU

Chào Phương Loan,

Thấy bạn giới thiệu đang làm kế toán cho Công ty da thuộc.

Tôi đang làm việc cho Công ty Đồ gỗ gia dụng xuất khẩu.

Hiện nay Công ty cua Phong đang cần mua da thuộc hoặc da thật phủ PU để bọc nệm ghế với số lượng tương đối lớn.

Nếu Công ty của Loan kinh doanh trong lĩnh vực này, Loan có thể cho biết địa chỉ của công ty hoặc trang web để có thể liên lạc mua hàng.


Cám on,
Phong
 
Sửa lần cuối:
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA