CHIA SẺ: Kỹ năng phân loại đối tượng dựa theo tính cách

  • Thread starter SUNF
  • Ngày gửi

Đăng ký tham gia seminar̉ "Nhận dạng, phân loại đối tượng mục tiêu..."

  • Tôi sẽ tham gia

    Bình chọn: 0 0.0%
  • Tôi không tham gia

    Bình chọn: 0 0.0%

  • Số thành viên bình chọn
    0
  • Poll closed .
SUNF

SUNF

Trung cấp
2/10/03
176
4
0
52
Hà Nội
Tiếp theo buổi chia sẻ về Lắng nghe và Tái định hướng tương lai, SUNF nghĩ rằng, phương pháp phân loại con người dựa trên tính cách sẽ giúp các bạn rất nhiều trong giao tiếp. Phân loại nhanh và chính xác đối tượng giao tiếp của mình sẽ giúp bạn có được một chiến lược giao tiếp hiệu quả, thành công hơn. Cụ thể, chúng ta có thể nhanh chóng:
  • Xác định sơ bộ một profile chính trong bốn profile căn bản của con người dựa theo tính cách của một đối tượng mục tiêu
  • Hiểu được những tính cách, phong cách chính của đối tượng mục tiêu theo profile được chọn
  • Lựa chọn cách đàm phán, giao tiếp thích hợp với đối tượng mục tiêu đó.
  • Và, quan trọng hơn cả, dựa vào phân loại này, bạn có thể HIỂU THÊM VỀ CHÍNH BẢN THÂN BẠN.
Cũng là một bước tiếp tục bổ sung cho bài chia sẻ về Tái định hướng tương lai, SUNF mong sẽ mang lại chút ích lợi cho các bạn với những kiến thức, kỹ năng SUNF sẽ chia sẻ trong buổi tới.

Xin mọi người đăng ký tham dự ở đây và cho ý kiến về thời gian thích hợp cho buổi chia sẻ này.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
cam_to_80

cam_to_80

Nghỉ mất sức !
31/3/04
588
7
18
43
Hà đông
Cái này lại hay nữa rồi anh Sunf ơi ! nhưng việc nhận xét đánh giá sơ bộ về một người lạ mới gặp mặt thjì riêng cam_to có một cách mà từ trước đến nay thấy có vể rất đúng đối với riêng cá nhân là cái cảm giác ban đầu khi gặp mặt. Tuy rằng đó chỉ là những gì bản thân mình áp đặt chủ quan nhưng không hiểu sao CT thấy cũng rất đúng.... nhiều khi cái đó không hay nhưng thực sự không biết lý giải ra sao về cái cảm nhận đó.... Nếu anh có ý gì hay về cái này thì bàn luận với mọi người cho CT đứng ngoài thực tập luôn cả cái kỹ năng lắng nghe hôm nọ cái nhé !
 
SUNF

SUNF

Trung cấp
2/10/03
176
4
0
52
Hà Nội
Đúng rồi, CT à. Đến một mức độ phát triển nào đó, cái "cảm giác" đầu tiên đó, thường là khá chính xác. Nhưng vẫn có những trường hợp ngoại lệ, trường hợp mà cái cảm nhận ban đầu của mình không đúng. Vì vậy, theo SUNF:
- Đối với mình: Cần xét đoán khách quan, không quá dựa vào lần đầu gặp mặt. Cái gì cũng phải có quá trình phát triển của nó, đặc biệt là các mối quan hệ có tầm quan trọng lớn
- Đối với đối tượng gặp gỡ của mình: Cần rất cẩn thận trong lần gặp gỡ đầu tiên. Tránh gây hiểu nhầm. Vả lại, KHÔNG CÓ CƠ HỘI THỨ HAI ĐỂ GÂY LẠI ẤN TƯỢNG ĐẦU TIÊN.
 
Meggie

Meggie

Guest
4/8/04
45
2
0
on the earth
Bác Sùn à, cái này lại hay nữa rồi... Thế bác sắp xếp buổi nào để em quyết đi nghe mới được, mấy vụ vừa rồi, hụt mất, tiếc ghê cơ...
 
N

newworld

Guest
6/7/04
106
2
0
Hanoi
Cho em đăng ký 1 chân ạ. Theo em, lịch cụ thể cho buổi chia sẻ này thì tuỳ anh là chính, anh cứ sắp xếp rồi thông báo cho bà con, bà con sẽ sắp xếp tiếp và confirm tiếp.

Riêng cái khoản "bắt hình dong" thì hình như em kém lắm. Nhiều khi có những người mới gặp mình nghĩ rất tốt về họ, sau một thời gian thì thất vọng. Ngược lại, có những người lúc đầu nghĩ khó có thể là bạn thì sau lại trở thành bạn thân. :wall: :wall:
 
vu minh

vu minh

Cao cấp
21/9/04
389
0
0
TPHCM
Bác SUNF có thể nghiên cứu để tổ chức các đề tài này ở TP.HCM được không?
Rất mong đấy!
 
SUNF

SUNF

Trung cấp
2/10/03
176
4
0
52
Hà Nội
vu minh nói:
Bác SUNF có thể nghiên cứu để tổ chức các đề tài này ở TP.HCM được không? Rất mong đấy!
SUNF cũng rất mừng nếu có dịp được nói chuyện với các bạn WKT phía Nam. Đợt tới, SUNF cũng có vào tham gia Offline với anh em trong đó, ta sẽ xem có cơ hội tổ chức được không và khi nào nhé. Cảm ơn Vũ Minh.

Quay lại buổi chia sẻ sắp tới, theo một số ý kiến của các bạn, cân đối lại với lịch offline trong Nam, SUNF đề nghị chúng ta sẽ tổ chức buổi chia sẻ này vào ngày 31/10. Địa đỉểm chúng ta sẽ quyết định sau nhé. Hy vọng là ta có thể tổ chức ở một địa điểm "thơ mộng" hơn tòa nhà 27 Huỳnh Thúc Kháng lần trước. (Tất nhiên là chúng ta vẫn nhiệt liệt cảm ơn Thủy và Vân Anh, công ty Home Care đã hỗ trợ chúng ta lần trước.)
 
N

nhungpt59

Cao cấp
25/7/03
324
1
0
To SUNF: nếu kỹ năng này của bác phát triển thì tôi e rằng các thầy tướng số bói toán lo mât nghiệp rồi.
Tôi cũng muốn tham gia học hoi điều này thế nào. Chủ đề này có vẻ hấp dẫn nhiều người tò mò đấy.
 
SUNF

SUNF

Trung cấp
2/10/03
176
4
0
52
Hà Nội
Chị Nhung à, mọi kỹ thuật lượng giá, ước lượng đều chỉ mang tính hỗ trợ. Trong cuộc đời, mấy ai có lời giải chặt chẽ như ta giải toán thời phổ thông đâu chị.

Vì vậy, những gì em chia sẻ với mọi người, cũng sẽ chỉ hỗ trợ mọi người ở một mức độ nào đó. Nói cách khác, nó chỉ có thể làm tăng xác suất thành công lên một tẹo tèo teo thôi :).

Tuy nhiên, dẫu chỉ mang lại cho anh em một tẹo tèo teo lợi ích, SUNF cũng đã cảm thấy mãn nguyện rồi. Cảm ơn mọi người đã quan tâm.
 
cam_to_80

cam_to_80

Nghỉ mất sức !
31/3/04
588
7
18
43
Hà đông
Hôm nay thứ bảy ngồi bi bô vài câu mong anh Sunf chỉ bảo, mà tốt nhất khi nào anh Sunf rảnh thì dạy cho Cam_to một bài về cách Nói vì riêng khoản này Cam_to cực kém nhất là trong giao tiếp tại chỗ đông người ( có lẽ tính cách này được hình thành từ bé khi mà Cam_to không được đi mẫu giáo như các bạn khác thành ra việc thể hiện mình trước đám đông gần như không có). Còn nói về phân loại đối tượng dựa theo tính cách thì Riêng em thấy rằng
- Thứ nhất đây không phải là cái quyết định để đánh giá một con người
- Thứ hai, mặc dù vậy ngay từ cái nhìn đầu tiên để định lượng một con người thì cũng rất quan trọng ! vì ít ra nó cũng tạo cơ sở ban đầu về cách thức và nội dung ta định thể hiện.Thường thì khi gặp mặt lần đầu chúng ta thường để ý đến diện mạo, cách nói chuyện và riêng cam_to thấy rằng cái quan trọng là nét mặt và ánh mắt của người đó. Vì em cũng không biết gì về nhân tướng học cũng không biết nhiều về kỹ năng lượng hoá các thông tin từ đối phương nhưng thực sự thấy rằng khi giao tiếp ở mức độ quan trọng nào đó ( không phải xã giao bình thường ) thì cam_to để ý và thấy rằng khi cảm giác của mình ( mà em gọi là ấn tượng ) sau này thấy rất đúng mặc dù không lý giải được.
Trong giao tiếp lần đầu, ngay như khi gặp anh Sunf cái cách nói chuyện bình tĩnh tự tin đó ( không phải khen đâu ) nhưng cái này tạo ra niềm tin cho người khác, em thấy rằng khi giao tiếp với một người thiếu tự tin, ngay chính bản thân mình cũng sẽ thấy bối rối.... có thể khi đó sẽ là một khó khăn cho cuộc nói chuyện.
Còn nói về ánh mắt mà diện mạo ( không phải là đẹp hay xấu đau nhé ) thì bất kể thế nào, khi chúng ta đứng trước một người lạ, trong trường hợp hoàn toàn không biết về đối phương, thường thì ta sẽ suất phát từ lý trí, dùng phép lịch sự tối thiểu để tiếp đón.( bắt tay bắt chân) nhưng Cam to thấy con mắt lại nói lên rất nhiều thứ mà ở đây không biết miêu tả như thế nào. Cũng có thể nói, ánh mắt mới có thể biểu đạt được hàm ý chính xác. Nhưng đôi khi, do sự khác biệt giữa bạn và đối phương về mặt tuổi tác, giới tính, địa vị, kinh nghiệm, cảm giác thường buộc bạn phải đưa ra những phán đoán một cách bất ngờ hoặc hoàn toàn bị động.Vì vậy, Trong những lần đầu tiên, quan sát và phân tích, những cảm giác của bạn có thể là đúng. Thế nhưng nếu bạn chỉ dựa vào những cảm giác này để phán đoán đối phương, đồng thời vách ra cự ly với những người bạn mới của mình, thì đó là một sai lầm lớn, sai lầm đặc biệt. Vì vậy, chúng ta quyết không thể dùng cảm giác ban đầu, quan hệ bằng tướng mạo, nói năng không nhã nhặn, làm tổn thương đến những người bạn thật sự, mà lại rơi vào cạm bẫy của kẻ xấu.
Bi bô thế thôi anh nhỉ ! còn hôm nào anh dạy thêm để em về em còn ba hoa với con khỉ nhà em !
 
SUNF

SUNF

Trung cấp
2/10/03
176
4
0
52
Hà Nội
Cam nhỏ bị biến thành... monkey rồi à?
 
X

X-men

Guest
19/8/04
25
1
0
Vườn táo
Em đã từng đọc cuốn sách "Bản năng có thể học được không?" trong đó có chương nói về việc xử dụng trực giác cảm nhận tính cách đối phương để đưa ra những ứng xử phù hợp có vẻ phù hợp với chủ đề này. Em sẽ cố gắng tìm lại cuốn này để gửi cho mọi người, nếu không thì đành dựa vào trí nhớ của mình để tóm tắt ý chính rồi up lên vậy (hy vọng là cái HDD trong đầu mình vẫn còn tốt) :d
 
T

thanhviet

Guest
Vấn đề này hay lắm. Bác sunf tổ chức trong Nam với. Mình đăng ký tham gia từ bây giờ nhé.
 
C

cold_winter

Guest
Cho dù chưa thật sự thay đổi được bản thân nhưng em thấy những buổi seminar này rất có ý nghĩa, nó giúp em có thêm rất nhiều kiến thức mới. Nếu có đk nhất định em sẽ tham gia, và rủ thêm một số người bạn nữa.Có điều là bọn em còn đang đi học nên nếu anh SUNF tổ chức trước khi bọn em thi học kì thì tốt quá, khoảng trước tháng 12. Như vậy có được không ạ?????
 
E

Exremanda

Guest
11/10/04
9
0
1
Ha Noi
ui! Cho em tham gia voi. Dia diem to chuc o dau, thoi gian the nao cac bac bao cho em duoc ko? Thankx cac bac nhieu lam
Dia chi cua em: mai61283@yahoo.com
 
SUNF

SUNF

Trung cấp
2/10/03
176
4
0
52
Hà Nội
cold_winter nói:
Cho dù chưa thật sự thay đổi được bản thân nhưng em thấy những buổi seminar này rất có ý nghĩa, nó giúp em có thêm rất nhiều kiến thức mới. Nếu có đk nhất định em sẽ tham gia, và rủ thêm một số người bạn nữa.Có điều là bọn em còn đang đi học nên nếu anh SUNF tổ chức trước khi bọn em thi học kì thì tốt quá, khoảng trước tháng 12. Như vậy có được không ạ?????
Anh he.n 31/10 ma`. Welcome cold_winter.
 
C

cold_winter

Guest
Cảm ơn anh Sunf nhìu lắm!!! :flowersun
 
L

LinhAoF

Guest
9/4/04
16
0
0
Ha Noi
Buoi truoc em da ko di duoc. Nen buoi toi em se di. Anh SUNF cho em dang ki voi nhe.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA