Quy trình trong DN Tư vấn khảo sát, T.kế XD

Thảo luận trong 'QĐ 15 - Chế độ kế toán DN' bắt đầu bởi 1airlee, 30 Tháng ba 2008.

3,165 lượt xem

  1. 1airlee

    1airlee Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    tphcm
    Chào Các Anh Chị trong diển đàn.
    Tôi làm từng kế toán dịch vụ nay phải chuyển sang làm kế toán cho công ty Tư vấn khảo sát thiết kế xây dựng nên ngáo quá. Mong các Anh, Chị hướng dẩn sơ qua quy trình về tư vấn, khảo sát trong xây dựng được không ạ?. Cụ thể là kế toán phải ghi nhận doanh thu ra sao? Còn chi phí thì ghi nhận thực tế nhưng phân bổ (chi phí chung 627) cho các dự án, công trình như thề nào ? Thường thì theo tiêu thức nào ? Đánh giá CPSX dở dang...
    Xin cảm ơn trước. Các Anh, Chị có thể trả lời trực tiếp hoặc gửi mail : airleerbg@yahoo.com.
     
    #1
  2. ketovi

    ketovi Đời lận đận.....;)

    Bài viết:
    186
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Nơi SX bánh ... Cáy
    các anh em nào làm trong lĩnh vực này lên tiếng đi để cho các thành viên khác học tập kinh nghiệm với.......
     
    #2
  3. clampquyettam

    clampquyettam Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    55
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Thanh xuan - Ha Noi
    Cái này mình nghĩ bạn nên hỏi tập trung vào từng một vấn đề mọi người còn dễ trả lời, hỏi như bạn thảo nào chả thấy ai trả lời.
     
    #3
  4. khanhMai 5385

    khanhMai 5385 Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Quảng Ngãi
    Bạn Clampquyettam ơi cho mình hỏi mình mới vào làm cho công ty tư vấn xây dựng, công ty có nhận nhiều công trình cộng tác viên ( tức là một cá nhân không đủ tư cách pháp nhân nhận được công trình về thiết kế hay giám sát đến công ty mình ký), công ty mính chỉ hưởng 20% giá trị hợp đồng trong đó 10% là thuế giá trị gia tăng còn 80% giá trị là thanh toán cho họ. Công ty mình xuất hoá đơn gtgt 100% giá trị công trình, tiền chuyển vào tài khoản của công ty mình nhưng khi ghi nhận doanh thu mình vấn ghi nhận 100% giá trị nhưng thực tế mình chỉ nhận 20%. Mình có hỏi một số người họ bảo mình chi 80% đó cho việc trả lương nhưng mình không biết làm thuế nào để 80%giá trị đó là chi phí hợp lý để trừ ra nếu không thì công ty mình nộp thuế TNDN rất nhiều. Bạn ơi hãy giúp mình với
     
    #4
  5. Quynh XD

    Quynh XD Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Dak Nong
    như vậy là họ mượn pháp danh cảu cty bạn phải ko?
     
    #5
  6. trinhan

    trinhan Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    275
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    tp.hcm
    Họ phải có trách nhiệm làm bảng giải chi theo đúng quy định của Công ty bạn để nhận 80% giá trị hợp đồng. Về kế tóan nên hướng dẫn họ phần này: Bao nhiêu phần trăm lương, bao nhiêu phần trăm Chi phí giấy tờpho to, mực ...chi phí in ấn khác, Quản lý khác ...
    Tóm lại nên có Quy chế rõ ràng về doanh thu do khách hàng mang đến, thì bạn sẽ có cơ sở làm dễ dàng hơn.
     
    #6
  7. XuanDuc

    XuanDuc Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    254
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Bình Dương
    Là kế toán thì quy trình rất đơn giản :xuất doanh thu thì phải có hồ sơ được A-B xác nhận, chi phí phải phù hợp (hợp lý và hợp lệ) thì mới chi và thanh toán. Muốn xác định chi phí hợp lý và hợp lệ thì phải xây dựng định mức chi phí trực tiếp được giám đốc duyệt, các chi phí gián tiếp do kế toán tự phân bổ.
     
    #7
  8. ymna

    ymna Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    HCM
    Ăn được có 10% mà chạy lo chứng từ hết hơi,thế thì làm chi cho mệt bạn.
     
    #8

Chia sẻ trang này