Mức thuế nhập khẩu linh kiện tai nghe điện thoại

  • Thread starter hoailinh_vns
  • Ngày gửi
H

hoailinh_vns

Guest
Các anh chị cho em hỏi một chút ạ. Bên em có nhập lô hàng tai nghe bluetooth từ Hàn quốc về không biết theo biểu thuế mới (QD 106/BTC áp dụng từ 1/1/2008) thì mặt hàng này có được giảm không hay vẫn áp mức 20% như cũ ạ? Anh chị nào biết thì trả lời giúp em nhé, em đang cần thông tin gấp ạ.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
L

luckyluck866

Guest
28/8/07
553
0
0
Đồ nhà quê!
Thuế NK: 17 %
GTGT hàng NK: 10 %
Trân trọng!
 
N

ngonnen

Guest
8/3/08
29
0
0
Ha noi
Thế cho tớ hỏi 1 số linh kiện khong có trong danh mục áp thuế thì tính thuế kiểu gì?
 
T

thuy121280

Guest
28/3/08
21
0
0
HCm
ai có thể cho em biết trang web để lấy tỷ giá tính thuế XNK ở đâu ko?
 
L

luckyluck866

Guest
28/8/07
553
0
0
Đồ nhà quê!
L

luckyluck866

Guest
28/8/07
553
0
0
Đồ nhà quê!
Chẳng hạn như bộ FM modulation, FM tuner...
-------
Bạn tìm đọc:
SÁU QUY TẮC TỔNG QUÁT GIẢI THÍCH việc phân loại hàng hóa xuất nhập khẩu Việt Nam Việc phân loại hàng hóa trong Danh mục hàng hóa xuất nhập khẩu Việt Nam phải tuân theo các Quy tắc sau:
Quy tắc 1 Tên của các phần, của chương hoặc của phân chương được đưa ra chỉ nhằm mục đích dễ tra cứu. Để đảm bảo tính pháp lý, việc phân loại hàng hóa phải được xác định theo nội dung của từng nhóm và bất cứ chú giải của các phần, chương liên quan và theo các quy tắc dưới đây nếu các nhóm hoặc các chú giải đó không có yêu cầu nào khác.
Quy tắc 2 (a) Một mặt hàng được phân loại trong một nhóm hàng, thì những mặt hàng đó ở dạng chưa hoàn chỉnh hoặc chưa hoàn thiện nhưng đã có đặc trưng cơ bản của hàng hóa đã hoàn chỉnh hoặc hoàn thiện cũng thuộc nhóm đó. Cũng phân loại như vậy đối với hàng hóa ở dạng hoàn chỉnh hay hoàn thiện hoặc đã có đặc trưng cơ bản của hàng hóa ở dạng hoàn chỉnh hay hoàn thiện nhưng chưa lắp ráp hoặc tháo rời.
(b) Nếu một nguyên liệu, một chất được phân loại trong một nhóm nào đó thì hỗn hợp hay hợp chất của nguyên liệu hoặc chất đó với những nguyên liệu hoặc chất khác cũng thuộc nhóm đó. Hàng hóa làm toàn bộ bằng một loại nguyên liệu hay một chất, hoặc làm một phần bằng nguyên liệu hay chất đó được phân loại trong cùng nhóm. Việc phân loại những hàng hóa làm bằng hai loại nguyên liệu hay hai chất trở lên phải tuân theo quy tắc 3.
Quy tắc 3 Khi áp dụng quy tắc 2(b) hoặc vì bất cứ một lý do nào khác, hàng hóa thoạt nhìn có thể phân loại vào hai hay nhiều nhóm, thì sẽ phân loại như sau:
(a) Hàng hóa được phân loại vào nhóm có mô tả cụ thể, mang tính đặc trưng cơ bản nhất sẽ phù hợp hơn xếp vào nhóm có mô tả khái quát. Tuy nhiên, khi hai hay nhiều nhóm mà mỗi nhóm chỉ liên quan đến một phần của nguyên liệu hoặc chất chứa trong hàng hóa là hỗn hợp hay hợp chất, hoặc chỉ liên quan đến một phần của hàng hóa trong trường hợp hàng hóa đó ở dạng bộ được đóng gói để bán lẻ, thì những nhóm này được coi như thể hiện đặc trưng ngang nhau về những hàng hóa nói trên, ngay cả khi một trong số các nhóm đó có mô tả đầy đủ hơn hoặc chính xác hơn về những hàng hóa đó.
(b) Những hàng hóa hỗn hợp bao gồm nhiều nguyên liệu khác nhau hoặc những hàng hóa được làm từ nhiều bộ phận cấu thành khác nhau, và những hàng hóa ở dạng bộ để bán lẻ, nếu không phân loại được theo quy tắc 3(a), thì phân loại theo nguyên liệu hoặc bộ phận cấu thành tạo ra đặc tính cơ bản của chúng.
(c) Khi hàng hóa không thể phân loại theo quy tắc 3(a) hoặc 3(b) nêu trên thì phân loại vào nhóm cuối cùng theo thứ tự đánh số trong số các nhóm tương đương được xem xét. Quy tắc 4 Hàng hóa không thể phân loại theo đúng các quy tắc trên đây thì được phân loại vào nhóm phù hợp với loại hàng giống chúng nhất.
Quy tắc 5 Những quy định sau được áp dụng cho những hàng hóa dưới đây: (a) Bao máy ảnh, hộp đựng nhạc cụ, bao súng, hộp đựng dụng cụ vẽ, hộp tư trang và các loại bao hộp tương tự, thích hợp hoặc có hình dạng đặc biệt để chứa hàng hóa hoặc bộ hàng hóa xác định, có thể dùng trong thời gian dài và đi kèm với sản phẩm khi bán, được phân loại cùng với những sản phẩm này. Tuy nhiên, nguyên tắc này không được áp dụng đối với bao bì mang tính chất cơ bản nổi trội hơn so với hàng hóa mà nó chứa đựng.
(b) Ngoài quy tắc 5(a) nêu trên, bao bì đựng hàng hóa được phân loại cùng với hàng hóa đó khi bao bì là loại thường được dùng cho loại hàng đó. Tuy nhiên, nguyên tắc này không áp dụng đối với loại bao bì mà rõ ràng là phù hợp để dùng lặp lại.
Quy tắc 6 Để đảm bảo tính pháp lý, việc phân loại hàng hóa vào các phân nhóm của một nhóm phải được xác định phù hợp theo nội dung của từng phân nhóm, các chú giải phân nhóm có liên quan và các quy tắc trên với những sửa đổi về chi tiết cho phù hợp, trong điều kiện là chỉ có những phân nhóm cùng cấp độ mới so sánh được. Theo quy tắc này thì các chú giải phần và chương có liên quan cũng được áp dụng, trừ khi nội dung mô tả trong phân nhóm có những yêu cầu khác.


---------​




* Nghị định số 06/2003/NĐ-CP ngày 22/01/2003 của CP quy định về việc Phân loại hàng hoá XNK
* Thông tu 85/2003/TT-BTC hướng dẫn thực hiện việc phân loại HH theo Danh mục HH XNK ngày 29/8/2003 của BTC nhé!

Trân trọng!
 
Sửa lần cuối:

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA