Phân bổ chi phí mua hàng cuối kỳ

  • Thread starter bt872003
  • Ngày gửi
B

bt872003

Guest
11/1/08
35
0
0
37
Tp HCM
Các anh chị giúp em cách phân bổ và định khỏan chi phí mua hàng trong kỳ và cuối kỳ lúc lập BCTC đi ạ
Thanks
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
levanton

levanton

Cao cấp
Các anh chị giúp em cách phân bổ và định khỏan chi phí mua hàng trong kỳ và cuối kỳ lúc lập BCTC đi ạ
Thanks

Em xác định lại, đó là lúc để hạch toán, phân bổ chi phí mua hàng cho phần hàng hoá đã bán, chứ không phải lúc lập báo cáo tài chính, nhé.
Cách tính thông dụng, được nhiều người áp dụng như sau:

Chi phí mua hàng phân bổ = {( chi phí mua hàng đầu kỳ + chi phí mua hàng phát sinh)/( giá trị hàng hoá tồn đầu kỳ+ già trị hàng hoá nhập trong kỳ)} x giá trị hàng hoá xuất bán trong kỳ.
 
ruadangyeu

ruadangyeu

Guest
30/9/06
143
1
0
Hanoi
my.opera.com
Thực ra theo mình về mặt quản trị thì nên phân bổ chi phí thu mua hàng hóa vào trong giá gốc hàng tồn kho từ lúc mua vào là tốt nhất

Thường thì các khoản chi phí này sẽ chung cho nhiều mặt hàng và chúng ta cần chú ý chọn tiêu thức phân bổ cho phù hợp (giá trị, số lượng...)

Tiện đây các bác cho em hỏi một câu hơi ngớ ngẩn một chút nhé

Trong trường hợp lô hàng chúng ta mua về có phát sinh chi phí mua hàng nhưng sau đó lại trả hết lại cho nhà cung cấp thì chi phí thu mua hàng này sẽ đưa đi đâu để đảm bảo đúng số liệu hàng tốn kho (Tránh trưởng hợp hàng hết tiền còn)?

Chúc vui!
 
H

hitoriki2510

Guest
12/11/06
56
0
0
Hà Nội
đưa vào chi phí trong kì, khoản mục chi phí khác
 
Nguyễn Cẩm Hà

Nguyễn Cẩm Hà

Cao cấp
9/12/06
794
15
18
hà nội
Ðề: Phân bổ chi phí mua hàng cuối kỳ

đưa vào chi phí trong kì, khoản mục chi phí khác
Làm như anh Le van Ton là đúng rồi. Chi phí mua phân bổ vào giá vốn hàng bán. Đưa vao chi phí khác làm gì ha bạn? Đang cố tránh cái chữ "khác, khác" lại hạch toán vào đó. hic
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA