Thực ra theo mình về mặt quản trị thì nên phân bổ chi phí thu mua hàng hóa vào trong giá gốc hàng tồn kho từ lúc mua vào là tốt nhất
Thường thì các khoản chi phí này sẽ chung cho nhiều mặt hàng và chúng ta cần chú ý chọn tiêu thức phân bổ cho phù hợp (giá trị, số lượng...)
Tiện đây các bác cho em hỏi một câu hơi ngớ ngẩn một chút nhé
Trong trường hợp lô hàng chúng ta mua về có phát sinh chi phí mua hàng nhưng sau đó lại trả hết lại cho nhà cung cấp thì chi phí thu mua hàng này sẽ đưa đi đâu để đảm bảo đúng số liệu hàng tốn kho (Tránh trưởng hợp hàng hết tiền còn)?
Chúc vui!