Trả lương cho đội trưởng đội xây dựng

  • Thread starter hello811
  • Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
H

hello811

Guest
21/11/07
20
0
0
Hà Nội
Các anh chị ơi, cho em hỏi: trong trường hợp có đội xây dựng phải nghỉ việc tạm thời do công ty chưa ký được hợp đồng xây dựng hoặc chỉ mới ký được hợp đồng nhỏ không cần sử dụng hết các đội xây dựng thì ông đội trưởng có được trả lương không.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

Thi Thi

Guest
15/4/07
79
0
0
Hai Ba Trung - Ha Noi
Tuỳ từng trường hợp:
- Nếu ông đội trưởng đó ký hợp đồng với công ty bạn (loại dài hạn) thì dù có việc hay không có việc vẫn phải trả lương theo hợp đồng lao động;
- Nếu ông đội trưởng và đội xây dựng đố làm theo hình thức khoán việc thì không phải trả lương khi không có việc.
 
H

hello811

Guest
21/11/07
20
0
0
Hà Nội
Vậy nếu công ty ký hợp đồng dài hạn với ông đội trưởng, khi không có công việc thì lương của ông đội trưởng được hạch toán vào tài khoản chi phí nào ạ?
Em chỉ biết khi ông đội trưởng quản lý việc thi công công trình thì lương được hạch toán vào 627, còn khi ông đội trưởng đó không có việc thì lương của ông ấy không biết hạch toán vào đâu.
 
T

Thi Thi

Guest
15/4/07
79
0
0
Hai Ba Trung - Ha Noi
Khi không có việc thì mấy ông đội trưởng đó sẽ làm gì? Ngồi chơi? Làm công việc khác của công ty?
- Nếu họ ngồi chơi thì số công của họ = 0 nên tiền lương cũng = 0.
- Nế họ về cty làm các công việc khác thì lương của họ hạch toán vào chi phí quản lý hoặc chi phí bán hàng.
(Tuỳ theo hợp đồng lao động cơ mà, đã theo hợp đồng rồi thì phải có bảng chấm công và bảng thanh toán lương đúng không nào?)
 
L

lehaikt

Guest
14/2/08
12
0
1
39
HN
Chao ban!

Trường hợp của bạn nêu ra có thể giải quyết như sau:
- Nếu đội trưởng là người có HĐLĐ dài hạn với công ty, có đóng các khoản bảo hiểm đủ tiêu chuẩn theo qui định thì ông đội trưởng đó vấn được công ty trả lương bình thường.
- Nếu ông đội trưởng đó chỉ có HĐLĐ ngắn hạn với công ty hoặc ông đội trưởng đó nhận công trình của công ty bạn (chỉ có HĐ giao khoán) thì ông đội trưởng đó không được hưởng lương công ty.
 
Ngocghe

Ngocghe

Guest
21/3/08
51
0
0
33
HOCHIMINH
Hì hì! Bé xin có ý kiến thế này có được không?
Người Đội trưởng nào trước khi Công ty giao nhiệm vụ thi công, thì công ty đều có chính sách "chiêu hiền, đãi sĩ" tức là ký hợp đồng lao động chính thức luôn. Như vậy người đội trưởng được hưởng đầy đủ lương như một người nhân viên bình thường. Vấn đề là lương đó tính vào đâu. Trong các công ty ngoài lương cứng (lương cơ bản theo chế độ nhà nước) thì còn có lương mềm (lương doanh thu). Người Đội trưởng mà nghỉ công ty không bố trí được việc làm thì phải trả lương theo chế độ đã quy định trong Bộ luật lao động. Thường thì người Đội trưởng ít khi quan tâm đến vấn đề này lắm. Nếu công ty ít việc thì họ chủ động tìm việc ngoài rồi.
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA