Mozilla Firefox: Tuyệt vời

  • Thread starter SUNF
  • Ngày gửi
SUNF

SUNF

Trung cấp
2/10/03
176
4
0
52
Hà Nội
Mấy hôm nay, vào Webketoan khó ghê. Và một số site khác. Không hiểu tại sao SUNF rất hay bị timeout. Sau đó, đoán là do vấn đề địa phương bị phân biệt đối xử, SUNF quyết định tìm một thằng trình duyệt có thể dễ dàng thay đổi proxy. Và tìm ra FireFox. Tuyệt vời. Giờ vào WKT nhanh như... điện. Và proxy tự động đổi liên tục sau 30 giây. Xin giới thiệu bài viết sau của vnExpress:

Internet Explorer đang ‘mất khách’
(http://vnexpress.net/Vietnam/Vi-tinh/2004/09/3B9D684E/)

Một số lượng lớn khách hàng đã từ bỏ trình duyệt Internet Explorer để chuyển sang những chương trình mã nguồn mở Mozilla và Firefox trong vòng 9 tháng qua. Kết quả đo lưu lượng web của một số website cho thấy rõ sự chuyển biến này.

Những người quan tâm đến công nghệ là nhóm đối tượng thay đổi trình duyệt nhiều nhất. Theo ghi nhận của W3Schools.com, một trang web cung cấp các công cụ và bài tập phát triển web, các trình duyệt chạy trên nền Mozilla được 18% khách của trang sử dụng trong tháng 9. Con số này hồi tháng 1 chỉ là 8%. Tỷ lệ sử dụng Internet Explorer hạ từ 84% xuống còn 75% trong cùng quãng thời gian đó. Trang tin công nghệ thông tin CNET News.com cũng ghi nhận, tỷ lệ sử dụng các trình duyệt Firefox và Mozilla tăng lên 18% trong 2 tuần đầu của tháng 9 so với 8% của tháng 1.

Mozilla Foundation, nơi phát triển Mozilla và Firefox, cho biết số lần download trình duyệt Firefox đã tăng gâp đôi, từ 3 triệu lần tải bản 0.8 lên tới 6 triệu lần tải bản 0.9. Kể từ khi phiên bản 1.0 được phát hành hôm thứ 3, chương trình đã được khoảng 160.000 người tải về. Bản mới nhất này đã vá 10 lỗi bảo mật, trong đó có 3 lỗ hổng nghiêm trọng, bao gồm lỗi xử lý danh thiếp điện tử doanh nghiệp (vCard), ảnh định dạng bmp có dung lượng quá lớn và đường link sử dụng ký tự không in được.

Khuynh hướng thay đổi trình duyệt ở người dùng thông thường không mạnh như nhóm trên nhưng số người chuyển sang dùng Firefox cũng gia tăng đáng kể, theo đánh giá của hãng phân tích web WebSideStory. Tỷ lệ khách dùng Firefox hoặc trình duyệt Mozilla khác truy cập các site thương mại và công ty tăng từ 3,5% hồi tháng 1 lên 5,2% trong tháng 9. Trong khi đó, tỷ lệ người dùng Internet Explorer giảm từ 95,5% hồi tháng 6 xuống còn 93,7% trong tháng 9.

Trình duyệt của Mozilla giành được khách hàng do đối thủ nặng ký vấp phải một số vấn đề bảo mật. Hồi tháng 6, các hãng quảng cáo đã khai thác một lỗi trong Internet Explorer để âm thầm cài đặt phần mềm quảng cáo vào máy tính nạn nhân. Tuần này, một lỗi đồ họa khác có thể gây ra rắc rối cho người dùng Internet Explorer lại xuất hiện.

Thế Nghĩa (theo CNET)
Download ở đây: http://www.mozilla.org/products/firefox/
 

Đính kèm

  • FireFox.jpg
    FireFox.jpg
    71.7 KB · Lượt xem: 422
Sửa lần cuối:
Khóa học Quản trị dòng tiền
SUNF

SUNF

Trung cấp
2/10/03
176
4
0
52
Hà Nội
Không sao, vẫn còn ít hơn IE nhiều :)
 
N

ncnhan

Guest
28/5/04
53
0
0
Đúng đó, nhưng tui mới dùng thử theo Sunf thì thấy hic,! vào forum không đánh chử để gởi bài được, không biết có phải do thiếu plugin không?
 
SUNF

SUNF

Trung cấp
2/10/03
176
4
0
52
Hà Nội
Anh cứ dùng UniKey mà gõ. Chạy tốt.
 
nipvnn

nipvnn

www.mintoday.com
23/10/03
362
3
18
30
úi , cái này theo em biết có từ lâu rồi hiiiiiiiiiiii , thực ra dùng IE cũng có cái lợi , có cái hại, em thì uy tín ..." Cu" OPERA và Netscape hơn ,
vào wkt mà không gõ được tiếng việt , căn bản là do bộ gõ tích hợp trong wkt không có mã dùng cho hdh khác IE , vì vậy chịu khó " cuốc" bộ gõ ngoài thôi hiiiiiiiiiiii , bác "Sùng" dạo này lại thích fireFox à , hơi lạ nhỉ
 
ToiyeuVN_2004

ToiyeuVN_2004

Guest
15/9/04
108
0
0
Ha noi
Các bạn thử xem: Gawab.com – Hộp thư điện tử miễn phí dung lượng lớn

Gawab.com – Hộp thư điện tử miễn phí dung lượng lớn

Nếu cần một hộp thư điện tử dung lượng lớn và có thể gởi email đính kèm tập tin có dung lượng đến 10-15MB, bạn có thể vào www.gawab.com để đăng ký cho mình một hộp thư điện tử dưới dạng @gawab.com.

Gawab hiện đang cung cấp miễn phí dịch vụ email “Golden” (vàng) có dung lượng 1 GB (cho phép gởi kèm tập tin dung lượng đến 10 MB, không hỗ trợ giao thức POP/SMTP) và “Silver” (bạc) có dung lượng 15 MB (có hỗ trợ giao thức POP/SMTP và cho phép gởi kèm tập tin có dung lượng đến 15 MB).

Hệ thống Gawab được thiết kế không chỉ chú trọng đến yếu tố an toàn, mà còn quan tâm đến việc phát triển các chương trình kiểm tra để bảo đảm tính nhất quán giữa cơ sở dữ liệu và hộp thư cũng như để bảo đảm tính ổn định của toàn hệ thống. Gawab sử dụng cơ chế bảo mật hộp thư đa cấp độ để gia tăng tính an toàn cho người dùng.

Gawab còn cho phép tùy biến giao diện trình duyệt mail. Bạn có thể thay đổi ngôn ngữ hiển thị, thiết kế bố cục, chọn múi giờ, các tiêu chí tìm kiếm, sắp xếp thư và chữ ký cá nhân...

Đăng ký email tại Gawab.com chỉ với 3 bước:

Bước 1: Đăng ký thông tin về tài khoản email (tên người dùng, mật khẩu, nhắc nhở mật khẩu, địa chỉ email phụ).

Bước 2: Đăng ký thông tin cá nhân của chủ tài khoản (tên đầy đủ, giới tính, ngày sinh, trạng thái gia đình, quốc gia, thành phố, nghề nghiệp). Cơ sở dữ liệu của website này đã cập nhật danh mục các tỉnh, thành của Việt Nam.

Bước 3: Tùy biến giao diện trình duyệt email (tùy chọn giao diện màn hình, ngôn ngữ hiển thị, múi thời gian và nhập vào mã kiểm tra.

Sau khi hoàn tất đăng ký tài khoản email, bạn có thể khai báo các thông số tại các trình duyệt mail hỗ trợ POP/SMTP/IMAP để nhận mail.

Đối với giao thức POP:

- Incoming mail server (POP): pop.gawab.com.

- Outgoing mail server (SMTP): smtp.gawab.com.

Đối với giao thức IMAP:

- Incoming mail server (IMAP): imap.gawab.com.

- Outgoing mail server (SMTP): smtp.gawab.com.

Lưu ý:

- Tên địa chỉ email (username) đăng ký với Ms Outlook phải điền đầy đủ là @gawab.com.

- Đánh dấu chọn vào ô “Log on using Secure Password Authentication (SPA)”.


- Theo NLĐ - 05
 
Sửa lần cuối:
nipvnn

nipvnn

www.mintoday.com
23/10/03
362
3
18
30
Cũng hay đấy ToiYêuVietNam à , nhưng mà nói là lớn thì không phải , vì có những hòm mail miễn fí đến 2G cơ , dù sao cũng rất vui vì bài viết này
 
N

nguoiconxunui

Khách vãng lai
29/6/04
1,280
215
63
Bình Định
aso2pc.co.cc
To Bác Sunf:
Mozilla coi bộ hay, nhưng vẫn nhiều lỗ hổng bảo mật,tuy nhiên như bác nói không nhiều bằng thằng IE đâu. Hiện nay em đang dùng Verson1.5 và theo thông tin thì sẽ có V1.7 trong tương lai gần. Bác dùng thử xem sao.(hổng biết nó có đòi tiền không, nếu có bác mua một bản rồi share cho bà con WKT sài với). Có điều Mozilla không hỗ trợ Java Scrip nên trang Web nào có sử dụng JS thì khó sài lắm (nhất là về font chữ)
To ISO:
U yên tâm, nhiều lỗ hổng nhưng hổng ai nhòm ngó thì vẫn an toàn mà ( các dạng xâm nhập của Hacker phần lớn dành cho IE)
To nipvnn:
Phần lớn người dùng Internet ở VN còn nghèo ( như em nè) nên thích free hơn, còn cái OPERA và Netscape thì hơi bị nhiều tiền (bản gốc). Anh có thì share cho anh em đi.(Nếu có tiền Opera v7 trở lên là tuyệt vời...)
Mozilla 1.0 (4.7 Mb)
http://download.mozilla.org/?product=firefox&os=win&lang=en-US
 
Sửa lần cuối:
N

nguoiconxunui

Khách vãng lai
29/6/04
1,280
215
63
Bình Định
aso2pc.co.cc
bây giờ em đang có trong tay Mozilla v1.7 ai cần thì em share cho dùng thử cho biết:
Khoản trên dưới 12MB

Nhấn nút phải chọn Save Target as: (nên dùng các phần mềm hỗ trợ download)

http://www.ketoan27.web1000.com/mozilla.exe
 
Sửa lần cuối:
S

StonyHeartedMan

Guest
2/10/04
306
2
0
Hà nội
www.vnuni.net
Mozilla FireFox For Windows v1.0.2 Final

Mozilla FireFox For Windows v1.0.2 Final

The wait is over. Firefox empowers you to browse faster, more safely and more efficiently than with any other browser. Join more than 25 million others and make the switch today — Firefox imports your Favorites, settings and other information, so you have nothing to lose.

Download: http://207.200.85.49/pub/mozilla.org/bouncer/firefox/win32/en-US/Firefox Setup 1.0.2.exe

Homepage: http://www.mozilla.org/projects/firebird/

Screenshot: http://www.mozilla.org/products/firefox/productIconFirefox.png

Happy Internet surfing!
 
Sửa lần cuối:
S

StonyHeartedMan

Guest
2/10/04
306
2
0
Hà nội
www.vnuni.net
Mozilla Suite (Mozilla For Windows v1.7.6 Final)

Mozilla For Windows v1.7.6 Final

Description: Web browser, advanced e-mail and newsgroup client, IRC chat client, and HTML editing made simple.

Screenshot:
osxilla-main.jpg


Download v1.7.6 Final

Download v1.8.0 Beta 1

Cheers!
 
yukos

yukos

bsdinsight.com
19/8/04
190
1
18
52
bsdinsight.com
www.bsdinsight.com
nhưng món này có những đặc điểm gì hay hơn ông kẹ IE của Microsoft nhẻ.
 
S

StonyHeartedMan

Guest
2/10/04
306
2
0
Hà nội
www.vnuni.net
Bác đọc trang 1 đi bác. Chỗ tớ dân IT khá nhiều (hơn 100 người) thì cả 100 người đó đều dùng Firefox để duyệt web.

Một số features cơ bản nhất (mà cá nhân tớ nhận thấy) là:
1. Ít bị Spyware hơn IE (đến khổ với cái IE nhà bác M$ (mặc dù là Fan của M$ nhưng vẫn phải chê)). Giờ tớ cứ bật IE lên là Spy "của tớ" lại hoạt động. Đây có lẽ là cái nạn khổ nhất vì cài lên bao nhiều software diệt Spyware + Anti hacker rồi mà vẫn bị dính (Nhất là vào các trang web của bọn China). Trong khi đó chơi với Firefox chưa thấy bị gì. (Lý do: FireFox ko enable ActiveX như IE - mà hầu hết các spy "chui qua" được là nhờ ActiveX)
2. Tốc độ duyệt web nhanh hơn hẳn (nhất là bản mới Firefox 1.0.2 Final)
3. Nếu dùng Mozilla Suite thì ko phải mua thêm MS Outlook (khá tốn tiền đấy)
4. Cho phép tạo nhiều Document Tabs trong 1 App. Trong khi đó IE ko có tính năng này. (Nếu dùng IE vào nhiều trang web cùng 1 lúc thì thanh start bar cứ gọi là ... dày đặc hoặc là xếp chồng lên thành 1 popup menu như của WinXP, cực kỳ khó chịu).
5. Customizable Bookmark toolbar (tiện cho việc vào mấy trang favourites riêng của mình cực nhanh)
6. Quản lý privacy: history, passwords, cookies, downloads, cache 1 cách hoàn hảo.

.... Nhiều lắm. Các bạn có thể xem thêm ở ĐÂY

nn. ABSOLUTELY FREE! (OpenSource)

Tóm lại, hơn hẳn IE nếu chỉ duyệt web 1 cách thông thường. Tớ lâu lắm rồi ko dùng IE nữa. Trước đã từng là Fan của Opera nhiều năm. Vậy mà khi chuyển sang FireFox. Quên hẳn Opera (vì Opera chiếm quá nhiều CPU resource)

PS: Đọc thêm: Firefox: Ác mộng của Microsoft
 
Sửa lần cuối:
yukos

yukos

bsdinsight.com
19/8/04
190
1
18
52
bsdinsight.com
www.bsdinsight.com
Theo tớ, có mấy nhận xét - he he:
- món này không chạy được các ứng dụng trên web - khó khăn đây
- Ngày trong cái WKT này, bác dùng firefox và logout, thỉnh thoàng không thể logout được, và bác cứ sờ sờ trong diễn đàn
- Tốc độ thì cảm giác là nhanh hơn, nhưng chắc là không lắm đâu (theo tớ thôi)

He he, tớ không là fan của MS, nhưng thấy MS món này được đó - không đủ thuyết phục tớ chuyển qua rùi - he he
 
S

StonyHeartedMan

Guest
2/10/04
306
2
0
Hà nội
www.vnuni.net
StonyHeartedMan nói:
Tóm lại, hơn hẳn IE nếu chỉ duyệt web 1 cách thông thường.

- Tớ nói là duyệt web thông thường cơ mà (nghĩa là vào đọc tin trên web thôi)
- Khi nào bác bị spy và mấy chắc bác sẽ thấm
- 4Mb phải khác hẳn mấy chục Mb của M$ hay Nescape chứ

Anyways, nếu là duyệt web để đọc tin thì hay hơn hẳn. Ai tin thì tin thôi. Tớ chỉ giời thiệu các PM tớ thích và biết là cực hay (vì tớ hay vào chỗ chuyên đánh giá PM)
 
HaiTam

HaiTam

Nguyễn Hải Tâm
Thành viên BQT
7/11/02
2,177
594
113
TP.HCM
www.webketoan.vn
Mình cũng dùng Firefox và ủng hộ ý kiến của StonyHeartedMan.

Ý kiến của yukos cũng đúng hầu hết những trang web có ứng dụng (vd đăng ký trực tuyến) thì do nhà phát triển dùng những công cụ thuần của bác Bill Gates và lệ thuộc vào IE chỉ vì IE có nhiều người dùng nhất. Vì thế nhiều trình duyệt khác (không phải chỉ có firefox) không thể hiện đúng hoặc không thực hiện được (có thể MS có tình thế để hạ gục các trình duyệt khác).

IE đúng là có nhiều tay tiếng, hy vọng IE 7.0 ra đời sẽ có nhiều cải tiến hơn.
 
Sửa lần cuối:
I

Ira

Guest
Úi, ở đây sao có nhiều người quảng cáo cho FireFox thế (đúng cái mình đang dùng). Anh Stony ơi, cái Spyware là cái gì vậy anh? Hôm bữa máy em cũng bị nghi vấn có Spyware đó (dùng FireFox luôn). Mà em không biết nó là cái gì.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA