Bạn đã yêu như thế nào??!!

  • Thread starter Anh_Nguyet
  • Ngày gửi
Anh_Nguyet

Anh_Nguyet

Happy is the way
29/5/06
435
3
18
Quảng Ngãi
Khi người ấy đang ở bên cạnh, bạn giả vờ thờ ơ để rồi khi người ấy vắng mặt, bạn lại bắt đầu liếc tìm.
Lúc đó, hình như bạn đã yêu...

Mặc dù xung quanh có nhiều người trò chuyện với bạn nhưng ánh mắt, suy nghĩ và sự chú ý của bạn chỉ hướng về một hướng.
Lúc đó, hình như bạn đã yêu...

Bạn luôn thích thú với vài dòng tin nhắn ngắn ngủn từ người ấy mà lờ đi những lá thư thật dài của nhiều người khác.
Lúc đó, hình như bạn đã yêu...

Khi có một cặp vé đi xem phim, người đầu tiên bạn nghĩ đến là...
Lúc đó, hình như bạn đã yêu...

Bạn luôn tự nhủ rằng "chúng ta chỉ là bạn thôi" nhưng bạn nhận ra mình không tránh khỏi sự rung động trái tim trước sự thu hút của người ấy.
Lúc đó, hình như bạn đã yêu...

Khi đọc những dòng chữ này, bạn nghĩ ngay đến một người...
Và, bạn đã yêu...
love.gif
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

tranglethu

Guest
21/11/07
72
0
0
Bắc Giang quê ta đó!
Hình như tớ cũng đã yêu,... !
 
Anh_Nguyet

Anh_Nguyet

Happy is the way
29/5/06
435
3
18
Quảng Ngãi
tôi đã từng yêu như thế và bạn thì sao??? Bạn đã yêu như thế nào?? chia sẻ cùng nhau một vài kinh nghiệm của bạn đi nhé.
Thân mến!!!:030:
 
hoami281083

hoami281083

Guest
25/9/07
103
0
0
40
daklak
Hôm đó,trời mưa tầm tã, tôi nhờ bạn đến đón mình lúc 3 giờ .Nhưng khi tan học , dưới cơn mưa mình đã đợi bạn thật lâu. 5 giờ rồi 6 giờ bạn mới tới, trên suốt quãng đường về mình đã không nói một lời nào cả. Không chỉ lần đó mà cả những lần sau bạn đều đến trễ. Bạn chỉ cười với lời xin lỗi và lí do. Và lúc đó mình đã rất giận,mình tránh không gặp mặt bạn hay nhờ bạn đón như trước đây. Bạn đã tìm và cố xin lỗi nhưng mình không thèm nghe. Những lời xin lỗi cứ đến qua những lá thư, những cuộc điện thoại. Một lời rồi hai lời xin lỗi …Và đến lời xin lỗi thứ 99 thì mình hoàn toàn không còn nhân được bất kì tin tức gì của bạn. Mình cũng không đến hay hỏi thăm về bạn.

Và vài tháng sau khi nghe tin bạn phải nhập viện, mình đã bỏ hết tất cà để đến bên bạn. Khi đến nơi mình nhìn thấy bạn với gương mặt xanh xao nhìn mình với một nụ cười trên môi. Với tất cả sức lực còn lại của mình bạn chỉ nói được một lời “ Mình xin lỗi” để rồi im lặng mai~ mai~, đó là lời xin lỗi thứ 100. Mình đã bật khóc, mình nài nỉ bạn nhìn mình thêm một lần nữa, để mình có thể nói với bạn rằng mình “mình tha lỗi cho bạn”.

Sau đó, mẹ bạn đã đưa mình 1 chiếc hộp, mình đã mang về và mở ra. Trong đó là những lí do của những lần trễ hẹn. Lần đầu tiên “ mình xin lỗi vì vừa định đi thì bệnh lại phát, mình đã cố gắng đến đón bạn sớm nhất có thể” và lần thứ hai rồi thứ ba…. Càng đọc mắt mình càng nhòe đi và đến lần thứ 100 mình bật khóc khi nhìn thấy những dòng chữ của bạn “Mình xin lỗi vì đã bỏ bạn trên thế giới này một mình”.
 
Anh_Nguyet

Anh_Nguyet

Happy is the way
29/5/06
435
3
18
Quảng Ngãi
Dừng lại thôi...
Em sợ những vô tư cứ lớn dần theo thời gian, bất lực trước những ảo ảnh, những tưởng tượng tốt đẹp xây lên trong tâm trí em từ phía đó. Em sợ những bức tường màu hồng hiện hữu trong tâm trí mình - đẹp đẽ và lung linh với muôn ngàn ảo tưởng khác - những bức tường không-bao-giờ-có-thực.

Em sợ mình lại đang đuổi theo một cái bóng - cái bóng không phải của mình; cái bóng không giành cho mình; cái bóng mơ hồ; cái bóng không phải của thực tại;

Cái bóng không phải anh.

Dừng lại thôi......

Em sẽ dừng lại một chút để suy nghĩ. Để tỉnh táo pha thêm những sắc màu khác trên những bức tường với gam màu hồng chủ đạo kia. Để không phải thắc thỏm mãi đi tìm miền bình yên cho tâm hồn. Để không còn phải phân vân lựa lối, rằng hạnh phúc trước mình hay ở phía sau lưng? Để kéo mình về thực tại. Hình như... đã một lần em chìm vào ảo ảnh như thế, để cuối cùng nhận ra đó chỉ là những ngộ nhận trẻ con.

Giờ không phải là lúc để sai lầm xảy ra lần nữa. Em không còn nhiều thời gian để thêm một lần nhận mình là trẻ con. Thêm một lần thấy mình ngờ nghệch. Thêm một lần... Không còn thời gian nữa đâu.

Sẽ phải dừng một chút; chỉ một khoảng lặng nhỏ nhoi thôi; nhưng phải thật tĩnh lặng và tập trung suy nghĩ thật sâu.

Em sẽ làm được. Sẽ tìm được cái hình hài hạnh phúc của mình; hạnh phúc giành cho mình; hạnh phúc mình xứng đáng được hưởng. Sẽ không còn là cái bóng để em mãi đuổi theo .............:018::018:

 
L

longthanhct

Guest
28/3/08
2
0
0
ha noi
chị Nguyệt ơi bai viết hay lắm ma hình em cũng đã tưng yêu hihi
 
Anh_Nguyet

Anh_Nguyet

Happy is the way
29/5/06
435
3
18
Quảng Ngãi
chị Nguyệt ơi bai viết hay lắm ma hình em cũng đã tưng yêu hihi

Hình như em cũng đã từng yêu như thế?!!! :024: vậy hãy chia sẻ thêm về tình yêu ấy của em cùng mọi người nhé, cảm nhận tình iu như thế nào!!!:bigok::045:
 
Anh_Nguyet

Anh_Nguyet

Happy is the way
29/5/06
435
3
18
Quảng Ngãi
trắc nghiệm xem : Bạn yêu như thế nào nhé!!

[FONT=arial, helvetica, sans-serif]Bạn là người sẵn sàng hi sinh vì người mình yêu, hay bạn chỉ việc ngồi yên và chờ cậu ấy làm tất cả mọi việc?[/FONT]
[FONT=arial, helvetica, sans-serif]Bài trắc nghiệm sau sẽ cho bạn câu trả lời:[/FONT]
1. Nếu các bạn có kế hoạch đi xem phim thì thường quyết định cuối cùng của các bạn là gì?

a. Tôi phải đòi đi xem bộ phim mình thích cho đến khi anh ấy phải chiều theo ý tôi.​

b. Anh ấy để tôi được thoải mái lựa chọn​

c. Chúng tôi sẽ chọn bộ phim mà cả hai đều thích.​

d. Tôi để cho anh ấy lựa chọn
2. Bạn và anh ấy cùng đi chơi với bạn bè suốt buổi chiều nên mệt lử. Trên chuyến xe buýt về nhà, trong khi bạn đang ngủ gà gật thì anh ấy đề nghị bạn cho “dựa lưng” để đánh một giấc. Bạn phản ứng thế nào?

a. Không còn cách nào khác, anh ấy cứ việc.​

b. Không thể, tôi quá mệt rồi​

c. Đồng ý, nhưng giá như anh ấy cũng cho tôi dựa vai!​

d. Tôi không thể từ chối người yêu được.​

3. Bạn đã từng từ chối lời đề nghị cho dù rất nhỏ của anh ấy chưa? (như mua giùm anh ấy thứ gì, hay chuyển giúp một bứ thư…)

a. Lúc nào anh ấy cũng có thể tự chăm sóc mình chứ!​

b. Đôi khi, tôi không thích anh ấy dựa vào mình quá nhiều​

c. Thường thường, tôi thích làm những việc cho anh ấy, tôi thật sự hạnh phúc​

d. Tôi không bao giờ từ chối anh ấy, tôi muốn làm anh ấy hạnh phúc​

4. Anh ấy đề nghị hai người cùng đi xem đua ngựa cho dù anh ấy thừa sức hiểu rằng bạn sẽ phản đối những việc sẽ làm tổn hại đến thú vật chỉ vì mục đích giải trí. Bạn sẽ làm gì đây?

a. Tôi từ chối và khăng khăng không muốn anh ấy đi​

b. Tôi từ chối nhưng cũng không quan tâm nếu như anh ấy đi với một người bạn.​

c. Tôi đồng ý với điều kiện tôi được chọn đi đâu làm gì vào tuần tới.​

d. Tôi sẽ đi cùng anh ấy nhưng cố tỏ ra vui vẻ mà thôi.​

5. Thứ Bảy này cả hai bạn đã lên kế hoạch gặp gỡ bạn bè. Bạn thật háo hức cho tới khi hay tin là anh ấy đang ốm. anh ấy muốn bạn đến thăm, nhưng bạn bè vẫn muốn bạn đi với họ. Trong hoàn cảnh này, bạn sẽ làm như thế nào?

a. Tôi sẽ đi với bạn bè như dự định. anh ấy sẽ phải ở nhà một mình thôi.​

b. Tôi sẽ không đi với các bạn để đến nhà chăm sóc cho anh ấy nhưng tâm trạng không thoải mái lắm vì thấy mình phải hy sinh quá nhiều.​

c. Tôi sắp xếp thăm anh ấy trước (khoảng 1 - 2 tiếng) rồi sau đó lên đường cùng đám bạn.​

d. Tôi nhất quyết không đi để ở nhà chăm sóc cho anh ấy mau hồi phục.​

6. Bạn vừa thắng một cuộc thi trên đài truyền hình và giải thưởng là 2 chiếc vé xem hòa nhạc có một không hai! Nhưng không may lúc đó ông sếp của anh ấy lại bắt anh ấy làm thêm buổi tối nếu không sẽ bị đuổi việc. anh ấy thục sự thất vọng. Trong trường hợp này, bạn xử lý ra sao?

a. Dĩ nhiên tôi sẽ tham dự buổi hòa nhạc vì không phải làm tối.​

b. Tôi sẽ cho anh ấy biết tôi rất buồn khi anh ấy không thể đi cùng tôi, sau đó tôi sẽ rủ một người bạn cùng đi.​

c. Tôi biết không thể xoay chuyển được tình hình, và giải thích với anh ấy tại sao tôi muốn đi đến vậy.​

d. Tôi cho vé một người bạn. Tôi thà được gặp anh ấy sau khi hoàn tất công việc hơn là đi mà không có anh ấy.​

Với mỗi câu trả lời a, bạn được 1 điểm, mỗi câu b bạn được 3 điểm, mỗi câu c bạn được 5 điểm và mỗi câu d bạn được 7 điểm.

Kết quả:

6 - 13 điểm: Bạn thích ngồi một chỗ và ... hưởng

Trong tình yêu: “Cái gì của tôi là của tôi và cái gì của anh ấy cũng là của tôi”! Đôi lúc bạn tự cho mình là nàng công chúa và hành động như thể mình đáng được như thế. Bạn không hề có một hành động nào bày tỏ sự quan tâm đến người mình yêu thương. Hãy cẩn thận cho những đòi hỏi của bạn vì không may bạn có thể tạo khoảng cách giữa 2 người đấy. Hãy làm điều gì đó cho anh ấy mà không cần lý do gì cả, vì trong tình yêu rất cần lòng vị tha, điều này giúp bạn trưởng thành hơn.​

14 - 23 điểm: Bạn không cho nhiều mà cũng không nhận nhiều

Bạn không phải là người cho lẫn người nhận. Bạn nổi cáu khi anh ấy muốn bạn thay đổi “nhân sinh quan” chỉ vì anh ấy. Nhưng bạn cũng không đòi hỏi gì nhiều. Nếu anh ấy ích kỷ hay muốn làm điều mình thích thì thực sự làm bạn phát ngấy. Vì có thể hiện tại bạn cho rằng mình thật tuyệt vời, mọi thứ đều ở trạng thái “cân bằng” nhưng sự thực anh ấy muốn bạn “cho” và “nhận” nhiều hơn đấy. Hãy mở lòng để cảm thông hơn và sẵn sàng đón nhận những thay đổi mới mẻ trong cuộc sống nhé.​

24 - 33 điểm: Bạn cho - nhận

Bạn thích chuyện tình yêu lãng mạn của mình phải có qua có lại. Bạn nghĩ nhiều về điều này và cố gắng cân bằng giữa những gì bạn đã nhận được ngày hôm nay với những gì bạn sẽ cho đi vào ngày mai. Bạn cũng hy vọng anh ấy hiểu được cảm xúc của mình và dành cho bạn nhiều quan tâm như anh ấy mong đợi ở bạn. Bạn tạo nên sợi dây gắn kết rất bền chặt với người mình yêu thương, luôn tạo cho họ cảm giác tin cậy và hài lòng. Bạn luôn có quan điểm tích cực về cuộc sống.​

34 điểm trở lên: Bạn chỉ biết cho

Bạn chỉ biết cho, cho và cho trong tình yêu. Trong mọi hoàn cảnh bạn luôn nghĩ là làm thế nào để cho người yêu mình hạnh phúc. Bạn là người lãng mạn và sáng tạo vì lúc nào cũng muốn hai người trong trạng thái vui vẻ hào hứng. Số một vẫn luôn phải là chàng sau đó bạn mới nghĩ đến mình. “Cho” là một hành động tuyệt vời, bạn muốn dành cho anh ấy nhưng cũng nên để ý là xem anh ấy có “đáp” lại mình không nhé? Đôi khi điều này cũng có thể làm họ phát ngấy đấy. Không có gì sai nếu bạn thỉnh thoảng yêu cầu anh ấy làm điều gì đó cho bạn cơ mà.
:banana::banana::banana:​
 
Sửa lần cuối:
Anh_Nguyet

Anh_Nguyet

Happy is the way
29/5/06
435
3
18
Quảng Ngãi
các pác có ai trắc nghiệm bài này chưa nhỉ? xem rồi thì cho ý kiến với nào.
:flowersun:flowersun:flowersun
 
H

HienMQ

Guest
11/5/06
19
1
3
Tp HCM
tôi đã từng yêu như thế và bạn thì sao??? Bạn đã yêu như thế nào?? chia sẻ cùng nhau một vài kinh nghiệm của bạn đi nhé.
Thân mến!!!:030:

Đem câu hỏi này đi hỏi bác Camto với hy vọng học hỏi kinh nghiệm, nào ngờ bác giả nhời cụt ngủn: 5 lần/tuần.
:004:
 
vn999vn

vn999vn

Guest
9/3/07
80
0
0
Em Mờ Tê-Tê Rê
Người ta yêu bạn khi họ gửi cho bạn 1 tin nhắn và sau 2giây họ gửi tiếp tin thứ 2 với nội dung sao ko thấy bạn reply, bạn ignore tin nhắn của họ phải không?...:005:
Bạn nhận ra cũng yêu người ta khi 1 ngày bạn không thấy người ta gửi tin và giục bạn trả lời....:inlove:
 
Anh_Nguyet

Anh_Nguyet

Happy is the way
29/5/06
435
3
18
Quảng Ngãi
Câu hỏi cho ai tham gia nè !!!
-Bạn có bao giờ nghĩ rằng - mình là vô thường trong tình yêu và có thể hy sinh cho người ấy không ???:028:
 
Anh_Nguyet

Anh_Nguyet

Happy is the way
29/5/06
435
3
18
Quảng Ngãi
ủa sao không thấy ai trả lời vậy nhỉ? tim mọi người hóa đá hết rồi sao? hãy dành cho mình vài phút suy nghĩ về tình yêu ....Bạn đã yêu như thế nào?.....:032:
 
vn999vn

vn999vn

Guest
9/3/07
80
0
0
Em Mờ Tê-Tê Rê
23h đêm...nhận được bài hát gửi qua tổng đài - Only Love...
 
Anh_Nguyet

Anh_Nguyet

Happy is the way
29/5/06
435
3
18
Quảng Ngãi
Hãy ngỏ lời yêu trước khi quá muộn!

Eric là anh chàng mà các cô nàng trong trường trung học đều mơ ước.

Cathlyn là một trong những cô nàng nổi tiếng nhất trường. Cô xinh đẹp, thời trang và cực kỳ hấp dẫn.

Carol là một cô gái giản dị, không có gì nổi trội. Cô chỉ là một trong số các nữ sinh bình thường có mặt khắp nơi trong các trường trung học.

Cathlyn và Carol đều yêu Eric say đắm.

Cathylyn không cần làm bất cứ điều gì để tạo sự chú ý. Trong mắt Eric, cô quá đủ lôi cuốn rồi.

Carol thì ngược lại. Cô không hẳn là xấu xí; thật ra trông cô rất vui vẻ và dễ thương. Nhưng cô không phải là một nữ cổ động viên xinh đẹp quyến rũ. Những gì cô có thể đem đến cho Eric chỉ là tình yêu và sự quan tâm.

Như phỏng đoán của tất cả mọi người, Eric chọn Cathlyn.

Eric bảo Carol chỉ là một cô gái tầm thường và xấu xí. Điều đó khiến Carol thấy tổn thương nghiêm trọng.

Đời là thế.

Nhưng, Carol không chấp nhận bỏ cuộc. Cô muốn chứng minh cho Eric thấy rằng sắc đẹp không phải là tất cả.

Vậy là, Carol lao đầu vào học. Cô nhanh chóng lọt vào danh sách những học sinh xuất sắc nhất trường. Và các anh chàng ngày trước vốn không thèm để mắt đến cô nay đều quay sang cưa cẩm cô. Trái tim cô lại không quên được Eric.

Mỗi ngày, cô đặt vào hộc tủ của Eric một đóa hồng nhung cùng một lời nhắn:

"Em thực sự rất quan tâm đến anh, luôn luôn là như thế"

Trong khi đó, Eric không hạnh phúc như anh ta đã tưởng. Cô bạn gái Cathlyn nhanh chóng bỏ rơi anh để chạy theo một anh chàng đẹp mã khác. Sự đời là thế. Anh quay lại tự hỏi bản thân: "có phải ngày trước mình đã chọn lầm người rồi không?" Và anh hiểu ra mình đã đần độn đến thế nào khi chỉ biết say đắm với vẻ đẹp bên ngoài. Anh thấy hối hận. Thu hết can đảm, Eric tiến đến bên Carol, quỳ trước mặt cô và nói:

- Hãy tha lỗi cho anh, Carol. Em có muốn trở thành bạn gái của anh không?

Trước sự kinh ngạc của mọi người, Carol từ chối. Cô chỉ nhẹ nhàng nói với Eric thế này.

- Anh vừa trải qua một mất mát lớn. Em không muốn anh phải đối diện với điều đó thêm một lần nữa.

Eric không hiểu ý nghĩa trong câu trả lời của Carol nhưng anh chấp nhận quyết định của cô. Vậy là, họ trở thành bạn thân của nhau, cùng nhau chia sẻ mọi thứ.

Kể từ đó, mọi người thấy Eric bắt đầu thay đổi. Anh trở thành một con người mới, tốt đẹp hơn. Tất cả cũng nhờ Carol. Cô quan tâm đến anh bằng một thứ tình cảm mà chưa người con gái nào trước đó từng đối xử với anh. Những cô gái khác chỉ nhìn thấy ở Eric vẻ ngoài bảnh bao, còn Carol, cô đón nhận Eric chính là Eric, với tất cả tình yêu mà cô có.

Mỗi ngày, Carol vẫn không quên đặt một bông hồng nhung vào hộc tủ của Eric với cùng một lời nhắn gửi: "Em thực sự rất quan tâm đến anh, luôn luôn là như thế."

Một ngày kia, Carol không xuất hiện ở lớp. Một tuần trôi qua, Carol vắng mặt. Lúc đầu, Eric nghĩ rằng cô đang đi chơi xa với gia đình. Không phải cô từng nói sẽ đi Hawaii đó sao?!?

Nhưng, thêm một tuần nữa vẫn không thấy bóng dáng Carol đâu, Eric bắt đầu lo lắng. Rồi anh nhận được điện thoại từ bệnh viện thành phố. Họ báo rằng Carol đang hấp hối.

Từ đầu, Carol không muốn nói với Eric về căn bệnh ung thư của mình. Cô không muốn anh phải bận tâm về cô. Nhưng vào những giây cuối đời, cô mong mỏi được gặp Eric một lần sau chót.

Eric phóng ngay đến bệnh viện. Nước mắt lưng tròng khi anh trông thấy cô ốm yếu nằm đó, xanh xao và mỏi mệt.

- Tại sao em không nói với anh? Tại sao em lại giấu anh chuyện này?

Carol âu yếm nhìn Eric, cố nở một nụ cười thật nhẹ nhàng.

- Khi em nói với anh ngày trước rằng em không muốn anh phải đối diện với một mát mát khác, chính là em muốn nói đến sự việc này. Ngày đó, em không nói anh biết bởi vì em không muốn anh phải lo lắng. Em chỉ muốn có được những ngày cuối đời thật vui vẻ bên anh mà thôi.

Eric nức nở:

- Em không thể rời bỏ anh được. Anh sẽ ra sao nếu không còn em nữa?

- Anh sẽ sống như anh trong hiện tại. Đừng quên rằng lúc nào em cũng ở bên cạnh anh. Hãy vui hưởng và sống thật hạnh phúc anh nhé. À, còn một điều này nữa.

- Gì vậy em?

- Em yêu anh.

Thế rồi Carol đi.


-=~@~=-​



Một tháng. Eric chỉ ở bên Carol một tháng, nhưng cô ấy đã thay đổi toàn bộ cuộc đời anh bằng một cách không ai lý giải nổi. Sử dụng tình yêu của chính cô. Eric ở lại, đau đớn và ân hận.

Chúng ta cũng vậy. Thỉnh thoảng, ta không nhận ra ai mới là người quan tâm đến ta thật lòng. Cho đến khi họ rời bỏ ta. Cho đến khi ta mất họ vĩnh viễn. Để rồi ta chỉ còn biết ôm hận.

Hãy thổ lộ tình yêu của mình với người mà bạn yêu. Đừng im lặng, bởi vì có thể bạn sẽ đánh mất họ mà chưa kịp thốt ra lời nào.

Tình yêu là khi chúng ta chiến đấu đến hơi thở cuối cùng để nói với một người rằng ta yêu họ biết chừng nào.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA