Thuế TNDN có bị tính không ?

  • Thread starter swear
  • Ngày gửi
S

swear

Trung cấp
13/6/04
74
1
0
Một DN có hóa đơn đặc thù (như Bưu điện chẳng hạn), khi xuất bán 1 TS hay vật tư lên trên Cục thuế mua HD để xuất bán thì thuế GTGT phải nộp ngay, còn thuế TNDN thì sao các bạn nhỉ ? Nộp ngay hay quyết toán chung với Quyết toán cuối năm ?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
kitten_honey

kitten_honey

Guest
7/4/04
168
0
0
43
Hà Nội
Truy cập trang
Tớ nghĩ là thuế TNDN thì cuối năm mới đóng.
 
L

long_nh2000

Guest
Chào bạn
Khi ban lên cục thuế mua hoá đơn từng tờ cho mỗi lần bán thì lúc đó bạn sẽ phải lập tờ khai thuế (bao gồm thuế GTGT và thuế TNDN và bạn phải nộp hai loại thuế đó trước khi lấy hoá đơn
 
cam_to_80

cam_to_80

Nghỉ mất sức !
31/3/04
588
7
18
43
Hà đông
Theo ý của cam_to thì thế này nhé : việc CQ thuế bán cho bạn 1 tờ hoá đơn cho bất cứ khoản hàng hoá dịch vụ nào thì đúng như Long_nh nói : nó đã bao gồm VAT và thuế TNDN cho loại HH_DV đó chiếu theo đơn giá cụ thể của từng tỉnh thành. Nhưng bạn phải phân biệt được mặc dù ta phải trả một số tiền A Thuế TNDN nào đó trên tổng số tiền lấy hoá đơn thì khoản thuế TN này mới chỉ là CQ bạn đóng thay cho người bán HH_DV cho bạn....Mà số tiền đó chỉ là một phần chi phí hợp lý trong kỳ của Cty bạn. Vì vậy đến cuối năm việc tính thuế TNDN lại dựa trên tổng DT và Tổng chi phí hợp lý của CTy.
Lẩm bẩm vài câu thế thôi !
 
S

swear

Trung cấp
13/6/04
74
1
0
Vậy đây chỉ là khoản thuế TNDN nộp thay người bán thôi hả ?
Cám ơn các bạn.
 
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,030
410
83
46
Ninh Thuận
Tại sao bạn lại nói thuế TNDN nộp thay cho người bán (người ta chỉ nói là thuế GTGT nộp dùm cho người mua mà thôi) còn nửa, thuế TNDN là thuế trực thu và thuế GTGT là thuế GTGT là thuế gián thu. Dù bạn là công ty có hóa đơn đặc thù thì bạn vẫn có thế xuất hóa đơn cho hàng hóa hoặc TSCĐ (nếu như bạn có đầu vào hợp lý)
 
K

ketoangiachat

Lão già ham vui
8/10/04
246
3
0
Nơi bình yên Chim hót
Chết rồi, mọi người nắm có vẻ lơ mơ quá.
1. Nên nhớ rằng tất cả hóa đơn (mình đang nói về HD GTGT nhé) đều là HĐ GTGT. Chỉ phân biệt là HĐ do BTC phát hành (ta thường gọi là hóa đơn đỏ) và hóa đơn do DN tự In (ta tạm gọi là hóa đơn đặc thù), ngòai ra vé qua cầu, vé vào cổng, vé tàu xe... cũng đều là một lọai hóa đơn đặc thù. Do đó một doanh nghiệp có thể sử dụng 2 lọai hóa đơn BTC và HĐ Đặc thù trong kê khai thuế.
2. Nếu doanh nghiệp chỉ sử dụng một lọai hóa đơn đặc thù: như Công viên nước chỉ phát hành vé vào công (là HĐ đặc thù) khi bán TSCD thì không có HĐ cho khách hàng đành phải lên cục thuế mua một tờ hóa đơn theo mẫu do bộ TC phát hành để giao cho khách hàng.
3. Như vậy, tời hóa đơn mua thêm này không hề liên quan đến thuế TNDN gì hết,chẳng qua vì công viên nước không có mẫu hóa đơn phù hợp mà thôi.
4. Nếu doanh nghiệp đang ký tự in hóa đơn đặc thù thì cũng có thể phát hành hóa đơn bán TSCD trên mẫu đặc thù, chỉ có trên dòng Tên hàng hóa thì thay bằng TSCD thanh lý mà thôi.
 
N

nhungpt59

Cao cấp
25/7/03
324
1
0
to ketoangiachat: Bạn đã nói đúng rồi đó, DN vẫn có thể phát hành hóa đơn bán hàng của mình trên mẫu đặc thù, chỉ có ghi đúng tên loại hàng bán, và phần trăm thuế suất theo quy định của mặt hàng bán đó.
 
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,030
410
83
46
Ninh Thuận
Anh kế toán già chát ơi, em không hiểu lơ mơ đâu mà là do bạn swear nói là bạn có hoá đơn đặc thù của ngành bưu điện nên em mới chỉ bạn ấy như vậy mà ... huhuhuhu
 
S

swear

Trung cấp
13/6/04
74
1
0
Dạ, ví dụ em chỉ có HĐ đặc thù của ngành bưu điện thôi thì việc xuất HD bán TS là phải mua trên thuế rồi (các bác cứ thử mở tờ HD bưu điện ra mà xem). Em nói HD đặc thù của ngành chứ em không nói đến HD tự in ạ. Nhưng mà nếu có xảy ra trường hợp như vậy thì thuế TNDN chỉ bị tính vào cuối năm thôi. Cám ơn các bác nhé.
Sẵn đây cho em hỏi có công văn, thông tư, nghị định ... nào hướng dẫn cách hạch toán thuế TNDN và thuế GTGT nộp thay không ạ ?
 
K

ketoangiachat

Lão già ham vui
8/10/04
246
3
0
Nơi bình yên Chim hót
Cám ơn lời khen của nhungpt59 nhé.
Còn công văn, thông tư, nghị định ... hướng dẫn cách hạch toán thuế TNDN và thuế GTGT nộp thay thì đông như quân Nguyên, cái đó phải đọc và nhớ để vận dụng thôi vì các quy định cái nọ ưa xọ qua cái kia lắm
 
N

nhungpt59

Cao cấp
25/7/03
324
1
0
Tôi mới đọc bai viết của tuyeto. Có mẫu hóa đơn bán tài sản thanh lý riêng. Thế thì hễ cơ quan nào có tài sản thanh lý ma muốn bán thì đều phải lên cục thuế làm đơn đề nghị xin mua một cuốn hóa đơn bán tài sản thanh lý về sử dụng hay sao? Việc này tôi chưa rõ lắm. Có lẽ sẽ phải lên cục thuế hỏi lại vấn đề này mất thôi.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA