overseas bank charges

  • Thread starter koyun
  • Ngày gửi
K

koyun

Guest
26/3/08
5
0
0
48
xzx
Chào các anh chị,
em có mua một món đồ từ trung quốc, công ty bên trung quốc yêu cầu thanh toán bằng T/T in advance với tổng số tiền là:
- tiền hàng: 70 usd
- Freight Charges($) by DHL service : 40 usd
- Overseas Bank Charges($) : 30 usd

Các anh chi cho em hỏi:
- thanh toán T/T in advance là gì? thủ tục như thế nào
- Overseas Bank Charges (30usd) là gì và sao mà cao vậy??

Đây là lần đầu em mua hàng từ nước ngoài nên không biết.
Cam on.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
teddy_monday

teddy_monday

Trung cấp
18/6/05
107
1
18
Hà Nội
- T/T in advance (T/T là viết tắt của telegraphic transfer) hay còn gọi là L/C at sight : với hình thức chuyển tiền này, tiền của bạn đã được chuyển đi, chỉ cần công ty vận chuyển chuyển hàng tới là người bán cho bạn sản phẩm có thể nhận được tiền từ ngân hàng của họ.

Hình thức chuyển tiền này thì phần rủi ro nghiêng về phía nhà nhập khẩu nhiều hơn nên chỉ thưởng được sử dụng khi mua những đơn hàng giá trị nhỏ.

- Overseas bank charges : là phí dịch vụ mà các ngân hàng thu từ giao dịch chuyển tiền , nhận tiền (cả bên mua và bên bán, mỗi bên chịu một cầu). Khoản phí này để trả cho dịch vụ thiết lập và theo dõi giao dịch, chuyển đổi giá trị tiền tệ của hai bên về giá trị tiền tệ thanh toán chung (VND->USD, USD->Nhân dân tệ)...

Công ty bên đó không muốn trả phí phía bên cầu của họ nên yêu cầu bạn trả phí này.
:cheer
 
K

Kaori K

Guest
22/2/08
18
0
0
Ngo 115 Nui truc, Hanoi
Mình có ý kiến khác một chút. TT in advance là thanh toán trước. Hiểu nôm na như kiểu tiền đặt cọc để mua hàng. Họ chỉ chuyển hàng cho bạn sau khi đã nhận được tiền thanh toán.
Còn L/C at sight là hình thức thanh toán dựa trên chứng từ giao hàng. Ngân hàng của bạn chỉ chuyển tiền thanh toán sau khi bên bán chuyển chứng từ giao hàng cho họ từ ngân hàng của bên bán.
So sánh hai hình thức thanh tóan trên, rõ ràng là TT advance có rủi ro hơn nêu người bán nhận được tiền mà không giao hàng. Điều đó cũng không có nghĩa là L/C at sight an toàn 100% nếu gặp phải siêu lừa.
Tuy nhiên với trị giá đơn hàng dưới 100$ của bạn thì thanh toán TT là tốt nhất. Chỉ có điều là TT advance hay TT sau khi nhận đuợc hàng tùy theo giao dịch thỏa thuận.
Oversea bank charge là tiền phí ngân hàng của bên người bán. Khi tiến hành giao dịch thanh toán cho ngân hàng, bên chuyển tiền và bên nhận tiền đều phải thanh toán tiền phí giao dịch cho ngân hàng của mình. Thông thường, phí bên nào người đó chịu. Trong trường hợp đơn hàng nhỏ hoặc tùy trường hợp giao dịch thỏa thuận, người bán có thể yêu cầu bạn chịu phí giao dịch tại ngân hàng bên họ. Như công ty mình vẫn làm thì không nêu rõ số tiền đó trước (trong trừờng hợp của bạn là 30 $), mà khi làm thủ tục chuyển tiền thì ghi rõ phí ngân hàng ở cả hai bên do mình chịu. Ngân hàng bên mình sẽ tự làm thủ tục.
 
K

koyun

Guest
26/3/08
5
0
0
48
xzx
ở Việt nam mà mua hàng nước ngoài sao khó khăn quá!
Các bạn có kinh nghiệm mua hàng ở nước ngoài (mà với tư cách là cá nhân) chia sẻ cho em với??
em mua món hàng ở trên họ yêu cầu thanh toán bằng T/T in advance hoặc Western Union
Với T/T em tưởng là mình có thể chuyển tiền cho họ được nhưng đến ngân hàng thì họ bảo: với tư cách là cá nhân thì không thể chuyển tiền được!! thế là em đi về
Còn Western Union thì chỉ có thể chuyển tiền cho thân nhân ở nước ngoài thôi, nên không sử dụng được cho việc chuyển tiền mua hàng

Em phải làm sao để chuyển tiền được cho họ đây các bác??
 
teddy_monday

teddy_monday

Trung cấp
18/6/05
107
1
18
Hà Nội
Nếu bạn mấy món đồ nho nhỏ trên các web mua bán uy tín (như Ebay hay Amazon) thì có thể dùng thì dùng Credit card là tiện nhất.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA