Theo quy định tại điểm 2.10, mục I, phần II, Thông tư số 85/2007/TT-BTC về hướng dẫn thực hiện đăng ký thuế, Văn phòng đại diện không thực hiện chức năng kinh doanh nhưng có phát sinh nghĩa vụ nộp thuế TNCN (cho đội ngũ cán bộ hoặc các hợp đồng kinh tế ký kết với cá nhân) phải đăng ký nộp thuế.
Cụ thể như sau:
1) Tờ khai: Tờ khai đăng ký thuế theo mẫu 01-ĐK-TCT (chỉ kê khai các chỉ tiêu: 1, 2, 3, 4, 12, 18)
2) Địa điểm nộp tờ khai: Cục Thuế nơi VPĐD đóng trụ sở chính (bạn liên hệ với bộ phận 1 cửa của Cục Thuế để hỏi thông tin và nộp tờ khai nhé).
3) Thời hạn nộp tờ khai: Chậm nhất là 10 ngày kể từ ngày phát sinh nghĩa vụ thuế TNCN
4) Thời hạn nhận kết quả đăng ký thuế: Chậm nhất 5 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ đầy đủ cho cơ quan thuế.
5) Kết quả đăng ký thuế: Giấy chứng nhận đăng ký thuế (hoặc Thông báo mã số thuế trong trường hợp các thủ tục trong hồ sơ đăng ký thuế chưa đầy đủ)
Hy vọng các thông tin trên sẽ giúp bạn hoàn thành tốt việc ĐKT cho cơ quan mình.