Mỗi tuần một chuyên đề

Thuế TNCN của người nước ngoài làm việc 1 ngày tại Việt Nam

  • Thread starter thuphuong3010
  • Ngày gửi
T

thuphuong3010

Guest
19/9/05
44
0
0
38
Ha Noi
Chào cả nhà,
Mình đang có một vấn đề thắc mắc về thuế TNCN của người nước ngoài như sau:
Trưởng văn phòng đại diện tại Việt Nam của 1 công ty nước ngoài nhận chức từ tháng 7/2007. Tuy nhiên, ông không ở Việt Nam, và từ tháng 7/2007 đến 31/12/2007, ông chỉ đến Việt Nam 01 ngày để làm báo cáo thôi. Lương của ông là do công ty mẹ tại nước ngoài chi trả ở nước ngoài và Không có chứng từ gì về thu nhập phát sinh tại Việt Nam của ông.
Vậy mình phải làm quyết toán thuế TNCN của ông trưởng VPDD này như thế nào? :wall::wall::wall:
những năm trước thì họ làm quyết toán bằng cách phết thu nhập của trưởng VPĐD độ $500 rồi đóng thuế 25%. Họ không có căn cứ nào chứng minh thu nhập đó cả. Làm như vậy có đúng không ạ?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Va Anh Toi

Va Anh Toi

Guest
Văn phòng không có chi phí lương của người nước ngoài đó trong năm 2007, thì không phải kê khai nộp thuế gì cả. Bạn phải căn cứ thêm cả hợp đồng lao động của người nước ngoài đó nữa nhé
 
T

Thanhtinhcns

Guest
18/1/08
7
0
1
41
Hà Nội
"" những năm trước thì họ làm quyết toán bằng cách phết thu nhập của trưởng VPĐD độ $500 rồi đóng thuế 25%. Họ không có căn cứ nào chứng minh thu nhập đó cả. Làm như vậy có đúng không ạ?""
Làm như thế là sai rồi.
Lương của trưởng VPDD là do cty bên nước ngoài trả và ông ta sang Việt Nam 1 ngày thì bên nước ngoài sẽ trả cho ông ta theo dạng tiền lương đi công tác. Bên Việt Nam không phải trả gì hết chỉ phải trả tiền tiếp khách thôi ( chi phí cho ông ta làm việc tại Việt Nam). Và do vậy bạn bỏ qua vấn đề thuế TNCN cho ông ta đi.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA