giấy biên nhận của cửa hàng bán lẻ có phải là chứng từ thanh toán ko???

  • Thread starter phuongdy2
  • Ngày gửi
P

phuongdy2

Trung cấp
26/7/07
89
0
6
41
viet nam
minh mới vào làm trong cơ quan hành chính sự nghiệp. Hôm nay chị kế toán cũ nói mình đi mua ổ khoá cho cơ quan nhưng khi mình ứng tiền của mình đi mua thì họ chỉ ghi biên nhận thôi ko có hoá đơn đỏ. Giúp mình với mình ko biết giấy biên nhận đó có đủ điều kiện làm chứng từ thanh toán ko?Mình lo lắng quá vì chưa làm bao giờ cả. Cám ơn các bạn nhiều nha!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
yaobei

yaobei

Cao cấp
12/4/07
264
0
16
Long biên Hà Nội
Nếu số tiền nhỏ hơn 100K thì lấy giấy biên nhận cũng được , còn hàng mua giá trị trên số đó thì yêu cầu cửa hàng xuất hóa đơn , bí quá bảo họ xé lẻ viết thành 2 hóa đơn bán lẻ/ 2 lần mua giá trị mỗi HĐ dưới 100 là được .Việc gì phải lo lắng thế ,Thân .
 
V

vdnam

Guest
8/4/08
63
1
0
thừa thiên huế
minh mới vào làm trong cơ quan hành chính sự nghiệp. Hôm nay chị kế toán cũ nói mình đi mua ổ khoá cho cơ quan nhưng khi mình ứng tiền của mình đi mua thì họ chỉ ghi biên nhận thôi ko có hoá đơn đỏ. Giúp mình với mình ko biết giấy biên nhận đó có đủ điều kiện làm chứng từ thanh toán ko?Mình lo lắng quá vì chưa làm bao giờ cả. Cám ơn các bạn nhiều nha!
Cần phải có hoá đơn đỏ theo quy định, nhưng Bạn không nên lo lắng nhiều.
Bạn đi mua khoá, họ là đơn vị bán hàng nên bạn thử đến lại địa điểm mua cùng giấy biên nhận của họ, yêu cầu họ xuất cho mình hoá đơn đỏ, nếu ko bạn trả lại ổ khoá (Mình tin họ sẽ xuất cho bạn hoá đơn).
Trong trường hợp ko có hoá đơn, không trả lại được ổ khoá thì bạn doạ sẽ đem giấy biên nhận lên cơ quan thuế để báo đơn vị họ trốn thuế GTGT đầu ra.
Đôi điều trao đổi cùng bạn
 
P

PHIHUNGVN

Cao cấp
4/1/05
1,393
12
38
52
HANOI
Cần phải có hoá đơn đỏ theo quy định, nhưng Bạn không nên lo lắng nhiều.
Trong trường hợp ko có hoá đơn, không trả lại được ổ khoá thì bạn doạ sẽ đem giấy biên nhận lên cơ quan thuế để báo đơn vị họ trốn thuế GTGT đầu ra.
Đôi điều trao đổi cùng bạn

Doạ thế người ta run mất còn gì nói vậy thôi họ đâu có sợ đâu. Thôi thì nhè nhàng nói người ta " cơ quan em bên thuế họ đang kiểm tra họ nói đơn vị nào kinh doanh cũng có hoá đơn tài chính các anh( chị) ghi cho em hoá đơn tài chính, nếu không có họ lại sang bên này kiểm tra thì mệt cả anh(chị) lẫn cả em" :boldred:
 
Q

quynhtv

Trung cấp
26/6/08
119
0
0
hanoi
Doạ thế người ta run mất còn gì nói vậy thôi họ đâu có sợ đâu. Thôi thì nhè nhàng nói người ta " cơ quan em bên thuế họ đang kiểm tra họ nói đơn vị nào kinh doanh cũng có hoá đơn tài chính các anh( chị) ghi cho em hoá đơn tài chính, nếu không có họ lại sang bên này kiểm tra thì mệt cả anh(chị) lẫn cả em" :boldred:

Kế toán bọn mình không phải là người đi "nhè nhàng " với người bán hàng như vậy để " xin" họ Hđơn. Thường là trách nhiệm thuộc những người đi mua( đơn vị mình thuộc bộ phận hành chính). Nhưng thực ra bộ phận này không phải lúc nào cũng "nhè nhàng" để có Hđơn, nhiều lúc gây cho Ktoán rất mệt mỏi.
 
H

hungvq7888

Guest
2/9/07
37
0
0
46
Việt Nam
Nè nè lần sau nếu có mua bán cái gì từ 100 thì phải hỏi họ trước xem họ có hóa đơn không nếu không có thì ... thế nhé.
 
T

trieukhang

Cao cấp
1/5/08
606
2
18
SG
Nếu để tính chi phí hợp lý thì phải có hoá đơn ( TT120 và NĐ 89) dù giá trị là bao nhiêu (Kể cả dưới 100000)
 
hoanghuytu

hoanghuytu

Cao cấp
7/9/06
561
13
18
42
Thanh Hóa
Thật ra mà nói, khi tài chính quyết toán, đối với các hộ kinh doanh nhỏ lẻ, không có hóa đơn tài chính (hóa đơn đỏ) thì mình vẫn phải chấp nhận, có nhiều hóa đơn 400, 500 thì vẫn phải chấp nhận. Bởi vì mấy người đi mua về nói là cửa hàng không có hóa đơn tài chính. Có lẽ làm như vậy là sai, nhưng hiện tại vẫn phải chấp nhận. Có lẽ trong thời gian tới phải thắt chặt lại.
 
M

momdet

Trung cấp
12/5/08
198
0
0
TP.HCM
Thật ra mà nói, khi tài chính quyết toán, đối với các hộ kinh doanh nhỏ lẻ, không có hóa đơn tài chính (hóa đơn đỏ) thì mình vẫn phải chấp nhận, có nhiều hóa đơn 400, 500 thì vẫn phải chấp nhận. Bởi vì mấy người đi mua về nói là cửa hàng không có hóa đơn tài chính. Có lẽ làm như vậy là sai, nhưng hiện tại vẫn phải chấp nhận. Có lẽ trong thời gian tới phải thắt chặt lại.
Bây giờ trong TT134 đã thoáng chuyện này rồi.
 
B

bLang

Cao cấp
16/3/06
382
5
18
HD
Thật ra mà nói, khi tài chính quyết toán, đối với các hộ kinh doanh nhỏ lẻ, không có hóa đơn tài chính (hóa đơn đỏ) thì mình vẫn phải chấp nhận, có nhiều hóa đơn 400, 500 thì vẫn phải chấp nhận. Bởi vì mấy người đi mua về nói là cửa hàng không có hóa đơn tài chính. Có lẽ làm như vậy là sai, nhưng hiện tại vẫn phải chấp nhận. Có lẽ trong thời gian tới phải thắt chặt lại.

Nói thì nói vậy chứ không được đâu bạn ơi. Bây giờ hầu như knh doanh mặt hàng gì thì cũng phải đăng ký thuế hết nên nói không có hóa đơn đỏ thì không hôp lý đâu. Có thể là có một số loại hình không thể có hóa đơn được, như mình thuê vận chuyển đồ bằng xe lôi chẳng hạn thì chỉ cần viết biên nhận. Nhưng mua đồ thì phải có hóa đơn thôi.
 
N

nguyenthucnguyen

Guest
20/10/10
4
0
0
41
Hà Nội
ben minh nhung giay bien nhan nhu the chi lam chung tu thanh toán noi bo thoi, ko hach toan vao thue
 
K

ketoanvien45

Guest
14/9/07
47
2
0
Việt Nam
Nếu số tiền nhỏ hơn 100K thì lấy giấy biên nhận cũng được , còn hàng mua giá trị trên số đó thì yêu cầu cửa hàng xuất hóa đơn , bí quá bảo họ xé lẻ viết thành 2 hóa đơn bán lẻ/ 2 lần mua giá trị mỗi HĐ dưới 100 là được .Việc gì phải lo lắng thế ,Thân .

Bạn nghiên cứu văn bản lại nhé! Khi mua hàng dưới 200.000 thì người bán có thể kô xuất hóa đơn nếu người mua kô yêu cầu, nhưng cuối ngày người bán hàng phải lập bảng kê chi tiết để kê khai nộp thuế. Còn người mua hàng yêu cầu thì người bán phải xuất hóa đơn, dù đó chỉ là 10.000. VÍ dụ cho bạn cụ thể: gửi phát nhanh, phí chuyển chỉ 11.000đ, bên bưu điện vẫn phải xuất hóa đơn VAT nếu người gửi yêu cầu.
Thân
 
T

taichinhphuluong

Guest
31/3/11
3
0
0
36
thai nguyen
THEO MÌNH THÌ HOÁ ĐƠN BÁN LẺ KHÔNG PHẢI LÀ CHỨNG TỪ KẾ TOÁN CỦA ĐƠN VỊ ĐÂU MÀ HOÁ ĐƠN BÁN LẺ LÀ CỦA CỬA HÀNG ĐÓ DÙNG TRONG TRƯỜNG HỢP BÁN HÀNG IN MÁY VI TÍNH RA THÔI, BẠN ĐỌC RÕ TRONG QUYẾT ĐỊNH 19 THÌ RÕ, CÒN HÀNG HOÁ BẠN MUA LÀ LOẠI HÀNG HOÁ DỊCH VỤ RỒI NÊN BẠN PHẢI CÓ HOÁ ĐƠN ĐỎ ĐỂ THANH TOÁN, MÌNH PHỤ TRÁCH CÁC ĐƠN VỊ KHI KIỂM TRA ĐƠN VỊ NÀO MÀ DÙNG HOÁ ĐƠN BÁN LẺ HOẶC BẢNG KÊ MUA HÀNG KHÔNG ĐÚNG QUI ĐỊNH LÀ MÌNH XUẤT TOÁN, THEO MÌNH THÌ NHỮNG MẶT HÀNG NHƯ VĂN PHÒNG PHẨM..... MẶC DÙ CÓ GIÁ TRỊ DƯỚI MỨC QUI ĐỊNH VẪN PHẢI LẤY HOÁ ĐƠN, CÒN NHỮNG MẶT HÀNG NHƯNG NHƯ CHỔI CHÍT, RAU (MUA THỰC PHẨM ĐỂ NẤU CƠM TIẾP KHÁCH) THÌ DÙNG MẪU SỐ c24-hd)
 
C

cavang2010

Sơ cấp
23/6/11
14
0
1
Hà Nội
Bạn mua hang ko có HĐơn số tiền ko nhiều lắm thì viết vào bảng kê cũng được. Lần sau đi mua bạn nhớ trước khi mua hỏi xem cửa hàng có HĐ ko, thường các cửa hàng có nhưng mua phải mất thêm % hoá đơn nữa, bạn mua có hđ đắt hơn một tý về thanh toán đỡ hơn là mua rẻ mà ko có hđ.
 
sinhvien1986

sinhvien1986

Chuyên viên Web
22/6/09
942
11
0
39
Đà Nẵng
Bạn mua hang ko có HĐơn số tiền ko nhiều lắm thì viết vào bảng kê cũng được. Lần sau đi mua bạn nhớ trước khi mua hỏi xem cửa hàng có HĐ ko, thường các cửa hàng có nhưng mua phải mất thêm % hoá đơn nữa, bạn mua có hđ đắt hơn một tý về thanh toán đỡ hơn là mua rẻ mà ko có hđ.

Đúng rồi. Bạn này nói cũng đúng ý kiến với mình
 

Xem nhiều