Vấn đề về hóa đơn đầu vào và hóa đơn đầu ra???

Thảo luận trong 'Thuế GTGT' bắt đầu bởi hiennguyenkt, 16 Tháng tư 2008.

3,558 lượt xem

  1. hiennguyenkt

    hiennguyenkt Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Tân Bình
    Chào các anh chị, cty em là cty xây dựng và dịch vụ vệ sinh. Hầu hết là bên em ko có hóa đơn đầu vào, có nhưng rất ít ko đủ so với hóa đơn đầu ra. Vì thế nhiều tháng em phải đi xin hoặc mua ở các đơn vị khác để khấu trừ hàng tháng. Nếu hóa đơn đầu vào ko phù hợp với đầu ra thì có bị sao ko? Ví dụ công trình đó thì cần sắt thép nhưng đầu vào em có hóa đơn vận chuyển ko có hóa đơn sắt thép thì có vấn đề gì ko? hay có hóa đơn để khấu trừ là được rồi ko cần phải nhất thiết phù hợp?
     
    #1
  2. hoahdl84

    hoahdl84 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hai Duong
    sao bạn lại có thể làm như vậy,bạn làm như thế là vi phạm pháp luật rồi đó, hóa đơn sao lại đi xin hoặc mua như thế
    công trình cần sắt thép, vậy bạn viết đầu ra là gì mà chỉ có hóa đơn vận chuyển, giữa đầu vào và đầu ra cần có sự liên quan với nhau chứ,
     
    #2
  3. hiennguyenkt

    hiennguyenkt Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Tân Bình
    Tại vì cty em rất ít hóa đơn đầu vào. Vì thế doanh thu rất cao, mà DT cao thì chịu thuế TNDN cao. Nhưng thực tế cty em làm chưa có lợi nhuận. Em ko biết phải làm thế nào nữa? Em phải tăng chi phí lên, bằng các chi phí nào là hợp lý? Anh chị nào biết chỉ em với!
     
    #3
  4. cobanbonmat

    cobanbonmat Avatar

    Bài viết:
    315
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Thành phố Hồ Chí Minh
    mà sao mua vật liệu lại ko có HĐ vậy bạn, cụ thể hơn đi!
     
    #4
  5. hiennguyenkt

    hiennguyenkt Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Tân Bình
    Có nhưng rất ít, ví dụ mua xăng dầu cho máy khoan cọc thì mua tháng này xài đến mấy tháng sau lận, rồi dịch vụ vệ sinh thì đâu có hóa đơn gì đâu chỉ có máy móc và nhân công thôi. Còn xuất hóa đơn thì mấy chục triệu cho đến 100tr. Vậy anh chị nào biết chi phí nào để em đưa được vào chi phí hợp lý ko ạ?
     
    #5
  6. cobanbonmat

    cobanbonmat Avatar

    Bài viết:
    315
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Thành phố Hồ Chí Minh
    việc hóa đơn đầu ra đầu vào không thể nào tương đương với nhau được nên bạn đừng wá lo lắng. Nếu công ty bạn sử dụng 1 đầu vào cho nhiều đầu ra thì nên hạch toán phân bổ chi phí đầu vào cho từng đầu ra nhé bạn!
     
    #6
  7. hiennguyenkt

    hiennguyenkt Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Tân Bình
    cobanbonmat ơi, hạch toán như thế nào ạ? giúp mình cụ thể hơn được ko? Vì mình mới ra trường nên kế toán còn rắc rối lắm!! Mong các bạn chỉ giúp. Cảm ơn nhiều
     
    #7
  8. nhaingo

    nhaingo Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    149
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Phân bổ kiểu gì hả bạn?
    Hoá đơn đầu vào là vận chuyển thì bạn giải thích với thuế kiểu gì với hoá đơn đầu ra là sắt. Bạn lấy sắt ở đâu để xuất cho khách. Cách bạn tư vấn chỉ hợp với mấy cái hoá đơn VPP, CCDC thôi chứ về nguyên vật liệu thì làm sao mà làm như bạn được.
    Trong trường hợp này muốn tăng chi phí thì bạn có thể tăng thêm chi phí về nhân công thôi (vệ sinh công nghiệp mà), rồi cả hoá chất tẩy rửa nữa. Riêng chuyện đi mua hoá đơn là không ổn rồi, lại còn lấy hoá đơn không phù hợp như vậy thì bạn sẽ bị thuế boc tách ra hết, rồi bạn sẽ phải giải trình với họ mệt đấy. Thậm chí vì bạn không có đầu vào là sắt mà bạn lại có hoá đơn đầu ra là sắt thì bạn sẽ bị thuế kết tội là bán hoá đơn đấy. Rất nguy hiểm.
    Bạn không nên hiểu là chỉ cần lấy hoá đơn đầu vào để được khấu trừ là được nhé. bạn không lấy tiền của Nhà nước dễ như vậyđâu.
     
    Last edited: 16 Tháng tư 2008
    #8
  9. phamthuthao

    phamthuthao Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Hi!
    Mọi người cho mình hỏi để tìm kiếm thông tin về cách viết 1 hoá đơn chính xác, mình phải ở đâu? Ai biết cho mình đc mail đi nha! (Mình có tham khảo trong Thông Tư 120 rồi nhưng ko thấy đề cập đến cách viết 1 hoá đơn chính xác như thế nào)
     
    #9
  10. ATM919

    ATM919 ♥♥♥ ATC ♥♥♥

    Bài viết:
    2,487
    Đã được thích:
    53
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hà Nội, Việt Nam
    + Viết 1 HĐ chính xác:
    - Thông tin về DN bạn phải đúng trên HĐ
    - THông tin về KH có thể kiểm tra lại trên trang web của Tổng Cục Thuế phần thông tin tham khảo về đối tượng nộp thuế.
    - Mặt hàng chính xác.
    - Đơn giá và thành tiền chính xác.
    -Thuế GTGT áp dụng chính xác.
    - Ký chính xác chỗ cần ký và đóng dấu đúng.

    Thân chào bạn!
     
    #10
  11. longht

    longht Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    TPHCM
    Nếu trên đời này luôn 1+1=2 thì bạn đang làm trái luật.
    Nhưng thực tế, doanh nghiệp nào mà không làm như vậy. Dĩ nhiên khi cty của bạn chạy đầu vào và nguồn vào tất cả đều logic thì không sao. Chỉ sợ không logic, thì cơ quan thuế sẽ làm cho bạn phải khốn khổ. Lúc ấy lại nhọc nhằng thêm hàng tỷ việc sai luật khác.
    Theo tôi, vấn đề nguyên vật tư là sắt thép,bạn tìm các cơ sở kinh doanh vừa và nhỏ, chắc chắn sẽ thừa hóa đơn đầu ra, vì đối tượng khách của họ là công trình dân dụng mà.


    thân
     
    #11
  12. cobanbonmat

    cobanbonmat Avatar

    Bài viết:
    315
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Thành phố Hồ Chí Minh
    tức lá với số doanh thu đầu ra cụ thể là nB và bạn chỉ có 1 CP đầu vào là A- nguyên vật liệu, bạn có thể cộng thêm các chi phí khác (vd như CP vận chuyển- mà bạn có nói, CP nhân công sx trực tiếp, CP nhân công bán thời gian...) --> tính được tỉ lệ %. Lấy tỉ lệ % này nhân ngược lại (phân bổ ngược) với doanh thu của từng đầu ra B thì bạn sẽ tính được chi phí đã dùng cho từng dự án. Đơn giản hơn thì mình nên QL kho bằng PP xuất - nhập đã được cơ quan đăng ký với bên thuế! Email: mrs_thaonguyen@yahoo.com.vn
     
    #12
  13. cobanbonmat

    cobanbonmat Avatar

    Bài viết:
    315
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Thành phố Hồ Chí Minh
    Và gửi bạn @nhaingo: ý mình là chỉ muốn giúp bạn ấy hiệu rõ hơn khi mà công ty chỉ mua 1 lần nguyên vật liệu mà dùng cho nhiều dự án, bắt mình tính chi phí hợp lý cho từng dự án. Còn việc muốn báo lỗ thì đơn giản mà, ký vài cái hợp đồng công việc với những chỗ mình wen hay xoay vài cái hóa đơn ... Cám ơn bạn đã trao đổi
     
    #13

Chia sẻ trang này