Tài sản, tiền điện, ..., chi phí hợp lý

Thảo luận trong 'QĐ 15 - Chế độ kế toán DN' bắt đầu bởi bevit2003, 17 Tháng tư 2008.

1,623 lượt xem

  1. bevit2003

    bevit2003 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    TP. HCM
    Công ty mình từ cửa hàng đồ gổ lên thành Công ty TNHH vào tháng 3 năm 2008 thi những tài sản như : máy móc, công cụ, ... của phân xưởng có phải đánh giá lại tài sản thì mới chuyển thành tài sản của công ty? Nếu đánh giá lại phải làm như thế nào? Có một số công cụ, máy móc mua nhưng không có hóa đơn hợp lệ chỉ có viết tay thôi.
    Công ty mình có :
    1. Phân xưởng sản xuất nhưng ở địa chỉ khác thì phải làm sao để những chi phí tiền điện, nước, ... thành chi phí hợp lý của công ty.
    2. Nơi trưng bày và bán sản phẩm lại ở địa chỉ khác (thuê nhà) thì Noi trung bay va ban san pham nhung o noi khac (thue nha) thi phải làm sao để những chi phí tiền điện, nước, tiền thuê nhà, ... thành chi phí hợp lý của công ty.
    Công ty mình đặt trụ sở tại nhà mình đang ở thì những chi phí tiền điện, nước, ... tính sao đây?
    Bên mình mua những nguyên vật liệu dùng cho việc sản xuất sản phẩm như : giấy nhám, mũi khoan, ... toàn bằng hóa đơn bán lẻ viết tay tại những cửa hàng nhỏ thì những hóa đơn ấy có được tính vào chi phí hợp lý ko. Nếu ko được phải xử làm sao?
    Mong mọi người giúp đỡ.
     
    Last edited: 17 Tháng tư 2008
    #1
  2. nguyenhuyen

    nguyenhuyen Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    261
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    TP Bắc Ninh
    Mới đầu khi thành lập cty thì có bản kê khai tài sản,Nên những tài sản như máy móc...phải đánh giá lại giá trị của nó chứ?Để còn bít giá trị mà khấu hao chứ.
    1.Để những chi phí như điện nước trở thành chi phí hợp lý thì khi mà đăng ký với cơ quan thúe cty bạn phải làm 1 bản công văn thông báo cho cơ quan thuế bít.HĐ thì phải có đầy đủ tên cty MST.Điaj chỉ.Và phải đóng thuế môn bài nưa đó bạn ah.
    2.Bạn cố gắng mua những vật liệu đó ở những cửa hàng có HĐ gtgt.Nếu họ viết cho bạn hoá đơn bán lẻ thì bạn tập hợp tất cả lại cuối tháng bảo họ xuât scho HĐ (nếu của hàng có)CHúc thành công:wall:
     
    #2
  3. quyenk4b15

    quyenk4b15 Đi mô cũng nhớ về HàTĩnh

    Bài viết:
    233
    Đã được thích:
    17
    Nơi ở:
    Núi Hồng- Sông La( Cienco6)_ACJC647
    Nếu bán tiếp khách mà chưa có HĐ thì phải chờ HĐ, nếu không có HĐ thì bạn phải đưa vào TK811-chi phí khác để sau này loại bỏ khi Qt thuế. Còn cách hạch toán của bạn đó thì cũng được tùy theo đặc điểm quản lý cty bạn. Chứ bạn lại đưa phần Cp tiếp khách chưa có HĐ vào 242- Chi phí trả trước dài hạn, là sài rồi. Tài khoản này dùng để phần bổ những chi phí trả trước kéo dài trên một năm tài chính, như chi phí trả lãi trước cho NH, thuê mặt bằng.., bạn có thể xem lại TK242.
     
    #3

Chia sẻ trang này